Hôn nhân gắn liền trực tiếp với sự thay đổi. Sau khi kết hôn, rất nhiều thứ thay đổi bên trong và xung quanh một người. Nhận thức thay đổi, trách nhiệm thay đổi, cuộc sống thay đổi. Và vì quản lý tài chính cũng là một phần của cuộc sống, nên hôn nhân cũng có tác động đến nó.

Bảo hiểm sức khỏe là một khía cạnh quan trọng trong danh mục tài chính của một người. Mỗi chúng ta nên cố gắng mua chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe phù hợp để tránh thiệt hại tài chính trong trường hợp có vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Nội dung hôm nay Medplus sẽ thông tin đến bạn 5 thay đổi chính trong kế hoạch bảo hiểm sức khỏe sau khi kết hôn.

1. 5 thay đổi chính trong kế hoạch bảo hiểm sức khỏe sau khi kết hôn

những thay đổi về chính sách bảo hiểm sức khỏe sau kết hôn
những thay đổi về chính sách bảo hiểm sức khỏe sau kết hôn

1.1. Phạm vi bảo hiểm

Sự thay đổi dầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải xem phạm vi bảo hiểm hiện tại của mình. Bạn có chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân hay bạn chỉ dựa vào chính sách bảo hiểm nhóm do doanh nghiệp cung cấp?

Khi bạn biết được những gì bạn có, bạn có thể quyết định tăng hoặc giảm phạm vi bảo hiểm. Hoặc tốt hơn hết là bạn nên cùng vợ hoặc chồng mình thảo luận chi tiết các kế hoạch, hãy tự hỏi lúc này gia đình bạn cần gì và sau đó tham gia một chương trình bảo hiểm sức khỏe phù hợp hơn.

1.2. Phân tích các yêu cầu về sức khỏe

Có người kết hôn sớm, có người kết hôn muộn. Rất có thể, chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện tại của bạn có thể đã được mua khi sức khỏe của bạn ở một tình trạng khác. Cùng một phạm vi bảo vệ không thể “bao phủ” bạn một cách toàn diện nếu bạn đã trải qua những thay đổi về lối sống.

Kết hôn là một thay đổi quan trọng trong lối sống và đây là thời điểm thích hợp để phân tích tình trạng sức khỏe và sau đó mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe phù hợp hơn.

1.3. Bảo hiểm sức khỏe gia đình

sau kết hôn, bạn cần mở rộng gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân thành bảo hiểm sức khỏe gia đình
sau kết hôn, bạn cần mở rộng gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân thành bảo hiểm sức khỏe gia đình

Bạn có quyền lựa chọn bắt đầu chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe gia đình của riêng mình sau khi kết hôn. Bạn có thể bao gồm vợ/chồng và người thân của mình trong cùng một chương trình bảo hiểm đó. Nếu những người cao tuổi trong gia đình bạn không có chính sách bảo hiểm y tế chuyên dụng, bạn có thể đưa họ vào chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình.

Các chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe gia đình mở rộng phạm vi bảo hiểm cho các thành viên với một mức phí bảo hiểm duy nhất. Điều này có nghĩa là, bạn chỉ phải trả một khoản tiền duy nhất để trang trải cho tất cả các thành viên. Các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho gia đình có lợi từ quan điểm hoạt động, trong đó bạn không phải mua/gia hạn các chính sách riêng lẻ cho các thành viên trong gia đình.

1.4. Bảo hiểm thai sản

Các cặp vợ chồng nên tham gia bảo hiểm thai sản sớm nhất, vì các chương trình bảo hiểm sức khỏe như vậy thường có thời gian chờ. Thời gian chờ đợi có thể từ 0 đến 4 năm tùy theo chính sách của công ty bảo hiểm. Bạn phải lưu ý rằng bảo hiểm chỉ hoạt động sau khi thời gian chờ hoàn tất. Nếu bạn đưa ra yêu cầu bồi thường trong thời gian chờ, công ty bảo hiểm sẽ không giải quyết yêu cầu bồi thường.

1.5. Công ty bảo hiểm sức khỏe phù hợp

sau kết hôn bạn có thể sẽ chọn một công ty bảo hiểm sức khỏe phù hợp hơn
sau kết hôn bạn có thể sẽ chọn một công ty bảo hiểm sức khỏe phù hợp hơn

Không cần thiết phải tiếp tục với công ty bảo hiểm hiện tại của bạn nếu bạn không hài lòng với quyền lợi bảo hiểm, dịch vụ, v.v. Có nhiều công ty bảo hiểm cung cấp các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe với mức giá thấp mà không giảm phạm vi bảo hiểm. Một số thậm chí còn có các tính năng liên quan đến dịch vụ tốt hơn. Hãy so sánh và tìm nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe phù hợp nhất.

2. Kết luận

Bạn có thể nói chuyện với bạn bè và người thân để có được những gợi ý tuyệt vời về một số công ty bảo hiểm và chương trình sức khỏe.

Ngày nay rất nhiều thông tin có sẵn trên internet. Bạn có thể tự tìm hiểu về các lợi ích và tính năng của một chính sách đơn giản bằng cách đọc về chúng trên trang web của công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy có điều gì đó chưa hiểu, bạn nên liên hệ với công ty bảo hiểm qua cuộc gọi hoặc email để giải đáp những nghi ngờ của mình. Chúng nên đưa ra lựa chọn sáng suốt về bảo hiểm sức khỏe ở bất kỳ trường hợp nào, dù có kết hôn hay chưa.

Nguồn tham khảo

Trả lời