Mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thực sự là một nhiệm vụ không phải là dễ dàng. Bước đầu tiên là đảm bảo rằng bạn có một số hiểu biết cơ bản về bảo hiểm nhân thọ. Các chính sách bảo hiểm nhân thọ khác nhau mang lại những lợi ích khác nhau.

Để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng, các công ty bảo hiểm cung cấp các tiện ích bổ sung cho các gói bảo hiểm nhân thọ cơ bản. Các tiện ích bảo hiểm bổ sung dành cho các bệnh hiểm nghèo như đau tim, tử vong do tai nạn và trợ cấp thu nhập khi tàn tật.

Bước tiếp theo liên quan đến phần quan trọng là quyết định sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nào cung cấp giải pháp tốt nhất cho yêu cầu của bạn. Dưới đây là 5 điều đầu tiên bạn cần xem xét khi mua bảo hiểm nhân thọ:

5 điều đầu tiên bạn cần xem xét khi mua bảo hiểm nhân thọ
5 điều đầu tiên bạn cần xem xét khi mua bảo hiểm nhân thọ

1. Đánh giá nhu cầu bảo hiểm nhân thọ của bạn

Đóng góp của bạn vào thu nhập gia đình là bao nhiêu và bao nhiêu người phụ thuộc vào bạn về mặt tài chính. Có bất cứ điều gì mà gia đình bạn có thể dựa vào để trang trải chi phí và trả nợ sau khi bạn không còn không? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn quyết định mức độ bảo hiểm bạn cần.

bảo hiểm nhân thọ - nhu cầu tất yếu
Đánh giá nhu cầu bảo hiểm của bạn trước khi mua bảo hiểm nhân thọ

Tham khảo ý kiến ​​của đại lý bảo hiểm, người có thể cung cấp cho bạn thông tin về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cũng như người có thể giúp bạn đánh giá các nhu cầu bảo hiểm của mình. Điều này đảm bảo số tiền bảo hiểm nhân thọ mà bạn mua sẽ cung cấp sự bảo vệ tài chính rất cần thiết cho gia đình bạn sau khi bạn qua đời.

2. Chọn gói bảo hiểm phù hợp với khả năng tài chính

Sau khi đánh giá nhu cầu bảo hiểm nhân thọ của bạn, hãy xác định xem bạn sẽ phải trả bao nhiêu phí bảo hiểm hàng năm. Trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, hãy kiểm tra xem bạn có đủ khả năng trả phí bảo hiểm cho toàn bộ thời hạn hợp đồng hay không.

  • Chính sách bảo hiểm có thời hạn sẽ phù hợp với bạn vì nó rẻ hơn và bạn sẽ có thể trả phí bảo hiểm.
  • Bạn có thể tham gia vào một kế hoạch bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể trả phí bảo hiểm cao hơn.

3. Sức mạnh tài chính của công ty bảo hiểm

Cho dù bạn đang mua bảo hiểm có kỳ hạn, trọn đời, bảo hiểm nhân thọ chung,… thì một trong những vấn đề quan trọng nhất cần xem xét là sức mạnh tài chính của công ty cung cấp hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Bạn muốn đảm bảo rằng công ty sẽ vẫn hoạt động khi những người thụ hưởng của bạn cần nhận được quyền lợi bảo hiểm.

Để kiểm tra tình hình tài chính của một công ty bảo hiểm, bạn nên liên hệ với một hoặc nhiều công ty chuyên phân tích các công ty trong ngành bảo hiểm. Các dịch vụ đánh giá nổi tiếng nhất bao gồm Standard and Poor’s, AM Best, Moody’s và Fitch.

Mỗi dịch vụ này xếp loại các công ty bảo hiểm dựa trên sức mạnh tài chính, sử dụng các cấp độ chữ cái để cho biết mức độ an toàn mà họ coi là công ty. Các cấp độ thực tế khác nhau tùy theo công ty xếp hạng. Ví dụ, S&P sử dụng AAA ở mức cao nhất và Best sử dụng A++.

Hạng mục Xếp hạng công ty bảo hiểm cho biết ý kiến ​​của dịch vụ xếp hạng về khả năng đáp ứng các nghĩa vụ của công ty bảo hiểm đối với các chủ hợp đồng, dựa trên kết quả hoạt động tài chính được báo cáo của công ty đó trong vài năm.

4. Kiểm tra lịch sử giải quyết bồi thường của công ty bảo hiểm

Bạn mua một hợp đồng bảo hiểm để trong trường hợp có nhu cầu trong tương lai, công ty bảo hiểm của bạn sẽ thanh toán quyền lợi hoặc các quyền lợi đã hứa. Giống như công ty bảo hiểm xác minh khả năng bảo hiểm của bạn, hãy kiểm tra tỷ lệ thanh toán yêu cầu bồi thường của công ty bảo hiểm. Không mất nhiều thời gian để thực hiện một nghiên cứu trực tuyến về lịch sử yêu cầu bồi thường của một công ty bảo hiểm.

Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường
Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường

Công ty bảo hiểm có thể đã từ chối một số yêu cầu nhưng bạn cần kiểm tra lý do đằng sau các quyết định. Các công ty bảo hiểm không thể và sẽ không thanh toán nếu yêu cầu bồi thường là lừa đảo hoặc không được thanh toán vì một số lý do khác.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang mua bảo hiểm từ công ty uy tín để có thể nhận được quyền lợi bảo hiểm của mình khi có nhu cầu.

5. Giá trị tiền mặt của hợp đồng bảo hiểm

Khi quyết định giữa các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn, bạn không chỉ nên quan tâm đến quyền lợi tử tuất mà còn quan tâm đến khả năng tăng trưởng giá trị tiền mặt mà các loại hợp đồng này mang lại. Bởi vì các chính sách này phức tạp hơn các chính sách có thời hạn, nên bạn có thể phải tìm hiểu sâu hơn một chút để so sánh.

6. Tạm kết

Trên đây là 5 điều cần xem xét trước khi mua bảo hiểm nhân thọ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn và mua bảo hiểm. Và nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời