Đại dịch đã dạy những bài học tài chính quý giá cho mọi người dân trên toàn thế giới. Cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn trong việc bảo vệ tài chính của gia đình. Vậy những lợi ích đó là gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì?

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là hình thức sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bạn có thể mua cho chính mình và đảm bảo tương lai tài chính của gia đình trước mọi tình huống khẩn cấp. Đây là một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cung cấp bảo hiểm tài chính cho người thụ hưởng nếu người được bảo hiểm nhân thọ không may qua đời trong thời gian hợp đồng.

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì?
Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì?

Trong số tất cả các chính sách bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm có kỳ hạn cung cấp phạm vi bảo hiểm cao nhất với phí bảo hiểm tối thiểu. Một số công ty cũng bảo hiểm thương tật một phần hoặc vĩnh viễn của người được bảo hiểm.

2. 5 lợi ích của bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn bảo vệ bạn trước mọi rủi ro

Bảo hiểm có kỳ hạn chi trả cho tài chính của gia đình đối với trường hợp người được bảo hiểm qua đời trong thời hạn hợp đồng. Nếu người được bảo hiểm qua đời trong thời hạn hợp đồng, thì người được đề cử sẽ nhận được số tiền được đảm bảo bởi công ty bảo hiểm dưới dạng trợ cấp tử tuất.

Dưới đây là một số lợi ích chính của bảo hiểm có kỳ hạn:

4 lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
5 lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn

2.1. Phí bảo hiểm thấp hơn

Khi bạn đầu tư vào các công cụ tài chính để đảm bảo cho tương lai của mình, nó sẽ đảm bảo chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận tốt và có giá cả phải chăng. Khi có khả năng chi trả, bạn sẽ có thể đầu tư thoải mái và duy trì đầu tư trong thời gian dài hơn. Các kế hoạch bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn cung cấp số tiền đảm bảo cho gia đình bạn trong trường hợp bạn qua đời bất ngờ. Do đó, nó có sẵn ở một mức giá phải chăng.

Ngoài ra, phí bảo hiểm có kỳ hạn dựa trên tình trạng sức khỏe và lối sống của bạn ở một mức độ nhất định. Vì vậy, nếu bạn đầu tư sớm, xác suất mắc chứng rối loạn sức khỏe nghiêm trọng sẽ ít hơn, giảm nguy cơ tử vong và giảm tỷ lệ phí bảo hiểm tương ứng.

2.2. Số tiền bảo hiểm cao hơn

Hãy tưởng tượng bạn bỏ ra 5% nỗ lực vào công việc và được sếp thăng chức. Nghe có vẻ hấp dẫn phải không? Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là một loại kế hoạch mà với mức phí bảo hiểm rất nhỏ, bạn có thể nhận được mức bảo hiểm cao. Nếu lựa chọn đúng chương trình bảo hiểm, chắc chắn người thân của bạn sẽ được hưởng lợi khi không có bạn ở bên.

2.3. Nhiều điều khoản bổ sung tùy chọn

Các chương trình bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn bảo hiểm cho trường hợp tử vong tự nhiên, tử vong do tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, tai nạn, v.v. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng cường khả năng bảo vệ rủi ro thuần túy của bảo hiểm có thời hạn, bạn luôn có thể chọn tham gia các điều khoản bổ sung.

Với chương trình bảo vệ toàn diện, bạn có thể lựa chọn các phạm vi bảo hiểm rủi ro như tử vong do tai nạn, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, v.v. Nó sẽ giúp bạn gia tăng quyền lợi tử vong bằng cách cung cấp thêm hỗ trợ tài chính. Bạn sẽ có tùy chọn nhận trợ cấp dưới dạng một lần, hoặc thường xuyên trong một khoảng thời gian cố định, miễn là bạn có thanh toán phí bảo hiểm.

Điều khoản bổ sung về sức khỏe cung cấp bảo hiểm chống lại các bệnh khác nhau như ung thư, ngừng tim, v.v. Nó bao gồm chi phí nằm viện và các chi phí y tế khác cho các thương tích lớn hoặc nhỏ.

Ví dụ, nếu bạn bị ảnh hưởng do ung thư, bạn có thể nhận được số tiền bảo hiểm thường xuyên để chi trả cho các đợt hóa trị. Nó sẽ giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình bạn và giúp bạn phục hồi mà không ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm có kỳ hạn của bạn.

2.4. Dễ dàng hủy bỏ

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn rất dễ hủy bỏ nếu một người không hài lòng với những lợi ích của chính sách. Các gói bảo hiểm có kỳ hạn cung cấp khoảng thời gian xem xét miễn phí là 15 ngày sau khi bắt đầu chính sách, trong thời gian đó, chủ hợp đồng có thể hủy bỏ chính sách nếu họ không hài lòng với các điều khoản và điều kiện của chính sách.

2.5. Tùy chỉnh dễ dàng

Thời hạn hợp đồng, phạm vi bảo hiểm, các tùy chọn thanh toán (hàng tháng, hàng năm, một lần) tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể tùy chỉnh nó theo sự phù hợp của bạn.

3. Tạm kết

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gói bảo vệ rủi ro thuần túy nên bạn phải mua đúng độ tuổi để được hưởng quyền lợi tối đa. Với chương trình bảo hiểm có kỳ hạn phù hợp, bạn có thể ngừng lo lắng về những điều không chắc chắn trong tương lai và yên tâm sống với hiện tại.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời