Bạn có nhớ bạn nhận được gói bảo hiểm nhân thọ của mình khi nào không? Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không phải là thứ bạn mua một lần rồi quên nó đi. Nó cần được định kỳ đánh giá và xem xét để đáp ứng nhu cầu của tương lai. Chính sách phải sao cho giá trị lợi ích tăng lên ở từng thời kỳ cụ thể để theo kịp lạm phát. 

Bảo vệ lạm phát là đặc điểm mong muốn của hợp đồng bảo hiểm có thể được thêm vào hợp đồng bảo hiểm. Người ta nên xem xét lại chính sách bảo hiểm nhân thọ của họ để theo kịp với lạm phát. Để đạt được điều đó, bạn phải biết cách đánh giá lại chương trình bảo hiểm nhân thọ của mình. Trong bài viết này, Medplus sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để đánh giá lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hiện tại của bạn.

1. Làm thế nào để đánh giá lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của bạn?

Có rất nhiều lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ. Tuy nhiên, định kỳ xem xét kế hoạch sẽ giúp bạn tăng mức bảo hiểm cuộc sống của mình tùy theo rủi ro và nhu cầu cuộc sống đang phát triển. Nếu cần đánh giá lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình, bạn có thể thực hiện một số thay đổi trong hợp đồng bảo hiểm của mình bằng cách thực hiện như sau:

1.1 Mua thêm bảo hiểm

Bạn có thể mua thêm bảo hiểm để trang trải chi phí cho con cái của bạn thông qua bảo hiểm nhân thọ. Và bây giờ bạn có thể mua được nhiều bảo hiểm hơn trước đó. Bạn có thể đảm bảo bảo hiểm nhân thọ cho gia đình mình bằng cách mua một hợp đồng bảo hiểm khác bổ sung vào phạm vi bảo hiểm hiện có.

Một chương trình bảo hiểm nhân thọ có thời hạn là một lựa chọn tốt nếu nhu cầu của bạn bị giới hạn trong vài năm. Điều kiện bổ sung được bảo hiểm được đảm bảo cho phép bạn thêm bảo hiểm tại một số sự kiện thay đổi cuộc sống như có con, v.v. Điều khoản này có thể giúp bạn thêm bảo hiểm mà không cần trải qua quy trình đăng ký mới.

1.2 Thay đổi người thụ hưởng

Thay đổi người thụ hưởng
Thay đổi người thụ hưởng

Sự thay đổi người thụ hưởng hầu hết liên quan đến tình trạng hôn nhân. Nhiều người thích giữ vợ / chồng của họ là người thụ hưởng, và nếu bạn mới kết hôn hoặc đã ly hôn, bạn cần thay đổi người thụ hưởng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và đánh giá lại đối tượng đó tùy theo tình trạng hôn nhân của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên tránh nêu tên trẻ vị thành niên hoặc di sản của bạn là người thụ hưởng của bạn. Bên mua bảo hiểm có quyền thay đổi người thụ hưởng bất kỳ lúc nào. Công ty bảo hiểm cung cấp thủ tục để làm như vậy.

1.3 Chính sách thay đổi

Bạn có thể cần một loại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khác để đáp ứng các mục tiêu hiện tại và tương lai của bạn. Có lẽ vì thời hạn của gói bảo hiểm nhân thọ đã hết hạn và bạn cảm thấy cần phải mua một gói bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn.

Các công ty bảo hiểm có sẵn các loại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn khác nhau. Họ có thể kiểm tra chính sách để biết chi tiết về thời hạn chuyển đổi, có thể xảy ra trước khi chính sách hết hạn.

1.4 Rút tiền cho một chính sách trọn đời vĩnh viễn

Bạn có thể từ bỏ hợp đồng trọn đời vĩnh viễn của mình với giá trị tiền mặt. Rút tiền ngụ ý rằng người thụ hưởng sẽ không còn sử dụng yêu cầu bảo hiểm nhân thọ khi bạn qua đời. Hợp đồng nhân thọ vĩnh viễn có thể được quy ra tiền mặt nếu bạn không cần bảo hiểm nhân thọ, hoặc tích lũy được một lượng tiền mặt xứng đáng, v.v.

1.5 Bán hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Bán hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Bán hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Việc bán hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của bạn cho bên thứ ba, người mua hợp đồng bảo hiểm với tỷ lệ cao hơn giá trị tiền mặt và thấp hơn quyền lợi tử vong có thể được thực hiện để đánh giá lại hợp đồng của bạn. Sau đó, người mua mới sẽ thanh toán phần phí bảo hiểm còn lại và cuối cùng nhận được quyền lợi tử vong khi bạn qua đời. Lời khuyên là liên hệ với một cố vấn tài chính trước khi bán chính sách của bạn.

2. 4 lý do để đánh giá lại kế hoạch bảo hiểm nhân thọ của bạn

Mua một hợp đồng bảo hiểm và theo dõi nó để theo kịp nhu cầu của các mục tiêu trong tương lai là điều quan trọng. Bạn nên xem xét lại các kế hoạch tài chính của mình ít nhất hàng năm. Xem lại chính sách bảo hiểm nhân thọ của bạn để điều chỉnh nó phù hợp với kế hoạch tài chính của bạn. Rõ ràng là sẽ có những thay đổi trong kế hoạch của bạn tại bất kỳ thời điểm nào, và do đó, nhu cầu bảo hiểm của bạn sẽ thay đổi. Dưới đây là 4 lý do tại sao bạn nên đánh giá lại kế hoạch bảo hiểm nhân thọ của mình-

2.1 Thay đổi thu nhập

Thay đổi thu nhập
Thay đổi thu nhập

Phạm vi bảo hiểm nhân thọ phụ thuộc vào thu nhập bạn đang kiếm được và tỷ lệ phần trăm bạn đang đóng góp cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ từ thu nhập của bạn. Có thể xảy ra rằng trong vòng một năm, một người có được một công việc tuyệt vời sau khi tốt nghiệp đại học hoặc nhận được sự thăng tiến trong công việc. Ngược lại, có thể người đó đã mất việc và cần đánh giá lại hợp đồng bảo hiểm của mình. Sự thay đổi trong thu nhập là một cơ hội hoàn hảo để xem xét lại kế hoạch bảo hiểm.

2.2 Thay đổi tình trạng sức khỏe

Sức khỏe thay đổi có thể là do bạn ăn uống không lành mạnh và chăm sóc không đúng cách sẽ không chỉ ảnh hưởng đến tỷ lệ bảo hiểm sức khỏe của bạn mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ bảo hiểm nhân thọ. Trong những trường hợp không tốt, khi sức khỏe bắt đầu giảm sút đột ngột và chính sách hiện hành có thể không đủ khả năng bù đắp thì bạn nên xem lại chính sách và đánh giá tùy theo tình trạng sức khỏe.

2.3 Thay đổi tình trạng gia đình

Tình trạng gia đình thay đổi là lý do chính khiến hầu hết mọi người đánh giá lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của họ. Sự thay đổi lớn trong tình trạng gia đình có thể do bạn đã kết hôn và / hoặc bạn đang mong có con. Tiết kiệm cho tương lai của con cái và cung cấp cho gia đình bạn một cuộc sống tốt đẹp ngay cả khi bạn không còn ở bên chúng nữa là lý do hoàn hảo tại sao bạn nên xem xét định kỳ chính sách của mình.

2.4 Thay đổi tình trạng nhà ở

Tình trạng nhà ở thay đổi có nghĩa là bạn có thể đã trả hết nợ thế chấp hoặc vừa mua một ngôi nhà mới. Điều đó có nghĩa là bạn cần giảm hoặc tăng phạm vi bảo hiểm của chính sách. Xem xét tình trạng nhà ở hiện tại và chương trình bảo hiểm có đủ nhu cầu trong tương lai hay không là điều quan trọng. Bạn có thể cần bảo hiểm nhân thọ nhiều hơn hoặc ít hơn khi có sự thay đổi về tình trạng nhà ở.

3 Kết luận

Bạn cần phải xem xét kế hoạch của bảo hiểm định kỳ và đánh giá hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của theo nhu cầu thay đổi của bạn. Đôi khi, chương trình bảo hiểm cũ không còn đáp ứng nhu cầu của tương lai nữa, và bạn có thể cần phải đánh giá chính sách của mình. Áp dụng một số thủ thuật quản lý tài chính để luôn đi đúng hướng trong việc phân loại tài chính cá nhân của bạn. Bạn nên phân tích kỹ lưỡng về thu nhập, sức khỏe và nhu cầu tương lai của mình trước khi đánh giá lại kế hoạch của mình.

Trả lời