Phí bảo hiểm du lịch là gì? Các yếu tố nào ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Phí bảo hiểm du lịch là gì?

Bảo hiểm du lịch cung cấp bảo hiểm cho các sự kiện bất ngờ có thể xảy ra trước hoặc trong chuyến đi của bạn, chẳng hạn như thời tiết khắc nghiệt khiến bạn không thể khởi hành hoặc bị gãy chân trong chuyến đi trượt tuyết và cần phải bay về nhà sớm. Đổi lại, người mua bảo hiểm phải trả một khoản tiền gọi là phí bảo hiểm du lịch để hưởng những quyền lợi này.

Phí bảo hiểm du lịch là gì
Phí bảo hiểm du lịch là gì?

2. 6 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch

Dựa trên số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Du lịch Hoa Kỳ, giá của một hợp đồng bảo hiểm du lịch thường dao động từ 4%-8% chi phí chuyến đi. Chi phí của chính sách thường dựa trên các yếu tố sau:

6 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch
6 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch
  • Độ dài và chi phí của chuyến đi: Chuyến đi càng dài và càng đắt tiền thì chi phí chính sách càng cao.
  • Chi phí chăm sóc sức khỏe tại địa phương: Chi phí chăm sóc sức khỏe cao ở điểm đến của bạn có thể làm tăng giá bảo hiểm chuyến đi.
  • Các điều kiện y tế bạn muốn được bảo hiểm: Các điều kiện bạn đã có sẽ làm tăng chi phí bảo hiểm du lịch.

  • Số lượng và phạm vi bảo hiểm: Chính sách bảo hiểm càng nhiều rủi ro thì chi phí càng cao.

  • Tuổi của bạn: Nói chung bạn càng lớn tuổi thì giá càng cao.

  • Bất kỳ bổ sung tùy chọn nào bạn thêm vào chính sách của mình: Hủy vì mọi lý do , Gián đoạn vì mọi lý do và hơn thế nữa.

Hãy ghi nhớ những yếu tố này khi xem xét các lựa chọn bảo hiểm du lịch khác nhau.

3. Bảo hiểm du lịch bao gồm những gì?

Phạm vi bảo hiểm sẽ tùy thuộc vào loại bảo hiểm mà bạn đang tìm kiếm, bảng bên dưới sẽ giúp bạn xác định những gì cần tìm khi chọn chính sách:

Nếu bạn muốn:

Điều khoản bảo hiểm du lịch cần có

Thanh toán chi phí y tế nếu bạn bị ốm hoặc bị thương trong một chuyến đi và cần được chăm sóc khẩn cấp mà chương trình bảo hiểm sức khỏe thông thường của bạn không bao trả.

kế hoạch bảo hiểm du lịch

Được đưa đến bệnh viện gần nhất hoặc bay về nhà nếu cần thiết khi bạn bị thương hoặc bị ốm trong chuyến đi.

Sơ tán khẩn cấp và hồi hương

Hoàn trả tiền đặt chỗ không hoàn lại nếu bạn bị ốm phải hủy hoặc kết thúc chuyến đi sớm; bồi hoàn nếu bạn phải chịu thêm chi phí (ví dụ: chỗ ở) do sự chậm trễ của hãng hàng không hoặc hãng vận chuyển khác.

Hủy chuyến, gián đoạn và chậm trễ

Hoàn tiền cho các đặt phòng không hoàn lại bất kể lý do tại sao bạn hủy chuyến đi.

Bảo hiểm “Hủy vì bất kỳ lý do gì”

Thanh toán cho hành lý bị mất, bị đánh cắp hoặc bị hư hỏng.

Hành lý và đồ dùng cá nhân

Giúp tìm luật sư ở nước ngoài.

Dịch vụ hỗ trợ 24 giờ

Thanh toán cho thuê xe thiệt hại.

Bảo hiểm va chạm cho thuê xe

Tùy thuộc vào chính sách, bảo hiểm du lịch sẽ bồi hoàn cho bạn hoặc cung cấp dịch vụ khi có sự cố xảy ra. Vì vậy, trước khi mua, hãy dành một chút thời gian để làm quen với các loại sản phẩm bảo hiểm du lịch khác nhau, giá cả của nó cũng như những gì nó bao gồm và loại trừ.

4. Tạm kết

Trên đây là chia sẻ của Medplus về bảo hiểm du lịch cũng như 6 yếu tố ảnh hưởng đến phi bảo hiểm du lịch của bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trong quá trình tìm hiểu và mua bảo hiểm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời