Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hoặc bảo hiểm nhân thọ đều là loại hình bảo hiểm giúp bảo vệ bản thân và gia đình bạn khỏi tác động tài chính của một căn bệnh nghiêm trọng hoặc cái chết. Nhưng sự khác biệt giữa hai loại bảo hiểm này là gì và chúng hoạt động như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là loại bảo hiểm thanh toán một lần nếu bạn được chẩn đoán mắc một căn bệnh hoặc tình trạng cụ thể được bảo hiểm theo chính sách của bạn. Các bệnh và tình trạng khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp và chính sách, nhưng chúng thường bao gồm ung thư, đau tim, đột quỵ, bệnh đa xơ cứng và cấy ghép nội tạng,…

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì
Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bạn có thể sử dụng số tiền gộp cho bất kỳ mục đích nào, chẳng hạn như trả hết tiền thế chấp, trang trải các hóa đơn y tế, thay thế thu nhập,…

Xem ngay: Danh sách 56+ bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm theo quy định nhà nước

2. Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là một loại bảo hiểm trả một khoản tiền một lần cho những người thụ hưởng của bạn nếu bạn mất trong thời hạn của hợp đồng. Bạn có thể chọn thời gian bạn muốn chính sách của mình kéo dài, thường là từ 10 đến 40 năm hoặc bảo hiểm trọn đời. Bạn cũng có thể chọn người mà bạn muốn nhận tiền, chẳng hạn như vợ/chồng, con cái hoặc những người thân khác của bạn.
Bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe là gì?
Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bạn có thể sử dụng khoản tiền gộp cho bất kỳ mục đích nào, chẳng hạn như trả nợ, trang trải chi phí mai táng, cung cấp cho những người phụ thuộc của bạn hoặc để lại di sản.

3. Sự khác biệt giữa bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Mặc dù cả hai kế hoạch đều cung cấp sự bảo vệ tài chính cho các chủ hợp đồng và người phụ thuộc của họ, các tính năng và lợi ích của chúng khác nhau.

Sự khác biệt giữa bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Sự khác biệt giữa bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

3.1. Rủi ro được bảo hiểm

Bảo hiểm nhân thọ bảo hiểm rủi ro tử vong sớm của bên mua bảo hiểm. Nó cung cấp sự bảo vệ tài chính cho những người phụ thuộc.

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bao gồm khả năng mắc phải tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Nó giúp bên mua bảo hiểm tận dụng được điều trị chất lượng mà không cần lo lắng về tài chính.

3.2. Các biến thể của chính sách

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có nhiều biến thể khác nhau, chẳng hạn như bảo hiểm có kỳ hạn, bảo hiểm có kỳ hạn có trả lại phí bảo hiểm, gói tài trợ, gói bảo hiểm liên kết đơn vị, bảo hiểm trọn đời, chính sách hoàn tiền, bảo hiểm nhân thọ nhóm, kế hoạch bảo hiểm trẻ em và kế hoạch hưu trí.

Kế hoạch bệnh hiểm nghèo không có biến thể.

3.3. Quyền lợi của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và nhân thọ

Các chương trình bảo hiểm nhân thọ cung cấp quyền lợi đáo hạn cho chủ hợp đồng hoặc quyền lợi tử vong cho các thành viên trực tiếp trong gia đình của họ. Quyền lợi thường được trả theo dạng gộp. Ngoài ra, chủ hợp đồng bảo hiểm cũng có thể nhận được tiền thưởng và các lợi ích khác từ công ty bảo hiểm.

Khi một người tham gia hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, họ chỉ nhận được chi phí từ công ty bảo hiểm khi được chẩn đoán là có tình trạng nguy hiểm đến tính mạng được bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm. Chương trình không trả lợi ích khi đáo hạn cho các chủ hợp đồng.

3.4. Thời hạn hợp đồng và phí của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và nhân thọ

Các gói bảo hiểm nhân thọ có thể được thực hiện trong thời gian từ 5 năm đến hết cuộc đời. Phí bảo hiểm cao hơn đối với các gói bảo hiểm nhân thọ.

Chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo thường được cung cấp trong thời gian từ 1-3 năm, phí bảo hiểm tương tự thấp hơn so với bảo hiểm nhân thọ.

4. Tạm kết

Tham gia hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo với bảo hiểm nhân thọ là một cách thông minh để bảo vệ bản thân và những người thân yêu của bạn trước những thách thức tài chính bất ngờ. Cả hai chương trình đều cung cấp khoản thanh toán một lần để giúp chủ hợp đồng và các thành viên gia đình của họ vượt qua thời kỳ khó khăn. Do đó, hãy xem xét nhu cầu và những lợi ích của mỗi loại hình bảo hiểm để mua bảo hiểm phù hợp nhất bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời