Bảo hiểm du lịch đã trở thành một phương án dự phòng cần thiết đối với mọi du khách ngày nay. Thực tế cho thấy cứ bốn người thì có ít nhất 1 người có xu hướng làm mất hành lý khi đi du lịch và có 18% khả năng chuyến bay của bạn bị hoãn.

Du lịch là cách rất tốt để xả stress và có những trải nghiệm mới nhưng cũng có thể là nguồn gốc của sự lo lắng về những phức tạp có thể phát sinh ở một vùng đất xa lạ. Để có được sự an tâm và trải nghiệm du lịch suôn sẻ, việc mua bảo hiểm du lịch là điều cần thiết.

Nhưng chỉ vì bạn cần bảo hiểm, không có nghĩa là bạn nên nhắm mắt mua bất kỳ loại bảo hiểm nào. Có thể có những chính sách phù hợp với nhu cầu của bạn một cách hoàn hảo, và có nhiều chính sách thì không. Vì vậy, trước khi bạn mua một hợp đồng bảo hiểm du lịch, đây là 4 câu hỏi mà bạn phải tự hỏi:

1. Bảo hiểm du lịch là gì?

Bảo hiểm du lịch là gì
Bảo hiểm du lịch là gì?

Bảo hiểm du lịch là một loại hình bảo hiểm, theo đó các chi phí và tổn thất liên quan đến việc đi lại được bảo hiểm. Hỗ trợ đáng kể cho những người đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài, bảo hiểm du lịch cung cấp bảo hiểm cho các chi phí y tế, mất hộ chiếu, mất hoặc chậm trễ hành lý ký gửi, bảo hiểm tai nạn cá nhân,… Lưu ý rằng việc bồi thường thiệt hại phụ thuộc vào chính sách bảo hiểm du lịch mà người đó đã chọn.

2. 4 câu hỏi cần trả lời trước khi mua bảo hiểm du lịch

4 câu hỏi cần trả lời trước khi mua bảo hiểm du lịch
4 câu hỏi cần trả lời trước khi mua bảo hiểm du lịch

2.1. Số tiền bảo hiểm tối đa là bao nhiêu?

Đây là một câu hỏi quan trọng. Các hóa đơn và chi phí sẽ chồng chất khi xảy ra trường hợp khẩn cấp, vì vậy hãy luôn đảm bảo rằng khoản thanh toán tối đa mà chính sách của bạn đưa ra đủ để chi trả cho mọi trường hợp khẩn cấp.

2.2. Tôi có cần bảo hiểm sức khỏe riêng không?

Mặc dù hầu hết các chính sách đều cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho người được bảo hiểm, nhưng không phải tất cả chúng đều như vậy. Vì vậy, trước khi bạn trả phí bảo hiểm du lịch, hãy xác nhận xem nó có bao gồm các trường hợp khẩn cấp về y tế cũng như các trường hợp khẩn cấp liên quan đến du lịch hay không.

2.3. Chính sách có chi trả cho bất kỳ biến chứng nào phát sinh từ tình trạng có từ trước không?

Hầu hết các chính sách cung cấp bảo hiểm cho các điều kiện tồn tại từ trước, nhưng điều này không đúng với tất cả gói bảo hiểm du lịch. Đảm bảo rằng bạn biết về các điều kiện áp dụng cho điều khoản này của chính sách và xem liệu bạn có đáp ứng chúng hay không.

2.4. Có phải tất cả các hoạt động đều được bảo hiểm?

Đừng chỉ cho rằng chính sách bảo hiểm du lịch cơ bản của bạn sẽ chi trả cho bạn mọi thứ. Nếu bạn đam mê các môn thể thao mạo hiểm, chúng có thể được xếp vào loại rủi ro cao và nằm ngoài phạm vi bảo hiểm. Xác nhận những gì không được coi là hoạt động có rủi ro cao và đảm bảo rằng bạn nhận được một kế hoạch bao gồm những gì bạn muốn.

3. Tạm kết

Một vài câu hỏi này có thể giúp bạn tìm kiếm được gói bảo hiểm du lịch phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời