Các gói bảo hiểm trẻ em đang dần trở nên phổ biến hơn khi ngày càng có nhiều bậc cha mẹ hiểu được các lợi ích của gói bảo hiểm này. Là cha mẹ, việc quan tâm đến việc học hành, tương lai và hạnh phúc chung của con bạn là điều đương nhiên. 

Bạn có nguyện vọng về chất lượng cuộc sống mà bạn muốn mang lại cho con mình. Sau đó là những ước mơ về sự thành công trên con đường sự nghiệp đã chọn của con. Quá trình suy nghĩ này cũng dẫn bạn đến suy nghĩ về số tiền cần thiết để thực hiện tất cả những điều này. Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể ở bên con mình để thực hiện các nguyện vọng và ước mơ đã đặt ra?

Hy vọng vào điều tốt nhất và lập kế hoạch cho điều tồi tệ nhất là cách đúng đắn để đối phó với bất kỳ tình huống nào trong cuộc sống. Có thể có những thách thức khác nhay trong đời, nhưng đối với việc học hành của con bạn, nên có một chương trình bảo hiểm trẻ em để hỗ trợ chúng trong mọi hoàn cảnh. Hãy cùng Medplus tìm hiểu thêm về gói bảo hiểm trẻ em trong bài viết này nhé!

Quyền lợi của Chương trình Trẻ em Những điều cần kiểm tra khi mua Mua kế hoạch trẻ em tốt nhất
Xây dựng cho tương lai của trẻ Tùy chọn thanh toán Miễn phí bảo hiểm cho các trường hợp khẩn cấp
Hỗ trợ ngay cả khi bạn qua đời Quyền lợi đáo hạn Đảm bảo giải quyết rủi ro
Rút tiền một phần Phạm vi bảo hiểm Lợi ích về thể
Khoản vay Các yếu tố giá trị tiền mặt

1. Kế hoạch bảo hiểm trẻ em là gì và nó hoạt động như thế nào?

Mục tiêu quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch bảo hiểm trẻ em nào là cung cấp dòng tiền thường xuyên, có thể dự đoán được khi đứa trẻ đi học đại học hoặc sau đại học. Một mục tiêu chính khác là cung cấp hỗ trợ tài chính ngay cả khi cha mẹ không còn ở cạnh để chi trả các chi phí của con.

Các gói bảo hiểm trẻ em hiện nay đảm bảo việc học hành của con bạn không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ rủi ro nào trong tương lai. Tiền được đầu tư vào các quỹ chất lượng cao và việc phân bổ được các nhà quản lý quỹ có kinh nghiệm thường xuyên quan sát và luân chuyển. Khi chính sách sắp đáo hạn, công tắc an toàn tự động đảm bảo tiền được gửi vào các công cụ tương đối an toàn hơn như trái phiếu…

Trong trường hợp không may, bạn bị sa thải hoặc khuyết tật do tai nạn, không còn khả năng kiếm tiền, công ty sẽ thanh toán số tiền đảm bảo cho những người được thừa hưởng của bạn ngay lập tức, nhưng chính sách vẫn tiếp tục. Công ty bảo hiểm sẽ tiếp tục đầu tư cho đến khi tất cả các khoản phí bảo hiểm đến hạn được thanh toán và con bạn sẽ nhận được số tiền mà bạn dự định ban đầu cho con khi đáo hạn.

2. 4 lợi ích của việc mua bảo hiểm trẻ em

2.1 Tạo quỹ cho tương lai của con bạn

Tạo quỹ cho tương lai của con bạn
Tạo quỹ cho tương lai của con bạn

Đánh giá mục tiêu tài chính của bạn và bắt đầu đầu tư một khoản cố định mỗi năm kể từ bây giờ bằng cách khám phá kế hoạch giáo dục trẻ em tốt nhất ở Việt Nam. Bạn có thể chọn dòng tiền vào định kỳ hoặc một khoản tiền khổng lồ sẽ được thanh toán vào cuối thời hạn thanh toán. Điều này thường xảy ra khi con bạn 18 tuổi hoặc bắt đầu học Đại học.

