Tầm quan trọng của việc hỗ trợ tài chính thông qua bảo hiểm đã tăng lên do đại dịch. Bảo hiểm không chỉ giúp bạn về tiền bạc trong những trường hợp khẩn cấp mà còn mang lại sự tiện lợi về các dịch vụ như phúc lợi bảo lãnh viện phí, bảo hiểm tử kỳ, các chương trình chăm sóc sức khỏe, v.v …

Bảo hiểm có thời hạn và Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là hai loại bảo hiểm được thảo luận trong bài viết này. Cùng Medpus tìm hiểu sự khác biệt giữa bảo hiểm có kỳ hạn và bảo hiểm sức khỏe qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Sự khác biệt giữa bảo hiểm có kỳ hạn và bảo hiểm sức khỏe

Sự khác biệt giữa bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm có kỳ hạn
Sự khác biệt giữa bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm có kỳ hạn

Bảo hiểm có thời hạn là một loại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trong khi bảo hiểm sức khỏe thuộc các hợp đồng bảo hiểm chung. Dưới đây là bảng liệt kê những điểm khác biệt chính giữa hai chính sách này:

Nội dung  Bảo hiểm có kỳ hạn Bảo hiểm sức khỏe
Danh mục Bảo hiểm nhân thọ Bảo hiểm chung
Ý nghĩa Bảo hiểm có thời hạn là hợp đồng có giá trị trong một “thời hạn” nhất định. Nếu bên mua bảo hiểm bị tử vong trong thời gian này, người thân của họ sẽ nhận được khoản thanh toán của hợp đồng Bảo hiểm có thời hạn. Chính sách Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe giúp bạn thanh toán viện phí trong trường hợp bị thương hoặc bệnh tật. Nó cũng cung cấp các tùy chọn khác nhau để mua các tiện ích bổ sung có thể giúp mở rộng phạm vi phủ sóng.
Phạm vi bảo hiểm  Bảo hiểm có kỳ hạn cung cấp một khoản hỗ trợ tài chính cho các thành viên trong gia đình nếu người mua bảo hiểm qua đời.  Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hỗ trợ tài chính để thanh toán viện phí nếu chủ hợp đồng hoặc các thành viên gia đình được bảo hiểm bị thương tật, bệnh tật hoặc tàn tật.
Chi phí Phí bảo hiểm khi mua bảo hiểm có thời hạn thường thấp hơn so với bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Chính sách Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe đắt hơn so với bảo hiểm có thời hạn.
Thời hạn chính sách Thường từ 5 năm trở lên. Một năm.

2. Bảo hiểm có kỳ hạn nghĩa là gì?

Bảo hiểm có thời hạn là hợp đồng có giá trị trong một thời hạn nhất định.
Bảo hiểm có thời hạn là hợp đồng có giá trị trong một thời hạn nhất định.

Bảo hiểm có kỳ hạn tương tự như bảo hiểm xe máy, thời hạn bảo hiểm là một số ngày / năm cố định. Trong khi bảo hiểm xe máy chỉ chi trả cho những thiệt hại hoặc thương tật, bảo hiểm Thời hạn chi trả khi bên mua bảo hiểm gặp phải trường hợp không may như tử vong.

Các loại chính sách theo bảo hiểm có thời hạn

Dưới đây là các loại gói bảo hiểm có thời hạn khác nhau mà bạn có thể cân nhắc mua:

  1. Gói bảo hiểm có thời hạn theo cấp độ: Số tiền bảo hiểm của chương trình bảo hiểm có thời hạn theo cấp độ không tăng hoặc giảm trong suốt thời gian hợp đồng. Nó được đặt ở một số cố định.

  2. Kế hoạch thời hạn có thể chuyển đổi: Một kế hoạch thời hạn có thể được chuyển đổi thành một kế hoạch tài trợ được gọi là kế hoạch thời hạn có thể chuyển đổi.

  3. Kế hoạch gia tăng: Phí bảo hiểm của hợp đồng bảo hiểm và số tiền bảo đảm, tăng lên theo từng năm trong một kế hoạch thời hạn tăng dần.

  4. Kế hoạch giảm dần: Số tiền bảo hiểm giảm dần theo từng năm trong một kế hoạch thời hạn giảm dần.

  5. Tiện ích bổ sung của gói có thời hạn: Chủ hợp đồng có thể mua các tiện ích bổ sung với gói có thời hạn và mở rộng phạm vi bảo hiểm.

