Trong bối cảnh chi phí y tế ngày càng tăng, việc mua bảo hiểm sức khỏe là điều cần thiết để giúp bảo vệ tài chính của bạn. Hiện nay, có 4 loại hình bảo hiểm sức khỏe phổ biến cho mọi người. Hãy cùng Medplus tìm hiểu chi tiết hơn về 4 loại hình bảo hiểm này nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là một loại chương trình bảo hiểm cung cấp hỗ trợ tài chính để quản lý các chi phí phát sinh trong trường hợp cấp cứu y tế. Bằng cách thường xuyên đóng các khoản phí bảo hiểm bắt buộc, một người có thể được bảo hiểm cho các chi phí nằm viện/điều trị y tế do tai nạn hoặc bệnh tật.

kinh-nghiem-mua-bao-hiem-suc-khoe-1
Bảo hiểm sức khỏe là gì?

2. 4 loại hình bảo hiểm sức khỏe phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 4 loại hình bảo hiểm sức khỏe phổ biến mà bạn có thể lựa chọn. Cụ thể:

2.1. Bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Bảo hiểm sức khỏe cá nhân là một chính sách mà bạn có thể mua để chi trả cho bạn, vợ/chồng, con cái và cha mẹ của bạn. Loại chính sách bảo hiểm này chi trả cho các chi phí y tế của chủ hợp đồng đối với thương tích và bệnh tật liên quan đến nhập viện, chi phí phẫu thuật, tiền thuê phòng, điều trị trong ngày, v.v.

Đặc biệt, tại Medplus chúng tôi cung cấp cho bạn gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA với phạm vi bảo hiểm phù hợp và chi phí hợp lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm về gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA của chúng tôi cung cấp tại đây.

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện

Hoặc bạn cũng có thể để lại thông tin tại form dưới đây để được tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên Medplus bạn nhé!








    2.2. Bảo hiểm sức khỏe cho gia đình

    Nếu bạn muốn có một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe hợp túi tiền cho tất cả các thành viên trong gia đình mình thì bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho gia đình nên là lựa chọn của bạn.

    Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe gia đình là loại bảo hiểm sẽ bảo hiểm cho tất cả thành viên trong gia đình với một gói bảo hiểm duy nhất. Chương trình này có lợi vì phí bảo hiểm tương đối thấp hơn so với chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân.

    Bạn không nên xem xét thêm các thành viên trong gia đình mình trên 60 tuổi. Họ dễ bị bệnh hơn và do đó nó sẽ ảnh hưởng đến phí bảo hiểm. Nếu bạn hoặc thành viên lớn tuổi nhất trong gia đình bạn dưới 60 tuổi, thì bạn nên mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe gia đình.

    Xem ngay: 5 gói bảo hiểm sức khỏe gia đình nổi bật

    2.3. Bảo hiểm sức khỏe nhóm

    Chính sách bảo hiểm chăm sóc sức khỏe nhóm được thiết kế cho một nhóm nhân viên làm việc cùng nhau. Vì vậy, nếu bạn sở hữu một công ty mới thành lập hoặc một công ty, bạn nên mua những kế hoạch như vậy cho nhân viên của mình. Đó là một loại lợi ích được cung cấp cho nhân viên. Là người sử dụng lao động, bạn có thể mua bảo hiểm để tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên.

    Bảo hiểm sức khỏe nhóm là gì
    Bảo hiểm sức khỏe nhóm là gì?

    Chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm đi kèm với phí bảo hiểm thấp. Chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe nhóm bảo hiểm cho chủ hợp đồng khi nhập viện do tai nạn, bệnh tật, bệnh hiểm nghèo, bệnh tâm thần và thai sản.

    Xem ngay: 6 Lưu ý khi chọn gói bảo hiểm sức khỏe nhóm

    2.4. Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi

    Chính sách bảo hiểm sức khỏe được thiết kế dành riêng cho người già trên 60 tuổi được gọi là bảo hiểm sức khỏe công dân cao tuổi. Nếu cha mẹ hoặc ông bà của bạn trên 60 tuổi, thì gói bảo hiểm này là một lựa chọn tốt cho bạn.

    Hợp đồng bảo hiểm dành cho công dân cao tuổi sẽ cung cấp bảo hiểm cho chi phí thuốc men, chi phí nằm viện do tai nạn hoặc bệnh tật, trước và sau khi nằm viện và điều trị. Cùng với những lợi ích này, một số lợi ích khác như quyền lợi nhập viện tại nhà cũng được chi trả.

    Một số công ty bảo hiểm có thể yêu cầu kiểm tra y tế trước khi cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi. Giới hạn độ tuổi tham gia tối đa đã được đẩy lên 70 tuổi với khả năng gia hạn trọn đời. Và, như chúng ta biết, những người cao tuổi dễ bị bệnh hơn nên chương trình này đắt hơn các chính sách bảo hiểm sức khỏe khác.

    Xem ngay: Ưu và nhược điểm của bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi

    3. Tại sao bảo hiểm sức khỏe lại quan trọng?

    Chắc hẳn bạn đã đọc và nghe quá nhiều về việc mua bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt. Mua một chương trình sức khỏe khi còn trẻ có những lợi ích của nó khi bạn thoát khỏi thời gian chờ đợi ở giai đoạn đầu của cuộc đời khi cơ hội mắc bệnh ít hơn, bạn kiếm được một khoản tiền thưởng tích lũy kha khá và bạn có thể tăng số tiền bảo hiểm qua các năm.

    Nhưng bạn cũng nên biết các khía cạnh quan trọng khác của việc có hợp đồng bảo hiểm chăm sóc sức khỏe như:

    • Nó mang lại cho bạn sự an tâm.
    • Bạn được điều trị tại cơ sở y tế tốt hơn vì chi phí sẽ được chi trả bởi công ty bảo hiểm.
    • Nếu bảo hiểm được cung cấp dưới dạng bảo hiểm chăm sóc sức khỏe nhóm từ chủ lao động của bạn thì bạn có thể cải thiện khoản tiết kiệm của mình.
    • Một số công ty bảo hiểm cung cấp dịch vụ khám sức khỏe bổ sung hàng năm.
    • Lợi ích về thuế

    4. Tạm kết

    Trên đây là những chia sẻ của Medplus về 4 loại hình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe phổ biến hiện nay cũng như tầm quan trọng của bảo hiểm trong cuộc sống. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và mua bảo hiểm.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

    Nguồn tham khảo

    Trả lời