“Còn độc thân thì có nên mua bảo hiểm nhân thọ không” là câu hỏi khá phổ biến ngày nay. Tốt nghiệp Đại học và nhận công việc đầu tiên là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất đối với bất kỳ cá nhân nào vì nó đánh dấu sự khởi đầu của cuộc sống độc lập về tài chính. Bạn có kế hoạch, chiến lược, khát vọng và tham vọng của mình để biến các hoài bão, ước mơ thành thật, mua ngôi nhà mơ ước, nuôi gia đình, đi du lịch vòng quanh thế giới và nghỉ hưu như một vị vua.

Trong cuộc sống, có một câu hỏi hóc búa thường gặp – bạn có nên mua bảo hiểm nhân thọ không? Rốt cuộc, bạn vẫn độc thân mà không có bất kỳ cam kết nào, liệu điêu đó có thật sự tốt? Bảo hiểm nhân thọ luôn được lập kế hoạch dài hạn và nhằm giảm thiểu những rủi ro có thể phát sinh trong tương lai không lường trước được. Nếu bạn là người độc thân và thuộc thế hệ Z, những lý do mà Medplus đã liệt kê sau đây sẽ khiến bạn suy nghĩ về bảo hiểm nhân thọ và tầm quan trọng của nó trong danh mục đầu tư của bạn.

1. Tại sao cần phải có bảo hiểm nhân thọ khi còn độc thân?

1.1 Cha mẹ phụ thuộc tài chính

Cha mẹ bạn đã làm việc chăm chỉ cả đời để cho bạn một cuộc sống tốt nhất có thể. Họ đã dành một phần đáng kể thu nhập của mình để giúp bạn đạt được vị trí như ngày hôm nay. Dù có thể không nói thẳng ra nhưng rất có thể tài chính họ chưa ổn định. Họ hy vọng rằng bạn sẽ chăm sóc họ trong những năm tháng tuổi xế chiều.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể sống lâu để chăm sóc cha mẹ bạn? Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đảm bảo số tiền bảo hiểm cho họ để họ có thể trang trải cuộc sống ngay cả khi đau buồn.

1.2 Lợi thế tuổi tác

Phí bảo hiểm phải trả trong hợp đồng bảo hiểm phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe. Khi bạn già đi, chi phí mua một hợp đồng sẽ tăng lên đáng kể. Nếu bạn hiện đang ở tuổi 25 và độc thân và quyết định trì hoãn việc mua một hợp đồng bảo hiểm cho đến khi bạn kết hôn ở tuổi 40, bạn có thể sẽ phải trả nhiều tiền hơn.

1.3 Bệnh

Trì hoãn quyết định mua bảo hiểm có một nhược điểm khác. Nếu bạn mắc một số bệnh vào lúc nào đó, bạn có thể gặp rủi ro không được bảo hiểm nhân thọ chi trả hoặc bị tính phí cao hơn đáng kể so với bình thường.

1.4 Bảo vệ cho gia đình tương lai

Ngay cả khi bạn quyết tâm sống độc thân, quyết định của bạn có thể thay đổi ở giai đoạn sau của cuộc đời. Bạn có thể hối tiếc vì không thể đảm bảo tài chính cho gia đình mình trong trường hợp bạn không đủ điều kiện nhận hợp đồng bảo hiểm theo định mức tính toán.

1.5 Nợ phải trả

Trong trường hợp mội người dã vay tiền mua nhà ở tuổi 28, kết hôn năm 30 tuổi và không may qua đời ở tuổi 34. Nếu khoản vay mua nhà không được bảo hiểm nhân thọ, ngân hàng sẽ có thể siết nhà / bán đấu giá tài sản và thu hồi phí. Nếu nó được bảo hiểm nhân thọ, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán các khoản phí còn thiếu và do đó gia đình của người ấy sẽ không bị mất nhà.

1.6 Lợi ích về thuế

Lợi ích về thuế
Lợi ích về thuế

Số tiền trả cho phí bảo hiểm được khấu trừ từ thu nhập chịu thuế của bạn. 

2. Bạn cần bao nhiêu bảo hiểm cho cuộc sống khi còn độc thân?

Mức độ lớn của bảo hiểm nhân thọ phụ thuộc vào quyền lợi có thể được bảo hiểm của người được chỉ định. Nếu một người khoảng 30 tuổi, kiếm được 1 tỷ mỗi năm, thì gia đình người ấy sẽ không nhận được khoản thu nhập đó trong trường hợp người ấy qua đời bất ngờ. Một quy tắc ngón tay cái đơn giản quy định rằng số tiền bảo hiểm trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phải bằng khoảng 10-15 lần thu nhập hàng năm.

Logic cơ bản là đơn giản. Thu nhập gấp 10-15 lần hàng năm mang lại cho gia đình 10-15 năm để củng cố các nguồn thu nhập thay thế.

3. Bạn nên mua loại bảo hiểm nhân thọ nào khi còn độc thân?

Loại hình bảo hiểm nhân thọ nào tùy thuộc vào hoàn cảnh, nguyện vọng và khả năng chi trả của mỗi người. Một số chính sách toàn diện nhất được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm như:

3.1 Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn

Bảo hiểm có kỳ hạn
Bảo hiểm có kỳ hạn

Các gói bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn cung cấp một số tính năng tuyệt vời cho sự an toàn tài chính đầy đủ và cũng như chuẩn bị cho tương lai của bạn:

Tăng tùy chọn bổ sung

Khi thu nhập của bạn tăng lên, lối sống và trách nhiệm của bạn sẽ tiếp tục tăng theo thu nhập của bạn. Với những thứ này, nhu cầu trang trải cuộc sống của bạn cũng sẽ tăng lên. Chính sách thời hạn cho phép bạn chọn một trong các tùy chọn sau để đảm bảo rằng thời hạn của bạn theo kịp với sự phát triển của bạn:

Tăng trưởng ổn định

Gia tăng giai đoạn sống: Yêu cầu số tiền đảm bảo cao hơn ở các giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của bạn:

  • Hôn nhân
  • Sinh con
  • Mua nhà

3.2 Bảo hiểm trọn đời

Bảo hiểm trọn đời
Bảo hiểm trọn đời

Khi còn trẻ, phí bảo hiểm của bạn có thể đủ để bạn có thể xem xét bảo hiểm 99 năm. Có sự bảo vệ về tài chính cũng như chuẩn bị cho những di sản cho thế hệ sau.

Chọn thời hạn trả phí bảo hiểm để bạn chỉ trả trong một khoảng thời gian xác định, chẳng hạn như trước khi nghỉ hưu.

Ngoài ra còn có tùy chọn hoàn trả phí bảo hiểm trả lại tất cả phí bảo hiểm đã thanh toán của bạn khi kết thúc thời hạn hợp đồng. Phần tốt nhất là tùy chọn bảo hiểm cuộc sống ngày càng tăng , phù hợp nhất cho các cá nhân độc thân / chưa kết hôn. Vỏ bọc cuộc sống có thể được tăng lên ở các giai đoạn cuộc sống thích hợp để bạn có được mọi điều tốt nhất.

5. Kết luận

Bảo hiểm nhân thọ nên được mua sớm ngay khi bạn vẫn còn độc thân. Không có độ tuổi “thích hợp” để mua hợp đồng bảo hiểm, nhưng lợi ích của việc đăng ký sớm là rất nhiều. Bảo hiểm nhân thọ nên được ưu tiên nếu bạn muốn gia đình mình không bao giờ phải chịu áp lực vì tiền bạc.

Nguồn tham khảo

Trả lời