  6. Hoàn trả của lựa chọn trả phí: Nếu người mua bảo hiểm còn sống trong suốt thời hạn hợp đồng, thì phí bảo hiểm sẽ được hoàn trả vào cuối gói bảo hiểm thời hạn này.

3. Bảo hiểm sức khỏe có nghĩa là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là một loại gói bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các chi phí liên quan đến sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe là một loại gói bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các chi phí liên quan đến sức khỏe

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là một loại gói bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các chi phí liên quan đến sức khỏe như nằm viện, thủ tục chăm sóc sức khỏe ban ngày, chương trình chăm sóc sức khỏe, xét nghiệm chẩn đoán, v.v. .

Các loại gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏehiên nay

Dưới đây là các loại gói sức khỏe khác nhau mà bạn có thể cân nhắc mua:

  1. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cá nhân: Bên mua bảo hiểm là người duy nhất được bảo hiểm theo chương trình bảo hiểm sức khỏe này. Tất cả các lợi ích của chương trình này sẽ chỉ được mở rộng cho bên mua bảo hiểm.
  2. Các gói Family-Floater bảo hiểm sức khỏe gia đình: Ngoài chủ hợp đồng, các thành viên khác trong gia đình có thể được bảo hiểm theo gói này. Số tiền bảo hiểm sẽ được chia cho những người được bảo hiểm. Các quyền lợi của chương trình sẽ được áp dụng cho tất cả những người được bảo hiểm.
  3. Bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên: Đây là quyền lợi bảo hiểm sức khỏe mà một nhân viên của một công ty có thể nhận được như một phần của hợp đồng lao động của mình. Người sử dụng lao động có thể quyết định cung cấp loại chính sách bảo hiểm nhóm nào cho nhân viên và có thể đưa ra tùy chọn để thêm thành viên gia đình của nhân viên theo chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm đó.
  4. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo: Chương trình này được thiết kế đặc biệt để trang trải các chi phí liên quan đến tình trạng bệnh hiểm nghèo, đe dọa tính mạng, vi dụ như ưng thư, đội quỵ, bệnh parkinson…
  5. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi: Đúng như tên gọi, đây là chính sách bảo hiểm chăm sóc sức khỏe dành cho người cao tuổi, tức là chủ hợp đồng trên 60 tuổi.

4. Bảo hiểm sức khỏe tốt hơn hay bảo hiểm có kỳ hạn tốt hơn?

nên mua bảo hiểm sức khỏe hay bảo hiểm có kỳ hạn
nên mua bảo hiểm sức khỏe hay bảo hiểm có kỳ hạn

Để hiểu loại hợp đồng bảo hiểm nào tốt hơn, trước tiên chúng ta cần xem xét lợi ích của cả hai gói:

4.1. Quyền lợi của bảo hiểm có kỳ hạn

Mặc dù luôn luôn được bảo hiểm theo một hợp đồng bảo hiểm đầy đủ, nhưng bạn cũng nên cân nhắc mua gói bảo hiểm có thời hạn. Các kế hoạch thời hạn cung cấp một lớp bảo vệ an toàn tài chính cho gia đình bạn khi bạn không còn ở đây nữa. Khoản thanh toán của kế hoạch này có thể giúp gia đình bạn tự tồn tại về mặt tài chính và họ không phải lo lắng về việc phải nghỉ học hoặc làm thêm giờ để kiếm thêm tiền cho cuộc sống.

4.2. Quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe

Một chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe đảm bảo rằng bạn và những người thân yêu của bạn sẽ được điều trị y tế tốt nhất. Bạn không phải lo lắng về các hóa đơn viện phí nếu bạn có đủ bảo hiểm sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh chương trình bảo hiểm sức khỏe cho phù hợp với nhu cầu của mình với nhiều mức bảo hiểm hơn. Những điều này làm cho cả hai chương trình bảo hiểm có kỳ hạn và bảo hiểm sức khỏe đáng để bạn xem xét.

Lưu ý rằng các gói bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm có kỳ hạn là các loại chính sách bảo hiểm khác nhau cung cấp hỗ trợ tài chính trong các tình huống khác nhau. Những kế hoạch này không thay thế cho nhau mà bạn hãy cân nhắc thực hiện cả hai vì chúng mang lại sự an toàn tài chính tốt hơn cho bạn và gia đình bạn.

Nguồn tham khảo

Trả lời