Ví dụ:  Nếu con bạn 5 tuổi, bạn có thể chọn đóng phí bảo hiểm trong 10 năm hợp đồng, tức là cho đến khi con bạn đủ 15 tuổi già đi. Từ 18 tuổi trở đi, bạn có thể chọn nhận các khoản chi trả hàng năm có thể giúp tài trợ cho việc học của con.

Hơn nữa, khi đáo hạn, bạn sẽ nhận được số tiền đảm bảo được đảm bảo cùng với tiền thưởng tích lũy (nếu có). Điều này có thể được sử dụng cho cuộc sống con bạn sau đại học hoặc hôn nhân.

2.2 Hỗ trợ tài chính khi cha mẹ qua đời

Đây là tính năng tốt nhất của gói bảo hiểm trẻ em. Trong trường hợp cha mẹ không may qua đời, đứa trẻ sẽ nhận được số tiền bảo đảm. Tuy nhiên, phần đầu tư của hợp đồng sẽ tiếp tục với các khoản phí bảo hiểm trong tương lai do công ty bảo hiểm trả. Hầu hết các chương trình bảo hiểm trẻ em đều cung cấp số tiền bảo đảm ít nhất là 10 lần phí bảo hiểm hàng năm. Khi đáo hạn, giá trị quỹ cũng sẽ được thanh toán.

2.3 Rút tiền một phần

Tính linh hoạt này là một trong những tính năng được đánh giá cao nhất của hợp đồng bảo hiểm. Chi phí dự phòng là không thể đoán trước. Giả sử, do sự chuyển hướng đột ngột sang các lớp học trực tuyến, bạn phải mua một chiếc máy tính xách tay mới cho con mình. Các kế hoạch bảo hiểm hàng đầu cho phép rút tiền một phần để quản lý các chi phí bất ngờ như vậy.

2.4 Cơ sở cho vay để trang trải các chi phí không lường trước

Tất cả các chi phí không thể được dự đoán hoặc ước tính. Ví dụ, nếu một phần ngôi nhà của bạn bị hư hỏng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bạn có thể phải nhanh chóng khắc phục sự cố. Trong một trường hợp khác, các trường hợp cấp cứu y tế có thể tốn kém số tiền vượt quá phạm vi và giới hạn của chương trình y tế hiện tại của bạn.

Nếu bạn yêu cầu một số tiền lớn như một khoản thu một lần để giải quyết những vấn đề tạm thời như vậy trong cuộc sống, các kế hoạch bảo hiểm trẻ em cũng sẽ cung cấp một khoản vay với lãi suất hợp lý.

3. 4 điều cần cân nhắc khi mua gói bảo hiểm trẻ em

Khi bạn đã bị thuyết phục về lợi ích của việc đăng ký một tương lai tươi sáng cho con mình, bạn phải tìm hiểu kỹ một số điểu trước khi lựa chọn các kế hoạch bảo hiểm dành cho con:

3.1 Tùy chọn thanh toán

Một số công ty bảo hiểm cung cấp kế hoạch có tính năng hoàn tiền phù hợp với lối sống và nguyện vọng của cá nhân ở các giai đoạn cuộc sống khác nhau. Bạn có thể đã lên kế hoạch nâng cấp ô tô của mình sau 5 năm hoặc đi nghỉ sau khi về hưu sau 7 năm. Kế hoạch có tính năng hoàn tiền được thiết kế để thanh toán một % số tiền bảo đảm ở các giai đoạn được xác định trước.

