Đối với những khách hàng đang gặp khó khăn về tài chính trong quá trình tham gia bảo hiểm nhân thọ, việc duy trì hợp đồng bảo hiểm có thể trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, không cần phải quá lo lắng, vì dưới đây là một số giải pháp hữu ích giúp người tham gia có thể áp dụng để giữ cho hợp đồng bảo hiểm của mình luôn được giữ vững hiệu lực.

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các giải pháp nhằm duy trì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khi không may lâm vào tình trạng tài chính bấp bênh bạn nhé.

Tạm ứng từ giá trị hoàn lại trong bảo hiểm nhân thọ

Một trong những giải pháp đó là tạm ứng từ giá trị hoàn lại, tuy nhiên điều này chỉ có thể thực hiện khi loại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của khách hàng đã có giá trị hoàn lại.

Để nắm được chính xác thời điểm này, chủ hợp đồng cần đọc kỹ quy tắc và điều khoản của gói bảo hiểm đang sở hữu để xác định thời điểm và số tiền có thể được tạm ứng.

Tạm ứng từ giá trị hoàn lại trong bảo hiểm nhân thọ
Tạm ứng từ giá trị hoàn lại trong bảo hiểm nhân thọ

Khi cần tạm ứng từ giá trị tài khoản hợp đồng bảo hiểm, khách hàng có thể hoàn trả số tiền này bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bên cung cấp bảo hiểm sẽ trừ số tiền tạm ứng từ bất kỳ khoản tiền nào mà doanh nghiệp phải trả theo hợp đồng bảo hiểm.

Lãi tạm ứng sẽ được tích lũy theo tỷ lệ và cách thức quy định phù hợp với các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Khi đến hạn thanh toán các khoản tạm ứng, khách hàng cần trả cho doanh nghiệp khoản tạm ứng gốc và lãi tích lũy của khoản tạm ứng đó.

Nếu lãi đến hạn không được thanh toán, nó sẽ được cộng vào khoản tạm ứng gốc và tích lũy lãi theo tỷ lệ và cách thức tương tự.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu tổng các khoản tạm ứng từ giá trị hoàn lại và tạm ứng đóng phí bảo hiểm tự động cùng với lãi tích lũy vượt quá giá trị hoàn lại tại thời điểm đó thì hợp đồng bảo hiểm sẽ bị mất hiệu lực.

Vì vậy, khi thu nhập đã ổn định và tài chính được khôi phục, chủ hợp đồng cần thanh toán đầy đủ số tiền tạm ứng để đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm được tối ưu tốt nhất.

Xin giảm mệnh giá bảo hiểm

Khi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định (tùy thuộc vào từng gói bảo hiểm), bên tham gia có thể yêu cầu thay đổi số tiền bảo hiểm, bao gồm cả việc giảm mệnh giá bảo hiểm, miễn là đáp ứng được các điều kiện mà doanh nghiệp đưa ra.

Xin giảm mệnh giá bảo hiểm
Xin giảm mệnh giá bảo hiểm

Khi yêu cầu thay đổi được chấp thuận, mức phí bảo hiểm cơ bản sẽ được điều chỉnh phù hợp với mệnh giá bảo hiểm mới.

Điều này có nghĩa là trong trường hợp khách hàng gặp khó khăn về tài chính có thể yêu cầu giảm mệnh giá bảo hiểm để đảm bảo hợp đồng vẫn có giá trị, đồng thời các quyền lợi của người tham gia vẫn được bảo đảm và mức phí bảo hiểm sẽ giảm so với trước đây.

Tạm ngưng đóng phí

Để giải quyết vấn đề về tài chính trong việc tham gia các gói bảo hiểm nhân thọ liên kết chung và liên kết đơn vị, chủ hợp đồng có thể dùng giải pháp tạm ngưng đóng phí.

Các gói này cung cấp quyền lợi linh hoạt trong việc đóng phí, cho phép khách hàng tận dụng chúng trong trường hợp khó khăn về tài chính. Cụ thể, các sản phẩm liên kết chung và liên kết đơn vị hiện nay cho phép người tham gia đóng phí từ giá trị tài khoản hợp đồng.

Tạm ngưng đóng phí
Tạm ngưng đóng phí

Với điều khoản này, khách hàng có thể tạm ngưng đóng phí trong một năm hoặc đóng một số tiền rất ít, miễn sao giá trị tài khoản hợp đồng đủ để khấu trừ đóng phí cho sản phẩm chính và sản phẩm bổ sung trong bảo hiểm nhân thọ.

Nhờ vậy, chủ hợp đồng có thể duy trì hiệu lực hợp đồng mà không cần phải chi trả nhiều khoản tiền cho phí bảo hiểm.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về những giải pháp nhằm duy trì tính hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khi bấp bênh về tài chính. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời