Bảo hiểm nhân thọ thường được coi là một khoản đầu tư có thể được xem xét vào thời điểm sau này trong cuộc đời. Mọi người khi còn trẻ thường có xu hướng tập trung vào các lựa chọn đầu tư có mức độ rủi ro cao, phần thưởng cao như cổ phiếu và hàng hóa. Ngay cả những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ bảo thủ cũng có xu hướng lựa chọn các khoản đầu tư như tiền gửi cố định hoặc quỹ tương hỗ nợ. Bảo hiểm được chuyển sang ủng hộ các lựa chọn đầu tư hứa hẹn phần thưởng tiền tệ nhanh hơn.

Tuy nhiên, thực tế vẫn là đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ sớm sẽ mang lại nhiều lợi ích. Một khi bạn đã biết về những lợi ích của việc đầu tư vào các kế hoạch bảo hiểm nhân thọ sớm trong sự nghiệp của mình, bạn sẽ hiểu tại sao nó nên là một phần thiết yếu trong kế hoạch nghỉ hưu của bạn. Vì vậy, trong bài viết này, Medplus sẽ chỉ ra một số lợi ích của việc mua một gói bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ.

1. Một số lợi ích của việc mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ

1.1 Bạn sẽ trả phí bảo hiểm thấp hơn

Phí bảo hiểm thấp hơn
Phí bảo hiểm thấp hơn

Mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ có thể khiến bạn tốn ít tiền hơn về lâu dài. Các yếu tố như tuổi của người nộp đơn và tình trạng sức khỏe chung của họ thường được công ty bảo hiểm xem xét để xác định phí bảo hiểm phải trả. Khi ở độ tuổi hai mươi hoặc ba mươi, bạn có xu hướng có sức khỏe tốt hơn. Điều này dẫn đến phí bảo hiểm phải chăng hơn so với chi phí được tính cho những người lớn tuổi hơn.

Một lý do khác khiến các gói bảo hiểm nhân thọ có chi phí thấp hơn khi bạn mua chúng khi còn trẻ là nguy cơ tử vong của bạn ít hơn nhiều so với khi về già. Vì vậy, để tận dụng điều khoản này, bạn nên đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ ngay từ sớm.

1.2 Tiền của bạn có đủ thời gian để tăng trưởng

Tiền sẽ có thời gian để tăng trưởng
Tiền sẽ có thời gian để tăng trưởng

Khi bạn mua một gói bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi sớm, tiền của bạn sẽ có thời gian dài hơn để tăng trưởng. Do đó, lợi ích khi chết hoặc đáo hạn phải thu vào cuối thời hạn của hợp đồng cũng lớn hơn nếu bạn đầu tư ở độ tuổi 20 của mình.

Ví dụ, nếu bạn mua một gói bảo hiểm nhân thọ ở tuổi 25 và tiếp tục đóng phí bảo hiểm cho đến khi bạn 60 tuổi, thì tiền của bạn có 35 năm để tích lũy vào quỹ hưu trí. Mặt khác, nếu bạn mua cùng một trang trải cuộc sống ở tuổi 40, bạn chỉ có 20 năm để tăng tiền của mình. Do đó, đầu tư sớm có thể làm tăng giá trị tiền mặt của khoản đầu tư của bạn về lâu dài.

1.3 Tương lai của gia đình bạn được đảm bảo

Tương lai của gia đình được đảm bảo
Tương lai của gia đình được đảm bảo

Nói chung, vào thời điểm họ đến tuổi nghỉ hưu, hầu hết mọi người sẽ tích lũy được một lượng lớn tài chính để giúp gia đình họ an toàn về mặt tài chính. Ở độ tuổi 50 hoặc 60, hầu hết con cái của mọi người sẽ đến tuổi vào đại học hoặc có thể có một công việc của riêng mình.

Tuy nhiên, khi bạn còn trẻ và vẫn đang bắt đầu sự nghiệp, gia đình của bạn có thể gặp nhiều vấn đề về tài chính hơn. Trong trường hợp không may bạn qua đời, vợ / chồng và con nhỏ của bạn sẽ khó đối phó hơn nếu không có mạng lưới an toàn tài chính. Đầu tư vào một kế hoạch bảo hiểm nhân thọ sớm có thể mang lại cho những người phụ thuộc của bạn cuộc sống ổn định về tài chính.

1.4 Bạn được hưởng lợi ích về thuế

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, các gói bảo hiểm nhân thọ còn mang lại lợi ích về thuế cho bạn. Quyền lợi này có thể được yêu cầu cho các khoản thanh toán phí bảo hiểm cho mỗi năm tài chính.  Nếu bạn mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ, bạn có thể được giảm gánh nặng thuế ở độ tuổi mà bạn cần nhất.

2. Kết luận

Bạn có thể đầu tư vào gói bảo hiểm nhân thọ ngay từ khi bạn đủ 18 tuổi. Bạn cũng có thể mua bảo hiểm đáp ứng các yêu cầu cụ thể của mình và lập kế hoạch mua bảo hiểm tùy thuộc vào giai đoạn cuộc đời.

Hiện nay, các công ty bảo hiểm cung cấp các kế hoạch cho những người trẻ tuổi, những người đã kết hôn, những người đã có con và những người về hưu. Bạn cũng có thể chọn kế hoạch của mình theo mục tiêu tài chính của mình, có thể liên quan đến việc bảo vệ thuần túy hoặc quản lý và tăng trưởng của cải. Vì vậy, hãy đầu tư vào một kế hoạch bảo hiểm nhân thọ ngay từ khi còn trẻ để tận hưởng tất cả những lợi ích của quyết định sáng suốt này.

Nguồn tham khảo

Trả lời