Ngày nay, việc tham gia bảo hiểm sức khỏe, đặc biệt là bảo hiểm có kỳ hạn đang trở nên nổi trội do sự gia tăng lạm phát trong lối sống này đòi hỏi phải lập kế hoạch tài chính tỉ mỉ để có thể giảm bội chi, tạo ra của cải cũng như giúp bạn tiết kiệm đủ cho những mốc quan trọng như giáo dục con cái và nghỉ hưu. Do đó, việc mua một chương trình bảo hiểm có kỳ hạn ngay khi bạn bắt đầu kiếm được tiền là một trong những ưu tiên hàng đầu trong danh sách việc cần làm để đảm bảo tài chính của bạn.

Ngoài ra, bảo hiểm có kỳ hạn giúp gia đình bạn an toàn về tài chính ngay cả khi bạn không ở bên cạnh họ với một mạng lưới an toàn cụ thể để đáp ứng các chi phí của họ và duy trì lối sống hiện tại của họ. Hãy để Medplus liệt kê một số lý do tại sao bảo hiểm có kỳ hạn nên là một phần trong lộ trình tài chính của bạn nhé!

1. Các lý do vì sao bảo hiểm có kỳ hạn lại quan trọng:

1.1 Phí bảo hiểm hợp lý:

Chi phí mua bảo hiểm hợp lý
Chi phí mua bảo hiểm hợp lý

Bảo hiểm kỳ hạn là một gói bảo hiểm thuần túy không có yếu tố đầu tư. Đây là hình thức bảo hiểm nhân thọ rẻ nhất hiện có. Điều này có nghĩa là bạn có thể mua một khoản bảo hiểm với số tiền cao hơn đảm bảo cung cấp sự bảo vệ nhiều hơn cho những người phụ thuộc của bạn và loại bỏ rủi ro trong tương lai.

Bạn nên mua chính sách bảo hiểm có kỳ hạn càng sớm, thì phí bảo hiểm mà bạn phải trả càng thấp. Trung bình chỉ 1% thu nhập hàng năm của một cá nhân được chi để mua bảo hiểm có kỳ hạn cho phần còn lại của cuộc đời họ.

1.2 Bảo đảm tài chính:

Nếu bạn là thành viên kiếm tiền duy nhất trong gia đình, sự ra đi đột ngột của bạn có thể khiến gia đình bạn dễ gặp áp lực về mặt tài chính, đặc biệt nếu bạn phải gánh thêm các khoản nợ khác như vay nợ hoặc thế chấp khi còn sống. Một kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn cung cấp cho bạn sự đảm bảo rằng những người thân yêu của bạn sẽ được đảm bảo về tài chính và tự do theo đuổi các mục tiêu và ước mơ của họ.

1.3 Điều khoản bổ sung:

Điều khoản bổ sung trong bảo hiểm có kỳ hạn
Điều khoản bổ sung trong bảo hiểm có kỳ hạn

Bạn có thể cá nhân hóa chính sách cho phù hợp với yêu cầu của gia đình bạn bằng cách thêm điều khoản bổ sung để bảo hiểm mọi rủi ro khác mà bạn nhận thấy. Các khoản hỗ trợ như trợ cấp bệnh hiểm nghèo, trợ cấp tử vong do tai nạn, trợ cấp thương tật một phần hoặc toàn bộ, có chi phí cao hơn và cung cấp mức bảo hiểm nâng cao khi được thêm vào chương trình bảo hiểm có kỳ hạn hiện có.

1.4 Lợi ích về thuế:

Lợi ích về thuế
Lợi ích về thuế

Hầu hết những người làm công ăn lương đều cố gắng đầu tư vào các lựa chọn mang lại lợi nhuận cao hơn cũng như giúp họ tiết kiệm thuế. Điều này tạo thành một phần quan trọng trong kế hoạch tài chính của họ. Bạn không chỉ có thể được khấu trừ thuế khi thanh toán phí bảo hiểm cho việc duy trì chính sách có kỳ hạn, mà số tiền trả cho người thụ hưởng của bạn dưới dạng trợ cấp tử tuất cũng đủ điều kiện để được miễn. Hơn nữa, việc chọn một điều khoản bổ sung liên quan đến sức khỏe có thể giúp bạn đủ điều kiện nhận các khoản khấu trừ bổ sung.

1.5 Có thể tùy chỉnh:

Bạn có thể điều chỉnh gói bảo hiểm có kỳ hạn phù hợp với nhu cầu và mục tiêu riêng của bạn và của gia đình bạn. Bạn có thể chọn ba loại phạm vi bảo hiểm khác nhau: (a) cấp độ, (b) phạm vi bảo hiểm tăng, (c) phạm vi bảo hiểm giảm dần, tùy theo nhu cầu của bạn. Bạn có thể chọn từ các tùy chọn thanh toán khác nhau: (a) thanh toán một lần (b) thanh toán một phần thu nhập hàng tháng hoặc (c) thanh toán thu nhập hàng tháng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn bảo hiểm cho vợ / chồng của mình theo cùng một chương trình. Tất cả những lợi ích này hiện tại có ở hầu hết các công ty bảo hiểm trên thị trường ngày nay.

2. Kết luận

Hãy nhớ khai báo công khai mọi tình trạng sức khỏe, bệnh lối sống và thói quen khi bạn mua hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn để đảm bảo yêu cầu của bạn không bị từ chối. Việc lập kế hoạch tài chính cho tương lai sẽ không hoàn thiện nếu không có một trang trải cuộc sống thuần túy giúp giảm thiểu rủi ro, giúp bạn chuẩn bị cho những bất trắc trong tương lai và cũng tiết kiệm chi phí.

Nguồn tham khảo

Trả lời