1. Bảo hiểm sức khỏe nhóm là gì?

Bảo hiểm sức khỏe nhóm là loại hình bảo hiểm được thiết kế dành cho công ty có nhu cầu mua bảo hiểm cho các nhân viên trong công ty, hoặc là chương trình bảo hiểm có gói bảo hiểm mở rộng ra đối với các nhóm đối tượng từ 4 – 5 người có nhu cầu mua bảo hiểm sức khỏe nhóm.

Chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm thường được cung cấp bởi một tổ chức (doanh nghiệp, các công ty…) cho nhân viên của mình. Các nhóm xã hội, đội thể thao và gia đình cũng có thể tham gia. Mỗi nhân viên sẽ được hưởng gói bảo hiểm nhóm mà công ty đã đăng ký. Phí bảo hiểm được tính dựa trên quy mô của nhóm, công ty trong ngành hoạt động… Gói bảo hiểm sức khỏe nhóm sẽ có mức phí thấp nhưng đồng nghĩa, cũng làm giảm một số lợi ích mà chủ hợp đồng có thể nhận được khi tham gia chương trình sức khỏe cá nhân.

Bảo hiểm sức khỏe nhóm là loại hình bảo hiểm được thiết kế dành cho công ty
Bảo hiểm sức khỏe nhóm là loại hình bảo hiểm được thiết kế dành cho công ty.

2. Các gói bảo hiểm nhóm

Đã qua rồi cái thời mà các ông chủ phải chạy đôn chạy đáo để có được chế độ bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho nhân viên của mình. Với nhận thức ngày càng cao về bảo hiểm sức khỏe nhóm, người sử dụng lao động có thể dễ dàng mua bảo hiểm cho nhân viên chỉ bằng một cú nhấp chuột. Mở rộng phạm vi bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên hiện là một phương tiện cơ bản mà hầu hết mọi chủ lao động đều cung cấp cho nhân viên của mình.

Đặc biệt, do COVID-19, nhu cầu về bảo hiểm sức khỏe nhóm đã tăng lên do các công ty đã chứng kiến ​​cuộc sống đầy bất trắc và muốn chăm sóc sức khỏe cho nhân viên của mình. Nhưng chỉ cung cấp bảo hiểm sức khỏe là chưa đủ, cần phải kiểm tra một loạt các yếu tố trong khi lựa chọn bảo hiểm y tế theo nhóm.  

Đây là cách bạn có thể chọn bảo hiểm sức khỏe nhóm phù hợp cho nhân viên:

Chọn mức bảo hiểm phù hợp: Mức bảo hiểm là số tiền tối đa mà nhân viên sẽ nhận được đối với chi phí nằm viện phát sinh. Hãy ghi nhớ số tiền bảo hiểm tăng lên và chọn bảo hiểm tối thiểu thấp nếu tổ chức của bạn nằm ở thành phố cấp I hoặc cấp II và bảo hiểm cao hơn nếu hoạt động từ khu vực thành thị. Ngoài ra, hãy chọn số tiền bảo hiểm cao hơn nếu bạn muốn mở rộng phạm vi bảo hiểm cho các thành viên gia đình của nhân viên. 

2.1 Gói linh hoạt

Bảo hiểm sức khỏe mà bạn chọn từ nhân viên của mình sẽ cung cấp cho bạn sự linh hoạt trong việc thêm / bớt nhân viên. Hơn nữa, nhân viên của bạn cũng có thể mở rộng phạm vi bảo hiểm cho các thành viên gia đình của họ theo giai đoạn cuộc đời của họ. 

2.2 Bệnh viện liên kết

Kiểm tra số lượng bệnh viện trong liên kết vì tại những bệnh viện này, nhân viên có đủ điều kiện để được điều trị không dùng tiền mặt, do đó đảm bảo quy trình yêu cầu nhanh chóng. 

Bệnh viện liên kết
Bệnh viện liên kết.

2.3 Hạn mức thuê phòng

Tiền thuê phòng là số tiền bệnh viện tính cho việc sử dụng phòng trong 24 giờ. Chọn chính sách không có giới hạn tiền thuê phòng hoặc giá cao hơn vì nếu nhân viên ở trong phòng loại cao hơn thì các khoản chi phí bổ sung cùng với các chi phí liên quan đến vật tư tiêu hao, phí bác sĩ, v.v. sẽ được tính theo loại phòng đã chọn.  

2.4 Phạm vi bảo hiểm COVID-19

Xem xét bản chất của căn bệnh này, điều quan trọng là chính sách bạn chọn cũng cung cấp bảo hiểm cho COVID-19. 

2.5 Chăm sóc sức khỏe tại nhà

Các công ty bảo hiểm y tế cung cấp bảo hiểm cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, tức là nếu nhân viên sẽ được điều trị tại nhà bằng các dịch vụ y tế. Khoản này chỉ được chi trả nếu không còn giường bệnh hoặc nhân viên ở trong tình trạng không thể đưa đến bệnh viện. 

Chăm sóc sức khỏe tại nhà 
Chăm sóc sức khỏe tại nhà.

2.6 Bảo hiểm thai sản

Nếu bạn có một nhóm nhân viên độ tuổi lập gia đình thì bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe nhóm vì loại bảo hiểm này cung cấp bảo hiểm cho thai sản bao gồm cả sinh thường và sinh mổ. Nếu hầu hết nhân viên của bạn đã lập gia đình và có con trong độ tuổi 35-37 trở lên thì bạn có thể bỏ qua gói này. 

2.7 Mở rộng phạm vi bảo hiểm cho các thành viên gia đình của nhân viên

Nhân viên nếu muốn các thành viên gia đình của họ được bảo hiểm theo chương trình sức khỏe nhóm. Bạn có thể mở rộng phạm vi bảo hiểm cho vợ / chồng và con cái của nhân viên. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sẽ phải chịu chi phí. 

Qua các thông tin Medplus vừa mới cung cấp cho các bạn thông tin về các gói bảo hiểm nhóm cho chủ yếu là các chủ doanh nghiệp. Hy vọng các bạn có thể tùy chọn được gói bảo hiểm vừa đáp ứng được nhu cầu của nhân viên vừa tiết kiệm được chi phí tối đa cho doanh nghiệp của mình nhé!

 

 

Trả lời