Khi nói đến kế hoạch tài chính, mua bảo hiểm sức khỏe nên được ưu tiên hàng đầu. Đối với nhiều người trong chúng ta, căng thẳng tài chính có thể có ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống hàng ngày. Việc sắp xếp lại cách quản lý tiền bạc có thể có tác động lâu dài đến sức khỏe chung của chúng ta. Chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng trở nên đắt đỏ và quan trọng trong những năm gần đây….

Bạn có thể tận hưởng một trong những chiến lược sáng tạo tốt nhất là kết hợp quản lý tài chính vào cuộc sống hàng ngày của mình đồng thời đạt được mục tiêu nhận được sự điều trị y tế chất lượng cao nhất khi cần bằng cách mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, để duy trì sự ổn định tài chính với các kế hoạch bảo hiểm, bạn cũng cần lên kế hoạch trước. Hãy cùng Medplus tìm hiểu thêm làm thế nào để tự quản lý tài chính trong bài viết này nhé!

1. Hiểu về tự quản lý tài chính

Tự quản lý tài chính là phát triển các thói quen có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu tài chính của mình và dạy bạn bắt đầu tiết kiệm thu nhập ở đâu và khi nào. Ví dụ, bạn có thể tự quản lý tài chính bằng cách dành tiền hàng tháng cho các khoản đầu tư, lập ngân sách và tuân theo kế hoạch quản lý nợ.

Bảo hiểm sức khỏe đã tăng lên hàng đầu trong danh sách ưu tiên, và chúng ta nên lập ngân sách theo chương trình bảo hiểm sức khỏe mà bạn có được. Mọi cách tiếp cận tự quản lý tài chính nên bao gồm cả bảo hiểm sức khỏe.

Giống như một đội ngũ y tế tốt, một cố vấn có năng lực sẽ đưa ra những ưu điểm và nhược điểm của các lựa chọn thay thế của bạn. Đảm bảo rằng cố vấn tài chính mà bạn chọn tận tâm hoạt động vì lợi ích tài chính tốt nhất của bạn và xem xét nhiều hơn kết quả đầu tư đơn giản. Bằng cách chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe, bạn đang đặt sức khỏe của mình lên hàng đầu.

Bạn có thể thực hiện bước khởi đầu để tự quản lý tài chính với các chương trình bảo hiểm sức khỏe khác nhau của các công ty bảo hiểm uy tín trên thị trường hiện nay.

2. Tại sao tự quản lý tài chính lại quan trọng?

Tầm quan trọng của việc quản lý tài chính
Tầm quan trọng của việc quản lý tài chính

Cuộc sống là vô cùng khó lường, bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra chuyện. Gặp tai nạn và phải nhập viện là minh họa rõ ràng cho điều này. Tương tự như vậy, khủng hoảng y tế có thể xảy ra ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Kết quả là, mọi người phải sẵn sàng cho bất kỳ tình huống nào trong cuộc sống của mình. Do đó, việc tham gia bảo hiểm sức khỏe được khuyến khích mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh chi phí y tế ngày càng tăng.

3. Tại sao bảo hiểm sức khỏe lại quan trọng?

Tại sao bảo hiểm sức khỏe lại quan trọng
Tại sao bảo hiểm sức khỏe lại quan trọng

Theo một nghiên cứu năm 2018, tỷ lệ xu hướng y tế của Việt Nam, đánh giá sự tăng trưởng chi phí đầu người, dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ 10% trong khi lạm phát vẫn ở mức 5%.

Điều này có nghĩa là chi phí y tế tăng chắc chắn sẽ vượt xa không chỉ nguồn lực cá nhân mà còn vượt xa các khoản đầu tư vững chắc khác. Kết quả là, có đủ bảo hiểm sức khỏe sẽ không chỉ thanh toán cho khủng hoảng mà còn bảo vệ các khoản đầu tư bổ sung của bạn.

Theo một nghiên cứu, căng thẳng về tài chính làm tăng nguy cơ đau tim lên gấp 4 lần. Để giảm bớt căng thẳng, một người có thể tự quản lý tài chính bằng cách mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe để trang trải tài chính cho bạn và cung cấp cho bạn sự an toàn trong trường hợp có chi phí y tế tăng cao trong tương lai.

4. Hãy để bảo hiểm sức khỏe là một mục tiêu tiết kiệm

Bạn nên tạo ra các mục tiêu tài chính giống như cách bạn đặt mục tiêu cho các khía cạnh khác của cuộc sống. Chúng cũng là một phương pháp tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn đang chi tiêu số tiền khó kiếm được của mình cho những thứ mang lại cho bạn niềm vui, ý nghĩa và sự an toàn.

Có thể bạn muốn chuẩn bị trong trường hợp khẩn cấp, hoặc có thể bạn đang cố gắng trả nợ. Có lẽ bạn muốn tích lũy tiền để có thể đi du lịch khắp thế giới và nghỉ hưu một cách thoải mái. Mục tiêu có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và sẽ giữ cho bạn có động lực trong suốt chặng đường. Do đó, bảo hiểm sức khỏe cũng vậy, cũng có thể là một mục tiêu tiết kiệm cho bạn trong cuộc sống.

5. Nó không chỉ là về bảo hiểm sức khỏe!

Điều cần thiết là đảm bảo rằng bạn và gia đình của bạn được bảo vệ trong trường hợp có biến cố xảy ra, đó là lý do tại sao bạn nên đảm bảo rằng bạn có bảo hiểm phù hợp ngay thời điểm hiện tại. Bạn nên xem lại các kế hoạch bảo hiểm của mình thường xuyên, không chỉ để đảm bảo rằng chúng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn mà còn để xem liệu bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách làm như vậy hay không. Ví dụ, bảo hiểm ô tô là một khoản chi phí mà bạn có thể thương lượng lại.

6. Ngăn chặn tình huống khẩn cấp trong tương lai

Ngăn chặn tình huống khẩn cấp trong tương lai
Ngăn chặn tình huống khẩn cấp trong tương lai

Khi một người đi làm, thu nhập của họ ổn định. Tuy nhiên, khi họ không thể kiếm tiền được nữa do bệnh tật, sự khó khăn mới thực sự bắt đầu. Vì vậy, việc có bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn tự tin đối mặt với các chi phí đang tang cao, khiến cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều vì bạn không phải lo về các vấn đề liên quan đến sức khỏe nữa.

Nếu bạn không có bảo hiểm sức khỏe, bạn có thể phát hiện ra rằng tài chính của bạn bị ảnh hưởng do chi phí y tế tăng lên. Bệnh hiểm nghèo hoặc chăm sóc sức khỏe dài hạn sẽ tốn kém tiền bạc, và thật khó để có thể theo kịp những chi phí này sau khi nghỉ hưu trong khi vẫn duy trì lối sống của bạn.

Hơn thế nữa, chương trình bảo hiểm sức khỏe cũng có thể giúp bạn sống thoải mái sau khi nghỉ hưu vì nó sẽ bảo vệ nỗi lo lắng lớn nhất của bạn sau khi nghỉ hưu, đó là chi phí chăm sóc sức khỏe.

7. Kết luận

Tự quản lý tài chính cũng cần thiết như tự chăm sóc về tinh thần và thể chất. Tiền không thể mua được hạnh phúc, nhưng nó có thể mua được hầu như mọi thứ khác, bao gồm cả cơ hội để sống một cuộc đời tràn ngập niềm vui. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách kết hợp một kế hoạch quản lý tài chính vào thói quen hàng ngày của bạn.

Thực hành quản lý tài chính bằng cách sử dụng chương trình bảo hiểm sức khỏe cũng quan trọng và cần thiết. Bằng cách chăm sóc tài chính của mình, người ta có thể tránh được mọi lo lắng có thể đến từ những trường hợp không lường trước được trong tương lai.

Trong trường hợp khẩn cấp, công ty bảo hiểm sẽ hoàn trả chi phí và hỗ trợ bạn. Nhờ sự hỗ trợ này, bạn có nhiều khả năng được đảm bảo về tài chính trong trường hợp khẩn cấp, đây là một thành phần quan trọng của việc quản lý tài chính cho bản thân.

Trả lời