Tai nạn có thể xảy ra trong bất kỳ hoạt động nào — đi xe đạp, chơi thể thao hoặc thậm chí chỉ làm những việc quanh nhà. Bảo hiểm tai nạn chính là biện pháp hỗ trợ tài chính để giúp bạn chi trả những chi phí y tế này mà không cần suy nghĩ. Những điều trị chấn thương do tai nạn có thể bao gồm chụp X-quang, vật lý trị liệu, phẫu thuật, nằm viện, vận chuyển bằng xe cứu thương, v.v.    

Ngoài ra, bạn cần biết thêm 3 điều về bảo hiểm tai nạn và nó sẽ giúp ích cho việc chi trả các chi phí như thế nào.

3 điều cần biết về bảo hiểm tai nạn
3 điều cần biết về bảo hiểm tai nạn

1. Định nghĩa bảo hiểm tai nạn cá nhân

Bảo hiểm tai nạn cá nhân là một chương trình bảo hiểm để bảo vệ các chủ hợp đồng khỏi những tổn thất do tai nạn. Điều này không chỉ giới hạn ở trách nhiệm tài chính đối với việc điều trị thương tích hoặc thiệt hại về thể chất mà còn cả mất việc làm do tai nạn, tử vong do tai nạn và một loạt các tình trạng khác.

Bảo hiểm tai nạn là gì?
Bảo hiểm tai nạn là gì?

Bảo hiểm tai nạn cá nhân có thể được mua như một chính sách độc lập hoặc như một phần bổ sung với các chính sách bảo hiểm sức khỏe hoặc nhân thọ. 

2. Những bao gồm và loại trừ trong chương trình bảo hiểm tai nạn

Bảo hiểm tai nạn cá nhân chi trả chi phí cho những tổn thất do tai nạn, tuy nhiên, gói bảo hiểm này cũng bao gồm một số loại trừ. Những bao gồm và loại trừ này sẽ thay đổi tùy thuộc vào gói bảo hiểm cũng như công ty bảo hiểm.

2.1. Bao gồm

Dưới đây là một số bao gồm phổ biến của bảo hiểm tai nạn:

  • Tổn thương thân thể do tai nạn.
  • Thương tật toàn bộ tạm thời.
  • Thương tật toàn bộ vĩnh viễn.
  • Thương tật một phần vĩnh viễn.
  • Tử vong do tai nạn.
  • Mất thu nhập do tai nạn.

Một số công ty bảo hiểm cũng cung cấp các lợi ích bổ sung như lợi ích giáo dục với chính sách bảo hiểm tai nạn. Với quyền lợi này, nếu chủ hợp đồng bị mất tay chân hoặc mắt, thương tật vĩnh viễn hoặc tử vong do tai nạn, hợp đồng sẽ chi trả chi phí giáo dục cho con cái phụ thuộc của chủ hợp đồng đến một giới hạn cụ thể.

2.2. Loại trừ

Mặc dù các loại trừ có thể khác nhau giữa các công ty bảo hiểm và các gói, nhưng một số loại phổ biến nhất là:

  • Cố ý gây thương tích.
  • Thương tích phát sinh khi chủ hợp đồng chịu ảnh hưởng của rượu hoặc ma túy.
  • Chấn thương từ chiến tranh.
  • Bị thương khi tham gia vào các rối loạn công cộng bạo lực.
  • Chấn thương khi tham gia các môn thể thao mạo hiểm.

Đảm bảo kiểm tra các tài liệu chính sách trước khi mua bảo hiểm tai nạn để hiểu kỹ các điều khoản bao gồm và loại trừ.

Xem ngay: Bảo hiểm tai nạn có tốt không? Top 3 gói bảo hiểm tai nạn nên mua nhất hiện nay

3. Ai nên mua bảo hiểm tai nạn?

Bất kỳ ai trong độ tuổi từ 5 đến 70 tuổi đều có thể mua gói bảo hiểm này. Mặc dù kế hoạch rất được khuyến khích cho mọi cá nhân vì tai nạn có thể xảy ra ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, nhưng những người cao tuổi thường xuyên đi du lịch vì lý do cá nhân hoặc nghề nghiệp hoặc người làm việc trong môi trường nguy hiểm nên xem xét chính sách này.

Ai nên mua bảo hiểm tai nạn
Ai nên mua bảo hiểm tai nạn?

4. Tạm kết

Với phạm vi bảo hiểm rộng rãi và phí bảo hiểm thấp, bảo hiểm tai nạn là một cách thông minh để cung cấp thêm sự bảo vệ cho mọi người. Một số công ty bảo hiểm hiện nay cho phép bạn mua gói bảo hiểm tai nạn trực tuyến. Chỉ cần điền vào mẫu đơn đăng ký trực tuyến và trả phí bảo hiểm hiện hành để được bảo vệ toàn diện trước các tai nạn.

Và đặc biệt, luôn chọn một công ty bảo hiểm đáng tin cậy và kiểm tra các điều khoản bao gồm và loại trừ của chính sách trước khi quyết định bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời