Ngoài các loại hình bảo hiểm mang tính bắt buộc, các sản phẩm bảo hiểm xe ô tô tự nguyện cũng khá quan trọng, nhằm đảm bảo bảo vệ toàn diện hơn và giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất cho chủ phương tiện.

Vì vậy, để hiểu rõ hơn về bảo hiểm xe ô tô tự nguyện cùng với những quyền lợi bảo hiểm hấp dẫn mà gói bảo hiểm mang lại, hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây của Medplus.

Bản chất của bảo hiểm xe ô tô tự nguyện

Như tên gọi ở trên, sản phẩm này thuộc loại bảo hiểm tự nguyện, có nghĩa là người tham gia có quyền tự do lựa chọn tham gia hoặc không tham gia. Mặc dù không mang tính bắt buộc nhưng sản phẩm này vẫn thu hút nhiều khách hàng sau khi đã sở hữu bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc dành cho ô tô.

Điều này bởi khi tham gia, chủ xe sẽ được đảm bảo an toàn và bảo vệ toàn diện hơn trong các tình huống rủi ro không mong muốn.

đảm bảo an toàn và bảo vệ toàn diện hơn trong các tình huống rủi ro
đảm bảo an toàn và bảo vệ toàn diện hơn trong các tình huống rủi ro

Các loại bảo hiểm xe ô tô tự nguyện

Bảo hiểm xe ô tô tự nguyện được cung cấp với ba gói chương trình khác nhau, cho phép người tham gia linh hoạt lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình:

  • Bảo hiểm vật chất xe ô tô: Bảo hiểm này giúp giảm gánh nặng tài chính thông qua việc thanh toán một phần hoặc thậm chí toàn bộ chi phí sửa chữa, thay thế phần thân vỏ, động cơ hoặc các thiết bị bên trong xe khi xảy ra tai nạn, va chạm, lật/ rơi xe, thiên tai, hỏa hoạn, cháy nổ hoặc mất cắp…
Các loại bảo hiểm xe ô tô tự nguyện
Các loại bảo hiểm xe ô tô tự nguyện
  • Bảo hiểm tai nạn dành cho người ngồi trên xe: Loại hình bảo hiểm này bao gồm lái xe, phụ xe và tất cả hành khách trên xe.
    Trong trường hợp lái xe hoặc phụ xe gặp tai nạn, chi phí điều trị sẽ được bảo hiểm chi trả. Nếu người được bảo hiểm không may gặp nạn, họ sẽ nhận được chi phí bồi thường cho thương tích khi ngồi trên xe hoặc khi lên xuống xe.
  • Bảo hiểm hàng hóa trên xe: Sản phẩm này chi trả bồi thường cho các thiệt hại liên quan đến hàng hóa khi chủ xe gây ra sự cố làm gián đoạn hoặc làm hỏng hay không may mất cắp hàng hóa. Điều này giúp giảm lo lắng về mặt tài chính khi phải khắc phục, quản lý hoặc gỡ bỏ hàng hóa trên xe.

Với những chương trình bảo hiểm xe ô tô này, người tham gia có thể yên tâm hơn về vấn đề tài chính và giảm thiểu những tổn thất đáng tiếc đối với phương tiện của mình.

Nên mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô ở đâu?

Hãy tìm hiểu rõ hơn về các quyền lợi ưu việt mà bảo hiểm mang lại, cũng như chương trình bảo hiểm mong muốn tham gia, mức phí bảo hiểm cụ thể đối với phương tiện của mình, giải đáp các thắc mắc liên quan đến phạm vi bảo hiểm và trường hợp loại trừ, bạn có thể liên hệ với các doanh nghiệp có uy tín.

Nên mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô ở đâu?
Nên mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô ở đâu?

Lựa chọn các đơn vị cung cấp bảo hiểm có danh tiếng và nhiều năm trong thị trường bảo hiểm. Chọn các doanh nghiệp được nhiều người tham gia trước đánh giá tốt về vấn đề chi trả bồi thường đầy đủ và nhanh chóng khi xảy ra sự kiện bảo hiểm để có gói sản phẩm phù hợp nhất đối với khách hàng.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về bảo hiểm xe ô tô tự nguyện. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời