Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cung cấp bảo hiểm cho các trường hợp cấp cứu y tế như đau tim, đột quỵ hoặc ung thư,… Bởi vì những trường hợp khẩn cấp hoặc bệnh tật này thường phát sinh chi phí y tế lớn hơn mức trung bình, các chính sách này chi trả bằng tiền mặt để giúp trang trải những chi phí này. 

Do gói bảo hiểm này có mức phí phù hợp và quyền lợi lớn nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nên chọn mức phí và gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nào là phù hợp? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết bạn nhé!

1. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bệnh hiểm nghèo là những căn bệnh quái ác có thể đe dọa đến tính mạng con người
Bệnh hiểm nghèo là những căn bệnh quái ác có thể đe dọa đến tính mạng con người

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là loại hình bảo hiểm hỗ trợ tài chính kịp thời cũng như bảo vệ sức khỏe người tham gia khi mắc các bệnh hiểm nghèo.

“Theo Nghị định số 76/2003/NĐ-CP ngày 27/6/2003 của Chính phủ quy định và hướng dẫn cụ thể việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục thì:

Người mắc bệnh hiểm nghèo là người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng, như: Ung thư, bại liệt, xơ gan cổ trướng, phong hủi, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế coi là bệnh hiểm nghèo.”

Một số bệnh hiểm nghèo nằm trong danh sách được Bộ Y tế công nhận và sẽ được công ty bảo hiểm chi trả quyền lợi tham gia, bao gồm:

  • Đột quỵ
  • Hôn mê
  • Ung thư (gan, phổi, dạ dày, cổ tử cung,…)
  • Phẫu thuật động mạch chủ, động mạch vành, thay van tim
  • Viêm não nặng
  • Nhồi máu cơ tim
  • Bệnh xơ cứng rải rác hoặc cột bên teo cơ
  • U não lành tính…

2. Có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không?

Chi phí khám và chữa bệnh là một trong các vấn đề nan giải khi người mắc bệnh không đủ khả năng tài chính để chi trả. Bởi mức phí điều trị các bệnh hiểm nghèo có thể từng vài chục triệu cho đến vài tỷ đồng. Bên cạnh đó, nỗi đau về bệnh tật cũng dẫn đến những kế hoạch, giấc mơ đều bị dập tắt theo.

có nên mua bảo hiểm bệnh hiềm nghèo không
có nên mua bảo hiểm bệnh hiềm nghèo không

Thế nên, việc lựa chọn cho mình gói bảo hiểm về bệnh hiểm nghèo là điều cần thiết. Khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bạn sẽ không cần lo lắng về chi phí trong suốt thời gian điều trị bệnh. Đặc biệt là bạn sẽ được điều trị tại các bệnh viện với thiết bị y khoa tân tiến.

Với những thông tin trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay không. Hãy cẩn thận trong khâu lựa chọn các gói bảo hiểm để bảo đảm tối đa quyền lợi cho bản thân và gia đình.

3. Nên chọn phí và gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nào?

Kinh nghiệm mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Kinh nghiệm mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Khi quyết định mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bạn nên cẩn thận lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính nhất. Dưới đây là các kinh nghiệm bạn nên biết trước khi tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

3.1. Chọn mệnh giá như thế nào là hợp lý?

Khi chọn mệnh giá để đầu tư bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bạn cần cân nhắc kỹ. Mệnh giá thấp thì phần chi phí bảo hiểm hỗ trợ cho bạn khi điều trị sẽ không nhiều. Nếu mệnh giá cao thì vô tình trở thành gánh nặng tài chính cho bạn và gia đình.

Nếu trường hợp bạn không có dư giả về tài chính thì bạn có thể sử dụng phương án mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo kèm với bảo hiểm y tế. Bởi bảo hiểm y tế thường sẽ có mức giá rẻ, khoảng 800.000 đồng/năm (cập nhật năm 2021) mà lại được hỗ trợ đến 80% chi phí khi khám chữa bệnh.

3.2. Nên mua gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nào?

Khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bạn nên chọn gói sản phẩm có kèm bảo hiểm tử vong. Bởi đa số các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo thì tỷ lệ chữa khỏi rất thấp. Vì thế, trong trường hợp xấu nhất là người được bảo hiểm qua đời thì gia đình của họ vẫn có được số tiền bồi thường lớn, ổn định cuộc sống.

4. Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ của Medplus về việc có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không và nên lựa chọn như thế nào. Với bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bạn sẽ nhận được những cơ hội chăm sóc chữa trị tốt nhất với chi phí phù hợp. Bên cạnh đó, những chế độ chăm sóc sức khỏe ưu việt cũng góp phần vào cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời