Bảo hiểm trẻ em là một trong những kế hoạch bảo hiểm đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Vật, tại sao nó lại phổ biến? Hãy cùng Medplus tìm hiểm bảo hiểm trẻ em là gì và tầm quan trọng của kế hoạch bảo hiểm này trong bài viết này nhé!

1. Kế hoạch bảo hiểm trẻ em là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Hiểu về bảo hiểm trẻ em
Hiểu về bảo hiểm trẻ em

Một trong vô số cảnh phim thường thấy trên các bộ phim: Một bậc cha mẹ hấp hối trên giường bệnh nói với đứa con cả hãy chăm sóc các em của mình thay thế cha mẹ. Bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Hindi đã phản ánh xã hội lúc bấy giờ. Ngay cả khi cha mẹ chưa qua đời, anh chị em vẫn luôn có trách nhiệm chăm sóc những người em.

Thời gian đã thay đổi, ngày nay, các cặp vợ chồng lập kế hoạch cho một gia đình nhỏ từ rất sớm và cố gắng đảm bảo tương lai của những đứa trẻ của họ tốt nhất có thể. Đây là lúc kế hoạch bảo hiểm trẻ em xuất hiện. Các kế hoạch bảo hiểm trẻ em về cơ bản là sự kết hợp giữa bảo hiểm và đầu tư. Thứ nhất, trong trường hợp cha / mẹ qua đời, đứa trẻ sẽ được nhận một khoản tiền bảo đảm giống như chương trình bảo hiểm có kỳ hạn. Nó cũng xây dựng tài chính cho các nhu cầu của đứa trẻ trong tương lai như giáo dục và hôn nhân.

2. Kế hoạch giáo dục trẻ em và kế hoạch bảo hiểm trẻ em

Ngày nay, giáo dục là một công việc tốn kém ngay từ khi còn đi học cho đến sau khi tốt nghiệp. Một kế hoạch giáo dục trẻ em đã trở thành điều cần thiết để đảm bảo rằng chúng có thể theo đuổi ước mơ của mình mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Các kế hoạch này thường là ngắn hạn với các khoản thanh toán hàng quý hoặc hàng năm khi khoản đầu tư đến kỳ hạn thanh toán. Nếu một người bắt đầu kế hoạch giáo dục trẻ em sớm ngay từ khi đứa trẻ còn học mẫu giáo, thì các chi phí của giáo dục tiểu học sẽ được trang trải. Tương tự, nếu bạn bắt đầu khi đứa trẻ học cấp hai, thì số tiền đáo hạn sẽ có sẵn trong quá trình giáo dục đại học.

Một kế hoạch bảo hiểm trẻ em có thời gian dài hơn. Người ta có thể bắt đầu những kế hoạch này ngay cả trước khi sinh một đứa trẻ. Thời gian đáo hạn được ấn định vào một ngày sau đó và các rủi ro phát sinh do sự qua đời bất ngờ của cha mẹ. Lợi ích của chương trình bảo hiểm trẻ em là đứa trẻ có thể tiếp tục việc học của mình trong trường hợp không có cha mẹ và cũng có thể nếu cha mẹ mất việc làm vì thương tật vĩnh viễn.

Do đó, sự khác biệt cơ bản giữa hai loại kế hoạch này là: một chương trình bảo hiểm trẻ em tìm cách đảm bảo nhiều khía cạnh cho tương lai của đứa trẻ như giáo dục, đám cưới, chi phí sinh hoạt, v.v. trong trường hợp không có cha mẹ trong khi kế hoạch giáo dục trẻ em sẽ chăm sóc chỉ tính chi phí đi học và đại học.

3. Lợi nhuận từ các gói bảo hiểm trẻ em

Lợi nhuận từ các kế hoạch bảo hiểm trẻ em
Lợi nhuận từ các kế hoạch bảo hiểm trẻ em

Hầu hết các kế hoạch bảo hiểm trẻ em trên thị trường đều mang lại lợi nhuận khoảng 10-12%. Vì lạm phát thường ở mức một con số, các kế hoạch này tạo ra giá trị tốt hơn trái ngược với tiền gửi ngân hàng cung cấp lãi suất trong khoảng 4-7%. Lợi nhuận của các kế hoạch bảo hiểm trẻ em đánh bại các kế hoạch thông thường khác. Đây là một công cụ tiết kiệm để đảm bảo tương lai của đứa trẻ tốt nhất.

Ngoài ra, các chương trình bảo hiểm trẻ em thường hứa hẹn một khoản chi trả một lần cho hơn 100% phí bảo hiểm đã trả trong trường hợp cha / mẹ qua đời. Trong một số trường hợp, 50% số tiền bảo hiểm có thể được thanh toán ngay lập tức trong khi các quyền lợi còn lại tiếp tục được tích lũy.

Cũng có một số kế hoạch bảo hiểm trẻ em trên thị trường cho phép rút tiền một phần để giúp tài trợ cho việc học hành của trẻ và các nhu cầu khác tùy từng thời điểm. Một kế hoạch bảo hiểm trẻ em cũng có thể được sử dụng như một tài sản thế chấp cho các khoản vay giáo dục, vốn là những khoản nợ lãi suất rất thấp. Hơn nữa, các kế hoạch bảo hiểm trẻ em này cho phép miễn thuế đáng kể.

4. Hãy lựa chọn thông minh

Hãy lựa chọn thông minh
Hãy lựa chọn thông minh

Các kế hoạch bảo hiểm trẻ em của các công ty bảo hiểm uy tín trên thị trường sẽ cung cấp các khoản thanh toán được đảm bảo trong thời hạn của hợp đồng bảo hiểm (với điều kiện phí bảo hiểm được thanh toán khi đến hạn) có thể được thiết kế đồng thời với các mốc học tập của trẻ. Trong trường hợp cha mẹ tử vong, đứa trẻ được bảo hiểm thông qua hình thức trả một lần. Hơn nữa, tất cả các khoản phí bảo hiểm còn lại không phải trả và các khoản thanh toán hàng năm được đảm bảo sẽ tiếp tục đáp ứng các mục tiêu giáo dục của trẻ.

Vì vậy, cha mẹ cần sáng suốt trong việc lựa chọn kế hoạch bảo hiểm cho con mình làm sao gói bảo hiểm đó phải thật tốt nhất và tối ưu nhất.

Nguồn tham khảo

Trả lời