Bạn đã bao giờ tò mò về cách thức hoạt động của các loại hình bảo hiểm du lịch chưa? Sau khi tham gia gói bảo hiểm, khách hàng có tự đặt câu hỏi về chính sách và quyền lợi mà mình được nhận?
Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung trên.
Tổng quan về bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch mang đến các gói dịch vụ để bảo vệ người tham gia trước những rủi ro tài chính có khả năng xảy ra trong suốt hành trình du lịch hoặc công tác, chẳng hạn như mất hành lý, thất lạc giấy tờ tùy thân, hủy hay trì hoãn chuyến bay hoặc cần cấp cứu y tế tại nước ngoài.
Bên cạnh đó, bảo hiểm du lịch cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ 24/7 cho người tham gia, bất kể dù người được bảo hiểm đang ở đâu.
Đội ngũ nhân viên của các đơn vị cung cấp bảo hiểm đều có thể hỗ trợ khách hàng về các vấn đề pháp lý, dịch thuật, làm lại giấy tờ du lịch hoặc vé máy bay bị mất, hoặc sắp xếp và theo dõi điều trị y tế khẩn cấp trong trường hợp các biến cố bất ngờ xảy ra.
3 điều nên lưu ý khi tham gia bảo hiểm du lịch
Khi lựa chọn gói bảo hiểm du lịch, các quyền lợi mà người tham gia được hưởng sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào từng gói bảo hiểm khác nhau. Để tránh những hiểu nhầm không đáng có, chủ hợp đồng nên xem xét và quyết định các quyền lợi cần thiết trước khi ký kết hợp đồng bảo hiểm.
Bảo hiểm du lịch không đảm bảo bồi thường cho tất cả các sự cố xảy ra trong chuyến đi của khách hàng. Chỉ những tổn thất và thiệt hại được quy định trong chính sách bảo hiểm mới được đền bù dựa theo mức mà khách hàng và bên bảo hiểm đã thỏa thuận.
Chương trình bảo hiểm chỉ chịu trách nhiệm cho những tình huống bất ngờ không thể lường trước. Vì vậy, nếu người tham gia vẫn quyết định đi đến vùng biển dù biết rằng có thể có cơn bão đổ bộ, mọi tổn thất có thể sẽ không được doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ quyền lợi bồi thường.
Cách thức hoạt động của chương trình bảo hiểm
Bảo hiểm du lịch thường hoạt động theo cách khách hàng gửi đơn yêu cầu và được doanh nghiệp bảo hiểm chấp thuận thì sẽ được hoàn trả quyền lợi đền bù.
Tuy nhiên, để được bồi hoàn theo quy định, đơn yêu cầu bồi thường cần cung cấp thêm các bằng chứng về rủi ro và tổn thất mà người được bảo hiểm đã gặp phải để đơn vị bảo hiểm có thể xác minh.
Giả sử khách hàng đã mua bảo hiểm với quyền lợi hủy chuyến đi, nhưng trước ngày đi người tham gia không may mắc phải bệnh viêm phổi do vi khuẩn. Bác sĩ khuyên nên hủy chuyến đi để điều trị, tất nhiên lúc này khách hàng sẽ không thể trả lại vé đã mua và mất một khoản tiền kha khá.
Tuy nhiên, nhờ có gói bảo hiểm du lịch, người tham gia có thể nhận được khoản bồi hoàn cho các chi phí như vé máy bay, khách sạn khi hủy chuyến đi.
Để được bồi hoàn, chủ hợp đồng cần cung cấp các tài liệu cần thiết như vé máy bay, biên lai các chi phí đã chi ra cùng với đơn yêu cầu bồi thường cho doanh nghiệp bảo hiểm. Phía bảo hiểm sẽ xác minh và bồi hoàn cho khách hàng theo quy định trên hợp đồng.
Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm du lịch. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.
- Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia có tốt không? [2022]
- Bảo hiểm nhân thọ – Các sai lầm cần tránh khi chọn người thụ hưởng hợp đồng bảo hiểm [2023]
- Phân biệt bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn và bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn [2023]
- 5 tiêu chí mua bảo hiểm sức khỏe cho bé bố mẹ cần biết
- Bảo hiểm sức khỏe – 9 tình trạng sức khỏe không được bảo hiểm