Chắc hẳn phí bảo hiểm sức khỏe thai sản là một yếu tố quan trọng khi mọi người xem xét và so sánh các gói bảo hiểm khác nhau. Vậy có khi nào bạn thắc mắc phí bảo hiểm sức khỏe thai sản của bạn được tính như thế nào chưa? Nếu có thì bài viết dưới đây của Medplus là dành cho bạn.

1. Tìm hiểu khái niệm bảo hiểm sức khỏe thai sản

Bảo hiểm sức khỏe thai sản là một loại bảo hiểm cung cấp một khoản dự phòng tài chính liên quan đến việc sinh nở. Nó bao gồm chi phí nằm viện liên quan đến sinh thường hoặc sinh mổ. Phạm vi bảo hiểm không giới hạn đối với việc sinh con mà còn áp dụng cho trẻ sơ sinh cho đến những ngày nhất định sau khi sinh.

Bảo hiểm thai sản là gì?
Bảo hiểm thai sản là gì?

2. 3 lý do nên mua bảo hiểm sức khỏe thai sản

Mua bảo hiểm sức khỏe thai sản sẽ giúp bạn yên tâm hơn về các chi phí tài chính liên quan đến việc sinh nở. Bảo hiểm này có chi phí thấp khi được mua như một phần bổ sung cho chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện tại của bạn và cung cấp bảo hiểm tài chính đầy đủ cho chi phí nằm viện và sinh nở. Dưới đây là 3 lý do tại sao nên cân nhắc lựa chọn bảo hiểm thai sản:

Bảo hiểm sức khỏe thai sản: Điều kiện hưởng quyền lợi
3 lý do nên mua bảo hiểm sức khỏe thai sản
  • Dự phòng tài chính: Có thể hiểu nôm na rằng việc mua bảo hiểm thai sản có thể đảm bảo các cơ sở chăm sóc sức khỏe chất lượng cao hơn với chi phí thấp cho người mẹ mới và đứa con của họ.
  • Yên tâm: Sau khi trách nhiệm tài chính được giảm bớt nhờ bảo hiểm thai sản, các bậc cha mẹ tương lai có thể tập trung tận hưởng cột mốc quan trọng này trong cuộc đời mình. Lên kế hoạch cho những việc như đặt tên cho em bé, trang trí phòng, tổ chức tiệc mừng em bé chào đời, v.v. có thể được thực hiện với tâm trí thoải mái.
  • Cung cấp bảo hiểm cho cả hai hình thức là sinh thường và sinh mổ

3. Khi nào nên mua bảo hiểm sức khỏe thai sản

Người ta nên mua bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt. Tương tự, mua bảo hiểm sức khỏe thai sản càng sớm càng rẻ. 

Trong khi đó, bảo hiểm thai sản đi kèm với một thời gian chờ đợi. Thời gian chờ đợi có thể thay đổi từ công ty bảo hiểm sang công ty bảo hiểm. Một số công ty bảo hiểm có thời gian chờ đợi là 9 tháng sau khi mua sản phẩm bổ sung thai sản trong khi một số công ty có thời gian chờ đợi là vài năm.

Bạn cần liên hệ với công ty bảo hiểm của mình để hiểu rõ hơn về thời gian chờ đợi. Chính sách bảo hiểm thai sản hoặc quyền lợi thai sản cũng có sẵn với các gói bảo hiểm Sức khỏe Nhóm. Ví dụ, các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên . Các kế hoạch này thường không đi kèm với điều khoản thời gian chờ đợi. Một nhân viên cố định của một công ty có thể đưa ra yêu cầu về trợ cấp thai sản mà không cần chờ đợi một khoảng thời gian cụ thể.

4. Phí bảo hiểm sức khỏe thai sản phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chi phí của quyền lợi thai sản hoặc bảo hiểm khi mang thai phụ thuộc vào phạm vi bảo hiểm mà các công ty bảo hiểm cung cấp. Vì phạm vi bảo hiểm có thể khác nhau, chi phí của tiện ích bổ sung này cũng khác nhau ở các công ty bảo hiểm khác nhau. Phí bảo hiểm phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Những yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm sức khỏe thai sản
Những yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm sức khỏe thai sản
  • Chi phí của kế hoạch bảo hiểm cơ bản
  • Các dịch vụ được cung cấp
  • Phạm vi bảo hiểm
  • Thời gian chờ đợi
  • Số tiền bảo hiểm khi hưởng chế độ thai sản

5. Tạm kết

Chào đón một thành viên mới trong gia đình và chăm sóc em bé có thể là một trải nghiệm khó khăn đối với các bậc cha mẹ. Trong thời đại ngày nay, khi chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, thì chi phí là một nguyên nhân lớn cản trở ý định sinh con của các cặp vợ chồng. Đây là lý do Medplus khuyên bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe thai sản vì nó có thể cung cấp hỗ trợ vững chắc về tài chính với chi phí phù hợp.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời