Tại sao bảo hiểm sức khỏe nha khoa lại cần thiết? Cùng với sự phát triển của xã hội, vấn đề sức khỏe luôn được mọi người quan tâm hàng đầu để có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

Nếu như trước đây chỉ có những nhân viên làm việc tại các cơ quan, công ty được mua bảo hiểm theo chế độ và quy định của từng nơi, thì hiện nay người dân lao động tự do, đặc biệt là ở vùng nông thôn cũng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề bảo hiểm.

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến loại hình bảo hiểm này.

Những điều cần quan tâm khi tham gia bảo hiểm sức khỏe nha khoa

Hiện nay, chưa có loại hình bảo hiểm nào dành riêng cho nha khoa mà đều được kết hợp chung trong nhóm bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, khách hàng cần hiểu rõ các điều khoản khi quyết định tham gia bảo hiểm.

Những điều cần quan tâm khi tham gia bảo hiểm
Những điều cần quan tâm khi tham gia bảo hiểm

Để lựa chọn và sử dụng gói dịch vụ bảo hiểm hợp lý, khách hàng cần cân nhắc kỹ các yếu tố như mức phí, mức bảo hiểm, phạm vi bảo hiểm sức khỏe và các điều kiện áp dụng để có thể lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu bảo vệ của mình.

Phạm vi được bảo hiểm

Hãy yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp danh sách đầy đủ các loại hình chăm sóc nha khoa được bảo hiểm sức khỏe chi trả. Trước khi bắt tay vào điều trị, khách hàng nên biết rõ những loại hình khám và điều trị nào thuộc phạm vi được bảo hiểm.

Thông thường, các gói bảo hiểm sức khỏe sẽ giới hạn việc chi trả cho các điều trị bệnh lý như khám tổng quát, cạo vôi răng, điều trị viêm nha chu, nhổ răng sâu… Những thủ thuật thẩm mỹ, chẳng hạn như làm răng giả, tẩy trắng răng hoặc cấy ghép implant thường không được bảo hiểm hỗ trợ.

Phạm vi được bảo hiểm
Phạm vi được bảo hiểm

Tuy nhiên, chủ hợp đồng cũng cần tìm hiểu cẩn thận về hạn mức chi trả mà chương trình bảo hiểm sức khỏe nha khoa đưa ra, có thể được bảo hiểm chi trả cho tất cả các loại điều trị, nhưng lại có một hạn mức tối đa.

Ví dụ, giả sử hạn mức bảo hiểm tối đa là 5 triệu đồng, nếu người được bảo hiểm chi trả cho các dịch vụ vượt quá hạn mức này, chính họ sẽ phải tự thanh toán chi phí còn lại.

Một điều quan trọng nữa mà khách hàng cần phải tìm hiểu là liệu có giới hạn số lần hoặc thời gian điều trị hay không. Hãy để ý các thông tin chi tiết như vậy, bởi đôi khi gói bảo hiểm chỉ có thể được miễn phí cho một số dịch vụ nhất định.

Nhớ rằng, vẫn nên tìm hiểu kỹ về quyền lợi của mình từ gói bảo hiểm trước khi bắt đầu điều trị. Các đơn vị cung cấp bảo hiểm thường sẽ tham khảo ý kiến của các chuyên gia nha khoa và thiết lập hạn mức cho từng loại hình điều trị.

Hạn mức bảo hiểm

Hãy chú ý tới mức bảo hiểm chi trả dù loại hình điều trị có trong danh sách của doanh nghiệp bảo hiểm. Không phải tất cả các loại điều trị đều được hoàn phí 100%, mà sự khác biệt này còn phụ thuộc vào từng loại hình điều trị cụ thể mà người tham gia lựa chọn.

Hạn mức bảo hiểm
Hạn mức bảo hiểm

Do đó, trước khi quyết định, cần tìm hiểu cụ thể cho từng trường hợp, bao gồm người được hưởng bảo hiểm là ai, độ tuổi bao nhiêu, và liệu họ có thuộc diện chính sách hay ưu tiên nào không.

Mặc dù quy định bảo hiểm thường dài dòng, nhưng nó rất quan trọng để đảm bảo tính pháp lý nếu xảy ra tranh chấp hay kiện tụng. Tuy nhiên, nếu cảm thấy mệt mỏi khi phải đọc qua nhiều trang giấy, hãy đặt vấn đề cụ thể với nhân viên bảo hiểm để giải quyết rõ những vướng mắc của mình.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm sức khỏe nha khoa. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

 

Trả lời