Bất kể loại nào, ung thư đều có thể gây ra nhiều thách thức, bao gồm cả gánh nặng tài chính. Do đó, bảo hiểm ung thư được các công ty bảo hiểm tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu muốn chăm sóc sức khỏe, tài chính của bạn với mức phí phù hợp. Tuy nhiên, trước khi mua bảo hiểm ung thư bạn nên biết 5 quy định về bảo hiểm ung thư sau để bảo đảm quyền lợi của mình.

1. Bảo hiểm ung thư là gì?

Bảo hiểm ung thư là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ tài chính liên quan bệnh ung thư
Bảo hiểm ung thư là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ tài chính liên quan bệnh ung thư

Bảo hiểm ung thư là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ tài chính liên quan bệnh ung thư.

Khi mua bảo hiểm ung thư, nếu chẳng may mắc phải các bệnh ung thư trong phạm vi của hợp đồng bảo hiểm, bảo hiểm sẽ chi trả các khoản phí điều trị bệnh, trợ cấp nằm viện, tử vong do ung thư… Nhờ đó, san sẻ gánh nặng tài chính kịp thời, để người bệnh giảm bớt nỗi lo viện phí, vực dậy tinh thần và an tâm chữa trị, sớm hồi phục sức khỏe.

Hiện nay, bảo hiểm ung thư được cung cấp bởi công ty bảo hiểm phi nhân thọ và công ty bảo hiểm nhân thọ. Mỗi sản phẩm bảo hiểm được thiết kế với các quyền lợi, mức phí, các điều khoản riêng biệt. Nếu đang có dự định tham gia để dự phòng tài chính trước căn bệnh này, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu.

2. Điều kiện tham gia bảo hiểm ung thư

Để đủ điều kiện tham gia bảo hiểm ung thư, bạn thường không được mắc bệnh sẵn có khiến bạn bị ung thư. Ví dụ: bạn không thể được chẩn đoán mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung và sau đó đăng ký chính sách.

Điều kiện tham gia bảo hiểm ung thư
Điều kiện tham gia bảo hiểm ung thư

Trong hầu hết các trường hợp, những người trước đây đã được chẩn đoán và điều trị ung thư cũng không đủ điều kiện. Các nhóm khác, chẳng hạn như những người nhiễm HIV, thường bị loại trừ vì căn bệnh này có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Xem ngay: Đã mắc bệnh ung thư thì mua bảo hiểm sức khỏe được không?

3. 4 quy định về bảo hiểm bệnh ung thư

Dưới đây là một số quy định cần biết khi nghĩ đến việc mua một chương trình bảo hiểm ung thư:

4 quy định về bảo hiểm bệnh ung thư bạn cần biết
4 quy định về bảo hiểm bệnh ung thư bạn cần biết

3.1. Bên mua bảo hiểm

Bên mua bảo hiểm có thể là cá nhân trên 16 tuổi đủ năng lực hành vi dân sự hoặc là tổ chức được thành lập hợp pháp tại Việt Nam. Đây là cũng bên sẽ kê khai và ký tên trên giấy tờ và chịu trách nhiệm đóng phí bảo hiểm. Bên mua có thể là người được hưởng bảo hiểm hoặc là một cá nhân/tổ chức khác.

3.2. Người được bảo hiểm

Đây là cá nhân, tổ chức được bảo hiểm bảo trợ về tính mạng và tình trạng sức khỏe sau khi hoàn thành việc kê khai giấy yêu cầu bảo hiểm và hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Người được bảo hiểm có thể là người thụ hưởng.

3.3. Người thụ hưởng

Người thụ hưởng có thể là cá nhân hoặc một nhóm cá nhân được nhận quyền lợi từ hợp đồng bảo hiểm theo chỉ định từ bên mua. Người thụ hưởng sẽ được ghi tên trong các loại chứng từ như giấy yêu cầu bảo hiểm, hợp đồng và giấy yêu cầu đóng phí.

Trường hợp bên mua không chỉ định người thụ hưởng bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ giải quyết vấn đề này theo luật thừa kế Việt Nam.

3.4. Hiệu lực hợp đồng và thời hạn bảo hiểm

Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực vào ngày bên mua bảo hiểm hoặc người được bảo hiểm hoàn thành các chứng từ liên quan và đóng đầy đủ phí bảo hiểm.

Thời hạn bảo hiểm được thể hiện cụ thể trong giấy chứng nhận/ yêu cầu bảo hiểm và hợp đồng bảo hiểm.

4. Tạm kết

Trước khi mua bất kỳ chương trình bảo hiểm ung thư điều quan trọng là bạn phải hiểu chính xác những gì được đề cập trong chính sách, những gì bị loại trừ và khoảng thời gian chờ đợi trước khi bạn có thể tiếp cận các lợi ích. Với việc này, bạn sẽ dễ dàng tận dụng những lợi ích của bảo hiểm mà không phải gặp bất kỳ rắc rối nào.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời