Việc tìm hiểu rõ về bảo hiểm nói chung và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nói riêng là một việc rất quan trọng trước khi mua. Hiểu được điều đó, Medplus đã tổng hợp 5 mắc mắc về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo phổ biến nhất được gửi về cho chúng tôi và giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là hợp đồng bảo hiểm thanh toán một lần nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh hoặc tình trạng bệnh hiểm nghèo. Bảo hiểm sẽ hỗ trợ tài chính vào thời điểm khó khăn, mang đến cho bạn sự hỗ trợ cần thiết trong khi phục hồi hoặc điều chỉnh.

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?
Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chỉ thanh toán cho các bệnh hoặc tình trạng được liệt kê và xác định trong chính sách của bạn; nó sẽ không chi trả cho bất kỳ căn bệnh nào khác.

2. Tôi có cần bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không?

Điều này phụ thuộc vào việc chẩn đoán mắc bệnh có ảnh hưởng đến tài chính của bạn hay bất kỳ ai khác hay không. Việc biết mình mắc một căn bệnh hiểm nghèo sẽ ảnh hưởng không chỉ là tài chính mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của cả người bệnh và người thân. Đặc biệt là nếu người bệnh có những người khác dựa vào thu nhập – như bạn đời hoặc con cái.

Nếu bạn gặp khó khăn về tài chính sau khi được chẩn đoán, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc mua loại bảo hiểm này. Nó giúp bạn yên tâm rằng chẩn đoán sẽ không ảnh hưởng đến tài chính của bạn. Để giúp bạn đưa ra quyết định, hãy đọc bài viết về tầm quan trọng của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

3. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chi trả những gì?

Các chính sách bệnh hiểm nghèo khác nhau bao gồm các danh sách bệnh tật và tình trạng khác nhau . Điều này rất quan trọng, bởi vì các công ty bảo hiểm sẽ chỉ thanh toán nếu bạn được chẩn đoán mắc một trong những bệnh hoặc tình trạng được liệt kê cụ thể trong chính sách của riêng bạn.

Chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chi trả những gì?

Các hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo điển hình bao gồm khoảng 40-60 bệnh nghiêm trọng và 30-50 bệnh nhẹ hơn.

Xem ngay: Danh sách 88 bệnh hiểm nghèo được Dai-ichi Life bảo hiểm

4. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chi trả khi nào?

Nếu bạn yêu cầu bồi thường đối với chính sách bệnh hiểm nghèo của mình, thì bạn sẽ được thanh toán nếu bạn được chẩn đoán mắc một trong các bệnh hoặc tình trạng được liệt kê trong chính sách của mình. Cách thanh toán phụ thuộc vào loại yêu cầu bạn đang thực hiện, như sau:

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hoạt động như thế nào
Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hoạt động như thế nào?

4.1. Yêu cầu lợi ích cốt lõi

Bạn có thể yêu cầu quyền lợi cốt lõi nếu bạn được chẩn đoán mắc một trong những căn bệnh cốt lõi được liệt kê trong chính sách của mình. Đây thường là những chẩn đoán về các căn bệnh nghiêm trọng nhất. Nếu bạn đáp ứng yêu cầu, họ sẽ thanh toán toàn bộ số tiền bảo hiểm và chính sách của bạn sẽ kết thúc.

4.2. Yêu cầu quyền lợi bổ sung

Bạn có thể yêu cầu quyền lợi bổ sung nếu bạn được chẩn đoán mắc một trong những bệnh bổ sung được liệt kê trong chính sách của mình. Đây thường là những chẩn đoán về các căn bệnh ít nghiêm trọng hơn. Nếu bạn đáp ứng yêu cầu, họ sẽ thanh toán một phần số tiền bảo hiểm của bạn (thường là khoảng 25%) và chính sách của bạn sẽ tiếp tục. Bạn có thể thực hiện nhiều hơn một yêu cầu quyền lợi bổ sung. 

5. Nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cơ bản hay nâng cấp?

Nhiều công ty bảo hiểm cung cấp các phiên bản ‘cơ bản’ và ‘nâng cấp’ cho các hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của họ. Cách chính để phân biệt giữa hai loại này là theo số lượng bệnh và điều kiện được bảo hiểm.

Tuy nhiên, bạn nên xem xét song song các chính sách của các công ty bảo hiểm khác nhau, bởi vì cách họ phân loại bệnh tật là khác nhau. Vì vậy, chính sách ‘nâng cấp’ của một công ty bảo hiểm thực sự có thể tương tự như chính sách ‘tiêu chuẩn’ của công ty bảo hiểm khác. Điều này giúp bạn dễ dàng chọn chính sách bệnh hiểm nghèo có giá trị tốt nhất với các bệnh phù hợp nhất cho mình.

6. Tạm kết

Như với bất kỳ bảo hiểm nào bạn mua, chính sự an tâm mới làm cho bảo hiểm trở nên đáng giá . Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có thể cung cấp cứu cánh tài chính vào thời điểm khó khăn. Điều này có nghĩa là bạn có thể có thời gian nghỉ làm để phục hồi hoặc điều chỉnh mà không phải lo lắng về tiền bạc. Do đó, hãy cân nhắc để sở hữu bảo hiểm bệnh hiểm nghèo ngay hôm nay bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trả lời