Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xuất hiện bất cứ lúc nào ngay cả khi còn trẻ. Do đó, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo được nhiều người lựa chọn như một kế hoạch tài chính cho tương lai. Hiểu được nhu cầu mua bảo hiểm ngày càng cao của mọi người nên trong bài viết này Medplus sẽ chia sẻ đến bạn 4 kinh nghiệm “vàng” khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để sở hữu gói bảo hiểm phù hợp nhất.

1. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo
Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cung cấp bồi thường tài chính nếu bạn được chẩn đoán mắc bất kỳ bệnh hiểm nghèo nào được đề cập trong chính sách. Ở đây, định nghĩa/ý nghĩa của bệnh hiểm nghèo là một căn bệnh đe dọa đến tính mạng được bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm xảy ra trong thời hạn hợp đồng. Được bảo hiểm theo chính sách, các bệnh được bảo hiểm theo Hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo như Ung thư, Đa xơ cứng, Đột quỵ, v.v.

Xem ngay: Danh sách 56+ bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm theo quy định nhà nước

2. Tầm quan trọng của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo?

Trong trường hợp bạn có một khoản tiền tiết kiệm để trang trải cho những tình huống đặc biệt như mắc bệnh hiểm nghèo thì bạn vẫn sẽ gặp tình trạng kiệt quệ tài chính do chi phí khám bệnh. Còn nếu bạn không có một khoản tiền tiết kiệm nào thì trong trường hợp bạn bị chuẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo bạn sẽ cảm thấy hoang mang và thực tế là chỉ sau đó một khoảng thời gian ngắn bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn và rơi vào khủng hoảng tài chính cá nhân.

Tầm quan trọng của một bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo
Tầm quan trọng của một bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo

Và bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo chính là một phương án tốt để bảo vệ “sức khỏe” tài chính của bạn và gia đình trong trường hợp này. Đặc biệt, nếu bạn làm việc trong môi trường không an toàn cho sức khỏe, gia đình có tiền sử bệnh hiểm nghèo hoặc là một trụ cột của gia đình thì bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo càng cần thiết hơn.

Nếu bạn nghĩ bạn đã có một chương trình  bảo hiểm sức khỏe và không rằng bạn cần bảo hiểm bệnh hiểm nghèo? Đừng quên, bệnh hiểm nghèo cần được điều trị và chăm sóc chuyên biệt. Chương trình sức khỏe toàn diện của bạn có giới hạn về thời gian nằm viện, phí bác sĩ, v.v., sẽ không thể trang trải toàn bộ chi phí y tế cho việc điều trị.

Nói cách khác, bảo hiểm sức khỏe khác với bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Vì vậy, nếu bạn không muốn phải trả tiền từ chính túi của mình, hãy mua bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo mà không cần suy nghĩ nhiều.

Xem thêm: Tại sao nên mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo riêng?

3. 4 kinh nghiệm “vàng” khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Dưới đây là 4 lưu ý khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo:

4 kinh nghiệm vàng khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
4 kinh nghiệm vàng khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

3.1. Tìm hiểu về công ty bảo hiểm

Bạn nên biết lịch sử hoạt động của các công ty bảo hiểm, quy mô, văn phòng đại diện, dịch vụ khách hàng, sản phẩm, thông tin về lãi suất,… Điều này mang lại sự yên tâm về khả năng thanh toán yêu cầu bảo hiểm của công ty trong trường hợp xảy ra sự kiện được bảo hiểm.

3.2. Cân nhắc các lựa chọn tài chính

Cân nhắc thu nhập hiện tại để quyết định gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nào phù hợp với bạn. Đừng cố gắng trả nhiều hơn khả năng tài chính của bạn. Thay vào đó, hãy chọn sản phẩm hợp túi tiền với mức phí tăng giảm linh hoạt để có thể duy trì bảo hiểm bệnh hiểm nghèo lâu dài.

3.3. Phân tích quyền lợi từng gói sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có nhiều sản phẩm với các quyền lợi khác nhau. Tùy vào nhu cầu khám chữa bệnh mà bạn nên chọn loại bảo hiểm phù hợp. Nếu quá trình lựa chọn gặp khó khăn, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia tài chính để giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất.

3.4. Lưu ý các điều khoản loại trừ

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo sẽ không áp dụng cho các bệnh nằm ngoài danh mục bệnh tật được Bộ Y tế công nhận. Khi tham gia, bạn nên nắm rõ những trường hợp ngoại lệ không được bảo hiểm chi trả, sao cho lợi ích cá nhân càng lớn càng tốt.

4. Tạm kết

Sức khỏe luôn là tài sản quý giá nhất với mỗi người chúng ta. Do đó, hãy tham gia bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo càng sớm càng tốt để có một phương án dự phòng tài chính tốt nhất trước rủi ro bệnh tật.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời