Làm sao để hưởng quyền lợi bảo hiểm sức khỏe thai sản? Khi bước vào giai đoạn mang thai, chị em phụ nữ cần phải chú ý đến việc bảo vệ sức khỏe của mình để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và con.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, dù đã cẩn trọng đến đâu thì sức khỏe của bà bầu vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề sức khỏe không mong muốn.

Đó chính là lúc hưởng quyền lợi bảo hiểm sức khỏe thai sản trở nên cần thiết. Việc hiểu rõ về quyền lợi này sẽ giúp các bà mẹ yên tâm hơn về tài chính trong quá trình chuẩn bị cho sự xuất hiện của “thiên thần nhỏ”.

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến vấn đề lãnh quyền lợi trong gói bảo hiểm trên.

Điều kiện được hưởng bảo hiểm sức khỏe cho thai sản

Các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ có những chính sách khác nhau, đặc biệt là trong bảo hiểm sức khỏe thai sản. Điều đáng chú ý là, để hưởng đầy đủ quyền lợi theo hợp đồng, người tham gia thường phải chờ một thời gian nhất định từ khi mua bảo hiểm trước khi sinh con.

Điều kiện được hưởng bảo hiểm sức khỏe cho thai sản
Điều kiện được hưởng bảo hiểm sức khỏe cho thai sản

Tuy nhiên, một số chính sách bảo hiểm sức khỏe lại không giới hạn việc khách hàng phải đến bệnh viện đúng tuyến hay sử dụng thuốc thuộc danh mục bị loại trừ. Vì vậy, người tham gia có thể lựa chọn bệnh viện và loại thuốc tốt nhất cho cả mẹ và bé, bao gồm cả việc sử dụng các dịch vụ y tế tại nước ngoài.

Bao lâu thì nhận được kết quả bồi thường bảo hiểm sức khỏe thai sản

Trong trường hợp bảo lãnh viện phí, đơn vị cung cấp bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường một phần hoặc toàn bộ viện phí cho người tham gia trong suốt quá trình thăm khám và điều trị. Trong khi đó, thời gian chờ kết quả sẽ trong khoảng 24 giờ đối với điều trị nội trú và 30 phút đối với điều trị ngoại trú.

Nếu người được bảo hiểm lựa chọn bồi thường theo hình thức chi trả sau, họ có thể tạm ứng tiền viện phí nếu bên bệnh viện yêu cầu. Sau khi nhận được hoá đơn thanh toán và các giấy tờ liên quan, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ đền bù trong thời gian chờ kết quả chi trả sau là 7 – 15 ngày làm việc.

Bao lâu thì nhận được kết quả bồi thường bảo hiểm
Bao lâu thì nhận được kết quả bồi thường bảo hiểm

Người cha có được hưởng bảo hiểm thai sản không?

Kể từ ngày 01/01/2016, chế độ thai sản dành cho nam giới đã được công nhận chính thức theo Luật Bảo hiểm xã hội, cho phép người chồng có vợ đang mang thai được hưởng trợ cấp thai sản theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, hiện tại, chế độ thai sản cho nam giới chỉ mới áp dụng trên bảo hiểm xã hội, còn các doanh nghiệp bảo hiểm khác trên thị trường vẫn chưa rộng rãi áp dụng loại hình bảo hiểm này.

Người cha có được hưởng bảo hiểm
Người cha có được hưởng bảo hiểm?

Việc trở thành bố mẹ là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của các gia đình nhỏ, đòi hỏi họ phải chịu trách nhiệm lớn và có những thay đổi về lối sống.

Ngoài việc chuẩn bị tâm lý, bố mẹ cũng cần chuẩn bị về tài chính để đón chào thiên thần nhỏ. Vì thế, bảo hiểm sức khỏe thai sản là một lựa chọn tuyệt vời giúp các bậc phụ huynh tương lai có thêm sự an tâm và hỗ trợ tài chính trong quá trình chăm sóc con cái.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về quyền lợi bảo hiểm sức khỏe thai sản. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời