Hầu hết các công ty bảo hiểm nhân thọ đã áp dụng số hóa để phù hợp và thuận tiện cho khách hàng. Thông qua phương tiện trực tuyến, việc mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trở nên nhanh chóng, dễ dàng và không rắc rối. Mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn giúp so sánh các gói bảo hiểm khác nhau để lựa chọn gói bảo hiểm toàn diện nhất theo nhu cầu và sự phù hợp của mình.

Dưới đây là 6 lý do thuyết phục tại sao người mua bảo hiểm nên mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trực tuyến.    

6 lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến
6 lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến

1. Phí bảo hiểm nhân thọ thấp hơn

Khi mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, điều đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến là tỷ lệ phí bảo hiểm của hợp đồng. Hầu hết các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trực tuyến rẻ hơn 30-40% so với các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ ngoại tuyến. Điều này là do:

  • Thứ nhất, chính sách có thể được mua trực tiếp từ trang web của công ty bảo hiểm; do đó, không có chi phí trung gian áp dụng.
  • Thứ hai, các công ty bảo hiểm làm việc dựa trên niềm tin rằng rủi ro tử vong của những người mua bảo hiểm trực tuyến ít hơn so với những khách hàng chọn phương thức thông thường để mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ .

Do đó, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trực tuyến được cung cấp với mức phí bảo hiểm thấp hơn so với các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được mua trực tiếp tại đại lý hoặc công ty bảo hiểm. Hơn nữa, giảm giá cũng được cung cấp cho người mua chính sách trực tuyến.

Xem ngay: 4 lợi ích hàng đầu khi mua bảo hiểm nhân thọ

2. Thủ tục đơn giản

Hiện nay, các gói bảo hiểm nhân thọ được công ty bảo hiểm cung cấp cho khách hàng qua hình thức trực tuyến với quy trình mua đơn giản hóa. Chỉ với vài thao tác nhấp chuột khách hàng đã có thể sở hữu chính sách bảo hiểm nhân thọ cho riêng mình.

Thủ tục đơn giản
Thủ tục tham gia bảo hiểm nhân thọ online đơn giản

Ngoài ra, các công ty bảo hiểm cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, lợi ích, tính năng, điều khoản, thời hạn, v.v. trên trang web của họ. Do đó, những khách hàng sẵn sàng thanh toán hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trực tuyến có thể truy cập thông tin này một cách dễ dàng và đưa ra quyết định sáng suốt. Người mua bảo hiểm không cần phải phụ thuộc vào bất kỳ bên trung gian hay đại lý nào khác để cung cấp các thông tin liên quan.

Xem ngay: Các gói bảo hiểm nhân thọ thời hạn 15 năm của Bảo Việt nhân thọ

3. So sánh các gói bảo hiểm nhân thọ một cách dễ dàng

Kiểm tra thông tin và tìm kế hoạch liên quan trực tuyến dễ dàng hơn nhiều so với quy trình mua trực tiếp. Ngoài ra, thông qua phương thức mua chính sách trực tuyến, người mua chính sách cũng có thể so sánh các gói khác nhau và kiểm tra đánh giá chính sách. Người mua hợp đồng có thể kiểm tra tỷ lệ giải quyết bồi thường của các công ty bảo hiểm trực tuyến và chọn một công ty bảo hiểm đáng tin cậy để mua gói bảo hiểm nhân thọ.

4. Tủy chỉnh phạm vi bảo hiểm

Trong khi mua gói trực tuyến, người mua có thể tùy chỉnh phạm vi bảo hiểm nhân thọ của họ theo yêu cầu. Họ có thể chọn các điều khoản riêng để nâng cao phạm vi bảo hiểm của chính sách hoặc đạt được số tiền đảm bảo cao hơn.

Quyền chủ động tối đa khi tham gia bảo hiểm nhân thọ online
Quyền chủ động tối đa khi tham gia bảo hiểm nhân thọ online

Hơn nữa, quy trình mua chính sách trực tuyến cũng cung cấp các tùy chọn thanh toán phí bảo hiểm khác nhau để lựa chọn. Theo sự thuận tiện của một người, chủ hợp đồng có thể chọn thanh toán phí bảo hiểm dưới dạng thanh toán một lần, thanh toán hạn chế hoặc thanh toán định kỳ.

5. Minh bạch thông tin

Vì người mua bảo hiểm có thể nhận thông tin chi tiết về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trực tuyến nên khả năng bị lừa hoặc mua nhầm sản phẩm là không đáng kể. Mặt khác, trong quá trình offline, người mua nhiều lần bị lừa bởi các đại lý và cuối cùng mua nhầm sản phẩm với mức phí cao hơn.

Quy trình mua chính sách trực tuyến cho thấy tính minh bạch thông tin vì người ta có thể nhận được thông tin kỹ lưỡng về các tính năng, lợi ích, bao gồm và loại trừ chính sách trên trang web của công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định sáng suốt, người mua nên so sánh báo giá trực tuyến của các gói khác nhau và chọn gói theo yêu cầu của họ.

6. Thanh toán trực tuyến thuận tiện

Hầu hết các công ty bảo hiểm nhân thọ cung cấp sự thuận tiện cho khách hàng để thực hiện thanh toán bảo hiểm nhân thọ trực tuyến. Hợp đồng có thể được mua trực tuyến một cách đơn giản và dễ dàng thông qua các nền tảng thanh toán trực tuyến khác nhau như thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng, ngân hàng trực tuyến, v.v.

Phí bảo hiểm có thể được thanh toán từ tài khoản ngân hàng vào một ngày cụ thể theo các điều khoản của hợp đồng – hàng năm, nửa năm, hàng quý và hàng tháng.

7. Tạm kết

Mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trực tuyến đi kèm với nhiều lợi ích. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải ghi nhớ các khía cạnh khác nhau của việc mua bảo hiểm như số tiền bảo hiểm nhân thọ, người phụ thuộc, số tiền phí bảo hiểm, thời hạn hợp đồng, v.v. Vì vậy, hãy đảm bảo thực hiện nghiên cứu trước khi quyết định mua.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời