Cuộc sống thường rất xảy ra những rủi ro mà chúng ta không thể lường trước. Các chương trình bảo hiểm có kỳ hạn với các điều khoản bổ sung bên cạnh sẽ đóng vai trò như một tấm đệm và đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình bạn trong trường hợp có sự cố đáng tiếc xảy ra. Bảo hiểm có kỳ hạn còn là một cách hiệu quả về mặt chi phí để cung cấp một mạng lưới an toàn tài chính cho gia đình bạn. Nó cung cấp một lượng bảo hiểm cao với mức giá cạnh tranh.

Tuy nhiên, nếu bạn đã chọn được phương án tốt nhất cho mình thì công việc của bạn vẫn chưa xong. Bạn cũng phải xem xét các tiện ích bổ sung chính sách, được gọi là “điều khoản bổ sung”. Mặc dù bảo hiểm có kỳ hạn, chủ yếu, là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của kế hoạch tài chính của bạn, nhưng tốt hơn hết là bạn nên thêm những điều khoản bổ sung vào hợp đồng bảo hiểm để tận dụng tối đa các chính sách.

1. Điều khoản bổ sung là gì?

Điều khoản bổ sung trong bảo hiểm là gì
Điều khoản bổ sung trong bảo hiểm là gì

Điều khoản bổ sung là một quyền lợi bổ sung hoặc một phần mở rộng phạm vi trong chương trình bảo hiểm có kỳ hạn của bạn, và có phí cao hơn mức bảo hiểm cơ bản. Chúng nâng cao mức độ phù hợp của chính sách ban đầu của bạn và cung cấp các tính năng bổ sung và tính linh hoạt, ngoài những lợi ích cốt lõi.

Các điều khoản bổ sung giúp người được bảo hiểm tùy chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo nhu cầu của cá nhân và của gia đình bạn. Điều khoản bổ sung được tích hợp sẵn trong chương trình bảo hiểm của bạn hoặc là tùy chọn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả thêm một khoản tiền theo tỷ giá danh nghĩa để nhận được lợi ích của một điều khoản bổ sung.

2. Tại sao điều khoản bổ sung lại có lợi?

Tại sao điều khoản bổ sung lại có lợi
Tại sao điều khoản bổ sung lại có lợi

Lựa chọn một chính sách bảo hiểm riêng biệt, ngoài chính sách hiện tại của bạn, cung cấp bảo hiểm trong những trường hợp cụ thể có thể tốn kém hơn nhiều. Mặt khác, điều khoản bổ sung sẽ giúp bạn đạt được cùng mức bảo hiểm đó với mức giá cạnh tranh và giúp bạn không gặp rắc rối khi mua một chính sách hoàn toàn khác. Mua điều khoản bổ sung là một quá trình không phức tạp và loại bỏ các thủ tục giấy tờ và quy trình hành chính mà bạn cần phải thực hiện khi chọn một chính sách bảo hiểm riêng biệt.

3. Những điều khoản bổ sung quan trọng mà bạn phải cân nhắc và lợi ích đi kèm

Những điều khoản bổ sung quan trọng
Những điều khoản bổ sung quan trọng

1: Tai nạn chết người: Tổng cục Thống kê cho biết, năm 2021, trên địa bàn cả nước Việt Nam xảy ra 11.454 vụ tai nạn giao thông, bao gồm 7.370 vụ tai nạn giao thông, làm 5.739 người chết. Với những con số đáng báo động này, bạn cần phải lựa chọn chính sách chính sách bảo hiểm cho những trường hợp tử vong bất ngờ.

Trong khi chương trình bảo hiểm kỳ hạn cơ bản cung cấp quyền lợi tử vong, điều khoản bổ sung tử vong do tai nạn sẽ giúp tăng cường bảo hiểm. Nếu bạn thêm một điều khoản bổ sung tử vong do tai nạn vào chương trình bảo hiểm nhân thọ của mình, một số tiền bổ sung sẽ được trả cho người được thừa hưởng bảo hiểm của bạn cùng với quyền lợi tử vong.

2: Người điều trị bệnh hiểm nghèo: Với lối sống và thói quen ăn uống luôn thay đổi của chúng ta, những căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, đột quỵ, bệnh tim và ung thư đã trở nên phổ biến hơn trong thời gian gần đây. Việc điều trị những căn bệnh hiểm nghèo rất tốn kém và có thể tiêu hao một phần đáng kể tiền tiết kiệm của một người.

Trong điều kiện như vậy, một điều khoản bổ sung cho bệnh hiểm nghèo sẽ cung cấp cho bệnh nhân và những người thân yêu của họ sự cứu trợ về tài chính. Điều khoản bổ sung sẽ trích một số tiền định trước cho tính mạng được bảo hiểm khi được chẩn đoán bị đau tim, ung thư hoặc bất kỳ bệnh hiểm nghèo nào khác.

3: Người khuyết tật toàn bộ và vĩnh viễn:  Nếu một người được gặp tai nạn và bị tàn tật về thể chất do thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, điều khoản bổ sung cho người khuyết tật toàn bộ và vĩnh viễn này sẽ đóng vai trò như một tấm đệm tài chính rất cần thiết cho các nhu cầu trong tương lai của họ. Điều khoản bổ sung cho người khuyết tật toàn bộ và vĩnh viễn bảo hiểm một loạt các khuyết tật được xác định trước như mất thị lực hoặc mất khả năng sử dụng chân tay.

4: Quyền lợi cấp dưỡng cho con cái: Để bảo vệ tương lai của con bạn, bạn có thể lựa chọn điều khoản bổ sung cấp dưỡng cho con trẻ. Điều khoản bổ sung cấp dưỡng cho con trẻ cung cấp một khoản tiền bổ sung, nhiều hơn và cao hơn số tiền bảo đảm thông thường, để hướng đến các nhu cầu và mục tiêu tài chính của con bạn.

4. Kết luận

Mục đích chính của điều khoản bổ sung là cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho người được bảo hiểm trong những trường hợp phạm vi của hợp đồng bảo hiểm chính bị hạn chế. Đảm bảo rằng bạn thêm điều khoản bổ sung vào kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn của mình để tăng cường gói bảo hiểm cơ bản, qua đó chăm sóc những người thân yêu của bạn ngay cả khi bạn không ở cùng họ.

Hiện nay, có rất nhiều công ty bảo hiểm uy tín trên thị trường, nơi có thể giúp bạn hiểu thêm về các điều khoản bổ sung trong gói bảo hiểm có kỳ hạn cơ bản và cách chúng hoạt động như thế nào, để bạn có thể lựa chọn một chương trình bảo hiểm tốt nhất và phù hợp nhất.

Trả lời