Việc lựa chọn một chương trình bảo hiểm nhân thọ phù hợp là một trong những quyết định khá quan trọng đối với mỗi người.

Nếu bạn là một người trẻ tuổi với một tương lai đầy triển vọng, hoặc là một người có trách nhiệm với gia đình, việc tham gia bảo hiểm sẽ giúp bạn bảo vệ tài chính và chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình trong trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Tuy nhiên, với nhiều lựa chọn khác nhau trên thị trường bảo hiểm, việc lựa chọn một chương trình phù hợp không phải là điều dễ dàng.

Vì vậy, trong bài viết sau đây của Medplus, chúng ta sẽ tìm hiểu các tiêu chí quan trọng cần xem xét khi lựa chọn các gói bảo hiểm, giúp khách hàng có được sự bảo vệ tốt nhất cho tương lai.

4 Tiêu chí cơ bản để lựa chọn bảo hiểm nhân thọ

Ưu tiên bảo vệ người trụ cột gia đình

Để bảo đảm an toàn tài chính cho bản thân và gia đình, việc lựa chọn các gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp là rất quan trọng. Tuy nhiên, trong tình huống phải đưa ra quyết định về việc mua bảo hiểm cho ai trong gia đình, nhiều người đã và đang gặp khó khăn.

Điều này đặc biệt đúng đối với những gia đình có nhiều thành viên và thu nhập không đồng đều. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, người trụ cột tài chính trong gia đình nên là ưu tiên hàng đầu để mua bảo hiểm nhân thọ.

Ưu tiên bảo vệ người trụ cột gia đình
Ưu tiên bảo vệ người trụ cột gia đình

Lý do là vì nếu người trụ cột không may xảy ra bất trắc, sẽ để lại những tác động tiêu cực tới kinh tế của cả gia đình. Để đảm bảo cuộc sống của các thành viên còn lại, mức bảo hiểm phù hợp cho người trụ cột nên đạt khoảng 10 lần thu nhập hàng năm của người đó.

Luôn ưu tiên giá trị bảo vệ

Bảo hiểm nhân thọ là một trong những dịch vụ tài chính ưu việt nhất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn e ngại và đặt câu hỏi liệu bảo hiểm có đáng đầu tư hay không. Bảo hiểm nhân thọ không phải là kênh đầu tư sinh lời, mà là một biện pháp dự phòng tài chính.

Bằng cách này, người tham gia và gia đình của họ sẽ được bảo vệ trước các rủi ro bất ngờ. Vì vậy, khi lựa chọn gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp, thời gian bảo vệ lâu dài và giá trị bồi thường cao là hai yếu tố cần được ưu tiên.

Luôn ưu tiên giá trị bảo vệ
Luôn ưu tiên giá trị bảo vệ

Mức phí phù hợp, thời gian đóng phí hoặc đáo hạn linh hoạt

Không phải ai cũng có khả năng thanh toán phí tham gia cho gói bảo hiểm có mức phí cao. Nếu đóng phí quá cao so với thu nhập, bạn có thể phải dừng hợp đồng giữa chừng, mất đi sự bảo vệ quan trọng cho tương lai.

Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên tìm kiếm các gói bảo hiểm phù hợp với khả năng chi trả của mình. Hơn nữa, việc lựa chọn sản phẩm có thời gian đóng phí linh hoạt cũng là một lựa chọn thông minh, giúp bạn có thể duy trì hợp đồng bảo hiểm một cách dễ dàng.

Nhớ rằng, mức phí hợp lý để tham gia bảo hiểm nhân thọ nên trong khoảng 10-15% tổng thu nhập cá nhân hoặc gia đình, giúp bạn đảm bảo tương lai mà không cảm thấy áp lực về tài chính.

Mức phí phù hợp, thời gian đóng phí hoặc đáo hạn linh hoạt
Mức phí phù hợp, thời gian đóng phí hoặc đáo hạn linh hoạt

Phạm vi, quyền lợi bảo hiểm phù hợp với nhu cầu

Một sản phẩm bảo hiểm tuy có rất nhiều ưu điểm, nhưng nó không phải là giải pháp hoàn hảo cho tất cả mọi người. Việc tìm kiếm sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu bảo vệ của bạn là rất quan trọng.

Các sản phẩm bảo hiểm chính thường cung cấp quyền lợi tử vong và thương tật vĩnh viễn. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu chăm sóc sức khỏe, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe là sự lựa chọn tốt nhất.

Hơn nữa, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe rộng về phạm vi bảo vệ sẽ giúp bạn tiếp cận dịch vụ y tế hiện đại, qua đó nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Nhưng không chỉ là lựa chọn sản phẩm phù hợp, mà bạn cũng cần xác định các nhu cầu bảo vệ của mình theo thứ tự ưu tiên.

Vì vậy, tính toán và đặt các nhu cầu bảo vệ theo thứ tự ưu tiên là rất quan trọng. Hãy tìm hiểu kỹ các sản phẩm bảo hiểm, so sánh chúng với nhu cầu của bạn và chọn sản phẩm phù hợp nhất để đảm bảo bạn được bảo vệ tốt nhất.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về các tiêu chí để lựa chọn gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời