Chi phí cho các nhu cầu chăm sóc sức khỏe và y tế đang tăng lên hàng ngày trên toàn cầu. Mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe là một trong những lựa chọn thiết thực nhất để đối phó với chi phí ngày càng tăng và tận dụng phương pháp điều trị y tế tốt nhất. Nhưng đôi khi, mọi người có phần e dè trước các chương trình bảo hiểm sức khỏe vì chi phí có vẻ quá cao.

Chúng ta cần nhận thức được điều gì đang khiến chính sách chi phí bảo hiểm sức khỏe của bạn trở nên đắt đỏ. Trong bài viết này, Medplus sẽ làm rõ một số yếu tố quan trọng quyết định chi phí bảo hiểm sức khỏe được tính cho bên mua bảo hiểm. Cùng theo dõi bạn nhé.

1. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí bảo hiểm sức khỏe

# 1 Tuổi

tuổi tác càng cao thì chi phí bảo hiểm sức khỏe càng tăng
tuổi tác càng cao thì chi phí bảo hiểm sức khỏe càng tăng

Người ta nói rằng thời kỳ đỉnh cao của sức khỏe là khi chung ta ở độ tuổi 20 và 30. Đây là thời điểm bạn có thể làm việc chăm chỉ và giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn cho tương lai. Lý do chính mà giai đoạn này được coi là tốt nhất trong cuộc đời của một người là bạn sẽ đối mặt với ít vấn đề sức khỏe nhất. Đó cũng là lúc người ta có thể khỏi bệnh nhanh hơn.

Một người trẻ tuổi sẽ trả ít chi phí hơn để mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe so với một người lớn tuổi hơn vì cơ hội yêu cầu bồi thường là ít nhất trong giai đoạn này. Phụ nữ ở độ tuổi này có thể phải trả nhiều hơn một chút vì đây cũng là những năm mà cô ấy có thể sẽ lên kế hoạch có con.

# 2 Thói quen hút thuốc

Hút thuốc rất có hại cho sức khỏe. Nếu bên mua bảo hiểm có thói quen hút thuốc, cơ hội yêu cầu bồi thường về các vấn đề sức khỏe sẽ tăng lên. Do đó, một người hút thuốc sẽ trả chi phí bảo hiểm sức khỏe nhiều hơn so với một người không hút thuốc. Hút thuốc ảnh hưởng đến cả nam và nữ như nhau, khả năng mắc các bệnh về phổi, vô sinh,… có thể tăng lên đáng kể do hút thuốc lá.

# 3 Các bệnh có sẵn

bệnh có sẵn cũng là yếu tố làm tăng chi phí bảo hiểm sức khỏe
bệnh có sẵn cũng là yếu tố làm tăng chi phí bảo hiểm sức khỏe

Người mua bảo hiểm có thể phải khám sức khỏe trước khi được công ty bảo hiểm sức chấp nhận hợp đồng bảo hiểm của bạn. Bạn cũng cần khai báo tình trạng bệnh có sẵn (bệnh bạn đã mắc từ trước khi có tham gia bảo hiểm) nếu có. Sau đó, công ty bảo hiểm sẽ đánh giá rủi ro liên quan đến việc bảo hiểm cho bạn. Bạn sẽ phải trả một khoản chi phí bảo hiểm sức khỏe dựa trên rủi ro này.

Một số công ty bảo hiểm có thể từ chối đơn đăng ký của bạn trong khi một số công ty có thể áp dụng thời gian chờ đối với một bệnh cụ thể (như bệnh tiểu đường). Một số công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm mà không có bất kỳ thời gian chờ nào nhưng có thể tính phí bảo hiểm cao hơn một chút.

# 4 Số tiền bảo hiểm

Bạn có thể mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe dựa trên số tiền bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm là số tiền tối đa bạn có thể yêu cầu từ công ty bảo hiểm của mình trong trường hợp khẩn cấp về y tế. Điều quan trọng cần lưu ý là số tiền bảo hiểm càng cao thì số chi phí bảo hiểm sức khỏe bạn cần đóng sẽ càng cao.

Mua một hợp đồng với số tiền bảo hiểm cao hơn sẽ có hiệu quả về lâu dài do dự phòng tài chính cao hơn. Sẽ rất hợp lý nếu bạn mua các hợp đồng bảo hiểm theo nhóm, như bảo hiểm sức khỏe cho gia đình với số tiền bảo hiểm cao hơn.

# 5 Nghề nghiệp

Tính chất công việc/nghề nghiệp của bạn có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tính toán chi phí bảo hiểm sức khỏe của bạn. Lưu ý rằng một người không thể bị từ chối hoặc không mua bảo hiểm sức khỏe dựa trên bản chất nghề nghiệp của họ và nghề nghiệp chỉ là một yếu tố có thể ảnh hưởng đến phạm vi bảo hiểm, loại trừ hoặc thậm chí số tiền bảo hiểm trong hợp đồng của bạn.

Hầu hết, những người làm việc trong môi trường rủi ro có thể phải trả nhiều tiền hơn so với các ngành nghề khác. Những nghề nghiệp như: lính cứu hỏa, diễn viên đóng thế, người làm việc trong lực lượng vũ trang, v.v. có thể phải trả nhiều tiền hơn.

2. Làm thế nào để tính chi phí bảo hiểm sức khỏe

Làm thế nào để tính chi phí bảo hiểm sức khỏe
Làm thế nào để tính chi phí bảo hiểm sức khỏe

Ngày nay, thật dễ dàng xác định số tiền bảo hiểm gần đúng của bạn với sự trợ giúp của máy tính phí bảo hiểm sức khỏe. Máy tính chi phí bảo hiểm sức khỏe có sẵn trực tuyến và có thể được sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Để biết phí bảo hiểm của bạn, chỉ cần truy cập trang web của công ty bảo hiểm ưa thích của bạn và tìm công cụ tính phí bảo hiểm sức khỏe. Sau đó, bạn có thể điền thông tin cơ bản và biết số tiền gần đúng mà bạn cần phải trả dưới dạng phí bảo hiểm. Bạn cũng có thể điều chỉnh một số yếu tố trong khi sử dụng máy tính phí bảo hiểm sức khỏe để điều chỉnh số tiền.

Nguồn tham khảo

Trả lời