Một trong những quyết định khó khăn khi mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là THỜI HẠN HỢP ĐỒNG. Trong khi bảo hiểm có kỳ hạn cung cấp nhiều mức thời hạn như 5 năm, 10 năm, 15 năm hoặc thậm chí là hơn. Hiểu được điều đó nên trong bài viết này Medplus sẽ chia sẻ cho bạn đọc về 5 yếu tố bạn cần cân nhắc khi lựa chọn thời hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn.   

1. Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì?

Chính sách bảo hiểm có kỳ hạn là một loại bảo hiểm nhân thọ cung cấp bảo hiểm trong một khoảng thời gian cố định, chẳng hạn như 10, 20 hoặc 30 năm. Nếu chủ hợp đồng tử vong trong thời hạn, người thụ hưởng sẽ nhận được trợ cấp tử vong, có thể được sử dụng để trả nợ, trang trải chi phí sinh hoạt hoặc thực hiện các mục tiêu tài chính khác.
Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì?

Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn thường rẻ hơn các hợp đồng bảo hiểm vĩnh viễn, vì chúng không có bất kỳ giá trị tiền mặt hoặc thành phần tiết kiệm nào.

2. 5 yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn thời hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn

Việc lựa chọn thời hạn phù hợp cho các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn không phải là việc đơn giản. Có một số yếu tố nên xem xét trước khi quyết định bạn muốn bảo hiểm của họ kéo dài bao lâu. Cụ thể:
5 yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn thời hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
5 yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn thời hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn

2.1. Tuổi

Bạn càng trẻ, phí bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn của bạn sẽ càng thấp và bạn có thể mua bảo hiểm trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét tuổi thọ, tình trạng sức khỏe và thói quen sinh hoạt của mình. Nếu bạn có nguy cơ mất sớm cao hơn, bạn có thể chọn một khoảng thời hạn bảo hiểm dài hơn tuổi thọ mong muốn của bạn một vài năm.

Xem ngay: 9 bước đơn giản để sở hữu bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn

2.2. Thu nhập

Mức thu nhập và tiềm năng tăng trưởng thu nhập của bạn sẽ ảnh hưởng đến mức độ bảo hiểm mà bạn cần và trong thời gian bao lâu. Nếu bạn có thu nhập cao và ổn định, bạn có thể không cần bảo hiểm nhiều như người có thu nhập thấp hoặc dao động. Bạn cũng nên tính đến kỳ vọng thu nhập trong tương lai và tỷ lệ lạm phát, vì những điều này sẽ ảnh hưởng đến sức mua và nhu cầu tài chính của bạn theo thời gian.
Thu nhập ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thời hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn của bạn
Thu nhập ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thời hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn của bạn

2.3. Các khoản nợ

Nghĩa vụ nợ của bạn sẽ xác định mức độ bảo hiểm mà bạn cần để bảo vệ gia đình khỏi gánh nặng tài chính trong trường hợp bạn qua đời. Bạn nên xem xét các khoản nợ hiện tại và tương lai của mình, chẳng hạn như thế chấp, vay mua ô tô, vay sinh viên, thẻ tín dụng, v.v. và bạn sẽ mất bao lâu để trả hết. Bạn cũng nên tính đến bất kỳ khoản phí lãi và tiền phạt nào có thể tích lũy theo thời gian.

Tốt nhất, bạn nên chọn một khoảng thời gian dài hơn thời gian trả nợ của bạn.

2.4. Người phụ thuộc

Người phụ thuộc của bạn là những người dựa vào thu nhập của bạn để duy trì cuộc sống và hạnh phúc của họ, chẳng hạn như vợ/chồng, con cái, cha mẹ, anh chị em của bạn, v.v. Bạn nên xem xét các nhu cầu hiện tại và tương lai của họ, chẳng hạn như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nghỉ hưu, v.v., và họ sẽ phụ thuộc vào bạn về mặt tài chính trong bao lâu. Bạn cũng nên tính đến nguồn thu nhập và tài sản của chính họ, nếu có.

Bạn nên chọn một khoảng thời gian có thể đáp ứng nhu cầu của những người phụ thuộc của bạn cho đến khi họ tự túc hoặc đến một độ tuổi nhất định.

2.5. Mục tiêu

Mục tiêu của bạn là những điều bạn muốn đạt được hoặc hoàn thành trong cuộc sống của mình, chẳng hạn như mua nhà, bắt đầu kinh doanh, v.v. Bạn nên cân nhắc xem bạn cần bao nhiêu tiền để thực hiện mục tiêu của mình và trong bao lâu. Bạn cũng nên tính đến bất kỳ trường hợp bất ngờ hoặc sự không chắc chắn nào có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của bạn. Bạn nên chọn một khoảng thời gian dài hơn và đủ để thực hiện các mục tiêu của bạn.

3. Tạm kết

Chọn thời hạn phù hợp cho các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là một quyết định quan trọng đòi hỏi phải lập kế hoạch và phân tích cẩn thận. Bằng cách xem xét các yếu tố này, bạn có thể đảm bảo rằng bạn nhận được bảo hiểm đầy đủ cho các nhu cầu và sở thích cụ thể của mình.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời