Bảo hiểm sức khỏe gia đình cung cấp bảo hiểm cho cả gia đình bạn đối với các chi phí y tế phát sinh trong trường hợp khẩn cấp trên cơ sở số tiền bảo hiểm. Các gói bảo hiểm sức khỏe gia đình được cung cấp với những quyền lợi ấn tượng, mạng lưới rộng lớn các bệnh viện không dùng tiền mặt và giải quyết yêu cầu bồi thường nhanh chóng.

Dưới đây là tổng hợp 5 lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe để sở hữu gói bảo hiểm phù hợp.    

1. Bảo hiểm sức khỏe gia đình là gì?

Chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình là một loại hình bảo hiểm bao gồm tất cả các thành viên trong gia đình bạn trong một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe duy nhất. Theo chương trình này, một số tiền bảo hiểm cố định được chia sẻ cho tất cả các thành viên trong gia đình với giả định rằng không phải tất cả mọi người sẽ bị ốm cùng một lúc.

Chi nhung nguoi kha gia moi co the mua bao hiem nhan tho 1
Bảo hiểm sức khỏe gia đình là gì?

Hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình đều cung cấp các cơ sở nhập viện không dùng tiền mặt, trợ cấp thai sản và bảo hiểm trước và sau khi nhập viện.

Xem ngay: Các Gói Bảo Hiểm Sức Khỏe Gia Đình Nổi Bật?

2. Lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe gia đình

Có một số lợi ích mà các thành viên gia đình được bảo hiểm có thể tận dụng với các chương trình bảo hiểm sức khỏe thả nổi dành cho gia đình. Chẳng hạn, bạn có thể nhận bảo hiểm cho tất cả các thành viên trong gia đình, bất kể tuổi tác của họ, theo một chính sách duy nhất. Dưới đây là tóm tắt nhanh về những lợi ích chính của việc mua gói bảo hiểm sức khỏe gia đình:

6-loi-ich-cua-bao-hiem-suc-khoe-cho-gia-dinh-ma-ban-khong-nen-bo-lo.png
6 lợi ích của bảo hiểm sức khỏe cho gia đình mà bạn không nên bỏ lỡ
  • Phí bảo hiểm phải chăng
  • Chi trả chi phí y tế cho tất cả thành viên của gia đình
  • Tùy chọn quyền lợi bảo hiểm bổ sung
  • Các lợi ích về thuế
  • Lợi ích nhập viện không dùng tiền mặt
  • ,…

3. Những điều được bao gồm trong bảo hiểm sức khỏe gia đình

Hãy xem phạm vi bảo hiểm phổ biến nhất hiện có trong các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình:

  • Chi phí nằm viện nội trú – Mọi chi phí y tế phát sinh khi nằm viện hơn 24 giờ do bệnh tật hoặc thương tích do tai nạn đều được bảo hiểm.
  • Thủ tục chăm sóc trong ngày – Chi trả chi phí cho các thủ tục chăm sóc trong ngày cần nhập viện dưới 24 giờ.
  • Chi phí xe cứu thương – Các chi phí phát sinh khi sử dụng dịch vụ xe cứu thương đến bệnh viện trong trường hợp cấp cứu y tế được đài thọ.
  • Chi phí trước và sau khi nhập viện – Chi phí y tế phát sinh trước khi nhập viện (kiểm tra y tế, xét nghiệm, v.v.) và sau khi xuất viện (tư vấn theo dõi, v.v.) cũng được chi trả trong một số ngày nhất định.
  • Bảo hiểm thai sản – Hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình đều có bảo hiểm thai sản bao gồm các chi phí liên quan đến thai kỳ và chi phí cho trẻ sơ sinh.
  • Chi phí cho người hiến tặng nội tạng – Chi phí này bao gồm chi phí thu hoạch nội tạng và các chi phí liên quan đến người hiến tặng trong trường hợp cấy ghép nội tạng.
  • Điều trị AYUSH – Mọi chi phí nằm viện phát sinh để điều trị bằng Ayurveda, Vi lượng đồng căn, Yoga, Siddha và Unani đều được chi trả.
  • Điều trị tại nhà – Nó thanh toán các chi phí y tế phát sinh khi điều trị tại nhà theo lời khuyên của bác sĩ.
  • Trợ cấp tiền mặt hàng ngày – Một khoản trợ cấp tiền mặt hàng ngày của bệnh viện được cung cấp cho chủ hợp đồng để trang trải các chi phí phát sinh hàng ngày trong thời gian nằm viện.
  • Bảo hiểm bệnh tâm thần – Hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình cung cấp bảo hiểm cho các bệnh tâm thần, chẳng hạn như trầm cảm, lo lắng, tâm thần phân liệt, v.v.

4. 5 lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe gia đình

Dưới đây là một vài điểm quan trọng mà bạn phải cân nhắc trước khi mua một gói bảo hiểm sức khỏe cho gia đình mình:

5 lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe gia đình
5 lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe gia đình

4.1. Kiểm tra phạm vi bảo hiểm của chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình

Trước khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình, điều quan trọng là phải kiểm tra phạm vi bảo hiểm được cung cấp theo chương trình. Hầu hết tất cả các chương trình sức khỏe gia đình đều cung cấp bảo hiểm cho các chi phí chăm sóc ban ngày, chi phí nằm viện, phí xe cứu thương, chi phí trước và sau khi nhập viện, v.v. Hãy chọn một chương trình chi trả phù hợp cho các nhu cầu sức khỏe của gia đình bạn trong phạm vi ngân sách của bạn.

4.2. Chọn một gói có tùy chọn nâng cao số tiền bảo hiểm

Chi phí của các cơ sở y tế tiếp tục tăng do lạm phát. Vì vậy, bạn phải chọn một gói đi kèm với một tùy chọn để nâng cao số tiền bảo hiểm của bạn trong thời gian gia hạn. Một số công ty bảo hiểm cung cấp quyền lợi tiền thưởng tích lũy giúp tăng số tiền bảo hiểm của bạn lên tới 100% nếu bạn không đưa ra yêu cầu bồi thường trong những năm hợp đồng trước đó.

4.3. Kiểm tra sự sẵn có của việc nhập viện không dùng tiền mặt

Tất cả các công ty bảo hiểm y tế ở Ấn Độ đều cung cấp dịch vụ nhập viện không dùng tiền mặt tại các bệnh viện trong mạng lưới của họ. Điều này làm cho quá trình nhập viện trở nên liền mạch và không gặp rắc rối. Tuy nhiên, bắt buộc phải kiểm tra chéo danh sách bệnh viện không dùng tiền mặt trước khi mua gói để đảm bảo rằng các bệnh viện tốt gần nhà bạn đều được đưa vào.

4.4. Kiểm tra tuổi gia hạn tối đa

Một số công ty bảo hiểm cung cấp các lựa chọn gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe gia đình cho đến khi thành viên lớn tuổi nhất trong gia đình bước sang tuổi 60/65. Tuy nhiên, bạn nên chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình đi kèm với cơ sở gia hạn chính sách trọn đời.

4.5. Giải quyết khiếu nại dễ dàng

Trước khi mua bất kỳ gói bảo hiểm sức khỏe nào cho gia đình bạn, hãy đảm bảo kiểm tra và hiểu quy trình giải quyết yêu cầu bồi thường của công ty bảo hiểm. Chọn một kế hoạch tuân theo thủ tục giải quyết khiếu nại nhanh chóng. Nhiều công ty ngày nay cũng cung cấp các cơ sở nhập viện không dùng tiền mặt, không rắc rối.

5. Tạm kết

Trên đây là chia sẻ của Medplus về 5 lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe gia đình. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trong quá trình tìm hiểu và mua bảo hiểm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trả lời