3.2 Quyền lợi đáo hạn

Quyền lợi đáo hạn
Quyền lợi đáo hạn

Các quyền lợi bổ sung khi kết thúc thời hạn hợp đồng là gì? Gói bảo hiểm có cung cấp sự uy tín và đảm bảo bổ sung hàng năm không?  Hãy chọn gói bảo hiểm cho phép ngay cả người được thừa hưởng cũng nhận được giá trị quỹ khi đáo hạn mặc dù đã nhận được số tiền đảm bảo trong trường hợp không đúng lúc. Hãy kiểm tra các tính năng tốt hơn này khi bạn khám phá các lợi ích khi đáo hạn.

3.3 Tùy chọn để thêm điều khoản bổ sung

Trong các trường hợp khẩn cấp về y tế, một số chi phí gián tiếp, ngẫu nhiên không thể được phân loại là chi phí y tế. Các chính sách bảo hiểm trẻ em tối ưu thường đưa ra những khoản chi trả cố định cho những trường hợp tai nạn hoặc bệnh hiểm nghèo đã xác định. Số tiền này không phân biệt chi phí thực tế phát sinh.

3.4 Tài sản đảm bảo cho các khoản cho vay

Giáo dục Đại học sẽ tốn kém và nhiều hơn thế nếu con bạn muốn theo học tại các trường Đại học tư thục. Mặc dù có những học bổng dành cho những sinh viên có thành tích, nhưng chắc chắn sẽ có sự thiếu hụt về nguồn vốn phải tự trang trải. Hãy tìm các công ty bảo hiểm có cung cấp bảo hiểm trẻ em có các khoản vay giáo dục nếu có tài sản thế chấp. Các hợp đồng bảo hiểm có thể được đặt làm tài sản thế chấp cho các khoản vay đó.

4. 3 lời khuyên để mua kế hoạch trẻ em tốt nhất

Trong khi đăng ký gói bảo hiểm trẻ em, hãy ghi nhớ những mẹo sau:

4.1 Quyền lợi miễn phí bảo hiểm

Các công ty bảo hiểm tốt nhất miễn các khoản phí bảo hiểm trong tương lai trong trường hợp bị thương tật hoặc tàn tật nghiêm trọng không lường trước. Hợp đồng vẫn tiếp tục trong cả hai trường hợp và người được đề cử nhận được giá trị quỹ vào cuối thời hạn hợp đồng.

4.2 Đầu tư theo sở thích rủi ro

Bạn biết rằng tăng trưởng đầu tư của bạn tỷ lệ thuận với rủi ro đầu tư. Mục tiêu tài chính, khát vọng lối sống và khả năng đầu tư của bạn là duy nhất đối với bạn. Vì vậy, kế hoạch nuôi con tốt nhất cho bạn sẽ là kế hoạch cho phép bạn tự do đầu tư theo sở thích rủi ro của bạn.

Ví dụ, một kế hoạch con với tùy chọn cả quỹ vốn chủ sở hữu và quỹ nợ.

4.3 Lợi ích về thuế

Lợi ích về thuế
Lợi ích về thuế

Hầu hết các kế hoạch bảo hiểm trẻ em đều cho phép tiết kiệm thuế ngay lập tức. Các khoản tiền rút và tiền đáo hạn từ các chính sách này cũng được miễn thuế. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra trong khi đầu tư nếu điều đó xảy ra với kế hoạch bảo hiểm trẻ em mà bạn đã chọn.

5. Khi nào là thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm trẻ em?

Thời điểm tốt nhất để mua một chương trình bảo hiểm trẻ em là khi đứa trẻ của bạn được sinh ra. Tuy nhiên, nếu bạn đã bỏ lỡ thời điểm này, bạn nên cố gắng bắt đầu càng sớm càng tốt. Vì vậy, thời điểm tốt nhất thứ hai sẽ là bây giờ.

Đăng ký kế hoạch bảo hiểm trẻ em cần một số phân tích so sánh chi tiết bởi vì suy cho cùng, bạn đang đối phó với 2 mục tiêu. Quyết định của bạn sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến tài chính cũng như hạnh phúc của gia đình bạn.

Nguồn tham khảo

Trả lời