Bảo hiểm du lịch hiểu đơn giản là một loại hình bảo hiểm bảo hiểm cho vô số rủi ro mà bạn có thể gặp phải trong chuyến du lịch của mình. Mặc dù chính sách bảo hiểm du lịch không thể giúp bạn tránh khỏi những tai nạn, nhưng nó chắc chắn có thể đảm bảo rằng bạn được trang bị khả năng linh hoạt để phản ứng với bất kỳ sự kiện không lường trước nào và được bồi thường cho sự khó chịu và tổn thất tiền tệ có thể xuất phát từ những tai nạn này.

Vậy khi nào bạn nên mua bảo hiểm du lịch? Những điều gì cần được lưu ý khi mua bảo hiểm cho chuyến đi của bạn? Tất cả sẽ được Medplus giải đáp qua bài viết dưới đây.

1. Khi nào nên mua bảo hiểm du lịch?

Bảo hiểm du lịch là một cách tuyệt vời để đối phó với sự gián đoạn không lường trước được có thể dẫn đến cả tổn thất tiền bạc cũng như sự bất tiện. Do đó, Medplus khuyên bạn nên mua bảo hiểm cho bất kỳ chuyến đi nào của mình. Có một số lợi ích mà người được bảo hiểm sẽ nhận được. Cụ thể:

Khi nào nên mua bảo hiểm du lịch
Khi nào nên mua bảo hiểm du lịch?
  • Hỗ trợ y tế: Các trường hợp khẩn cấp về y tế có thể ảnh hưởng lớn đến tài chính của bạn, đặc biệt là ở nước ngoài. Có khả năng chương trình bảo hiểm y tế thông thường của bạn không chi trả nhiều chi phí y tế phát sinh khi đi du lịch. Mặt khác, chính sách bảo hiểm du lịch phù hợp có thể bảo vệ bạn khỏi những chi phí đó và đảm bảo rằng bạn có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế phù hợp ở nước ngoài mà không phải lo lắng về chi phí.
  • Hủy chuyến bay: Không ai muốn kế hoạch du lịch của mình bị đảo lộn, đặc biệt nếu “thủ phạm” là chuyến bay bị hủy. Bạn không muốn bị mắc kẹt tại sân bay do chuyến bay bị hủy, băn khoăn về việc bắt chuyến bay khác. Chương trình bảo hiểm du lịch phù hợp có thể giúp bạn xử lý nhanh và mang lại sự yên tâm.
  • Sơ tán khẩn cấp: Đại dịch COVID-19 rõ ràng đã nhấn mạnh rằng ngay cả những kế hoạch được lập tốt nhất cũng sẽ xảy ra bất trắc. Luôn có một yếu tố không chắc chắn xuất phát từ tình trạng bất ổn địa chính trị, thiên tai hoặc các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe. Một kế hoạch bảo hiểm chuyến đi du lịch tốt bao gồm các chi phí liên quan đến sơ tán trong trường hợp khẩn cấp như vậy.
  • Các quyền lợi bổ sung: Có các quyền lợi bổ sung có thể bao gồm mất và/hoặc chậm hành lý, mất hộ chiếu, hủy chuyến đi, tai nạn cá nhân và bảo hiểm tàn tật, v.v.

2. Làm thế nào để chọn gói bảo hiểm du lịch phù hợp?

Điều cần thiết là bạn phải tập trung vào việc mua gói bảo hiểm du lịch ‘đúng’. Và để đưa ra quyết định đúng đắn, bạn nên biết về các loại hợp đồng bảo hiểm du lịch khác nhau hiện có và cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như phạm vi bảo hiểm được cung cấp, hành khách, loại trừ, v.v.

Bảo hiểm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời mang đến tiện ích cho mọi chuyến bay
Bảo hiểm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời mang đến tiện ích cho mọi chuyến bay

Có hai loại hợp đồng bảo hiểm du lịch chính: 

  • Chính sách bảo hiểm theo chuyến đi: Nếu chuyến du lịch của bạn là chuyến đi một lần thì bạn có thể chọn mua bảo hiểm du lịch một chuyến. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch, thì bạn có thể muốn chọn hợp đồng bảo hiểm du lịch nhiều chuyến. Một số chính sách thậm chí kéo dài cả năm và có thể bao gồm nhiều chuyến đi đến một điểm đến cụ thể. Một số công ty bảo hiểm du lịch cũng cung cấp các chính sách được thiết kế đặc biệt cho sinh viên ra nước ngoài để học cao hơn và cho người cao tuổi đi nghỉ ở nước ngoài hoặc dành thời gian cho gia đình.
  • Chính sách bảo hiểm du lịch theo nhóm: Chính sách bảo hiểm du lịch theo nhóm là một cách để cung cấp bảo hiểm du lịch cho một nhóm người. Nó thường được cung cấp cho một nhóm gồm 7 khách du lịch trở lên trong cùng một chuyến đi. Mặc dù các lợi ích được cung cấp bởi hợp đồng bảo hiểm du lịch theo nhóm tương tự như những lợi ích được cung cấp bởi chính sách một chuyến đi, nhưng nó tiết kiệm chi phí hơn.

3. 3 lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch cho chuyến đi

Dưới đây là một vài điều mà bạn cần xem xét trước khi mua bảo hiểm du lịch:

3 lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch
3 lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch
  • Phạm vi bảo hiểm: Kiểm tra những gì chính sách bao gồm và những gì chính sách không bao gồm. Đừng cho rằng chính sách bảo hiểm du lịch của bạn sẽ chi trả mọi tổn thất phát sinh trong chuyến du lịch của bạn.
  • Điều khoản bổ sung: Hầu hết các hợp đồng bảo hiểm sẽ không chi trả cho các mặt hàng đắt tiền như đồ trang sức hoặc đồ điện tử hoặc những thứ như thể thao mạo hiểm. Nếu kế hoạch kỳ nghỉ của bạn có những thứ như vậy, hãy hỏi về phạm vi bảo hiểm và mua các điều khoản bổ sung.
  • Quy trình yêu cầu bồi thường: Đảm bảo rằng bạn chọn một nhà cung cấp có uy tín cung cấp dịch vụ giải quyết khiếu nại liền mạch và hiệu quả. Nhiều nhà cung cấp ngày nay cũng cung cấp dịch vụ giải quyết yêu cầu du lịch không dùng tiền mặt. Đọc các đánh giá về công ty bảo hiểm trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc kiểm tra các trang web tổng hợp bảo hiểm khác nhau để biết khuyến nghị của họ.

4. Tạm kết

Trên đây là chia sẻ của Medplus về bảo hiểm du lịch. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trong quá trình tìm hiểu và mua bảo hiểm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời