Mang thai là một trong những giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời người phụ nữ. Nuôi dưỡng một đứa trẻ là một công việc tốn kém và cần có sự dự phòng tài chính tốt để đáp ứng nhu cầu của đứa trẻ đang lớn. Vì vậy, một gia đình cần phải chuẩn bị trước tất cả mọi thử để sẵn sàng cho vai trò làm cha mẹ. Bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản giúp thanh toán các chi phí thai sản, bao gồm chi phí sinh nở, nằm viện, xét nghiệm y tế và thuốc men.

Chương trình bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản giúp giải quyết chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng để một gia đình, đặc biệt là người mẹ có thể tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cuộc đời mà không gặp bất kỳ căng thẳng nào. Hãy cùng Medplus tìm hiểu thêm để biết chi tiết về chính sách bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản trong bài viết này nhé!

1. Bảo hiểm thai sản là gì?

Bảo hiểm thai sản là gì
Bảo hiểm thai sản là gì

Bảo hiểm thai sản cung cấp bảo hiểm cho tất cả các chi phí liên quan đến việc mang thai hoặc sinh nở lên đến một giới hạn nhất định trong thời hạn hợp đồng. Một số công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm thai sản với các chi phí cho em bé sơ sinh và các chi phí trước và sau khi sinh trong hợp đồng bảo hiểm thai sản.

Hơn nữa, một số công ty cũng cung cấp cho nhân viên nữ của họ quyền lợi của bảo hiểm thai sản cùng với chính sách bảo hiểm sức khỏe theo nhóm. Ngoài ra, phần lớn các chính sách bảo hiểm sức khỏe của công ty cung cấp bảo hiểm thai sản như một quyền lợi cho điều khoản bổ sung với giới hạn phụ không vượt quá một số tiền nhất định.

Một số chương trình bảo hiểm thai sản cung cấp bảo hiểm cho thời gian trước và sau khi nhập viện. Các chi phí như tiền phòng, điều dưỡng, bác sĩ tư vấn, bác sĩ gây mê và phí bác sĩ phẫu thuật cũng được bảo hiểm chi trả.

Điều quan trọng là bạn cần phải hiểu đúng về những bao gồm và loại trừ bảo hiểm thai sản để đưa ra quyết định tài chính đúng đắn và đảm bảo việc sử dụng hợp đồng bảo hiểm một cách tối đa.

2. Bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản là gì và bao gồm những gì?

Dưới đây là những bao gồm trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản:

2.1 Nhập viện liên quan đến sản phụ

Các chi phí trước và sau khi nhập viện sẽ được chi trả trong vòng 30 ngày trước khi sinh và 60 ngày sau khi sinh.

2.2 Bảo hiểm nhập viện

Bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản sẽ chi trả các chi phí nằm viện, bao gồm y tá, tiền thuê phòng, tư vấn của bác sĩ, bác sĩ phẫu thuật, phí xe cấp cứu…

2.3 Chi phí sinh đẻ bao gồm cả chi phí trước và sau khi sinh

Chi phí này bao gồm chi phí mổ lấy thai và sinh thường cùng với mọi biến chứng sau sinh cho người mẹ.

2.4 Bảo hiểm cho trẻ sơ sinh

Bảo hiểm cho trẻ sơ sinh
Bảo hiểm cho trẻ sơ sinh

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản cũng bao gồm bảo hiểm chăm sóc trẻ sơ sinh từ ngày đầu tiên đến 90 ngày. Chương trình bảo hiểm sức khỏe thai sản bao gồm tất cả các nhu cầu của em bé mới sinh. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hỏi về lập trường của công ty bảo hiểm đối với chuyển dạ sinh non và sinh nở phức tạp.

3. Điều gì không được bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản?

Dưới đây là những điều khoản loại trừ của bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản:

3.1 Các bệnh có sẵn ảnh hưởng đến thai kỳ

Nếu một người mắc bất kỳ bệnh nào từ trước có thể ảnh hưởng đến thai kỳ như huyết áp cao, động kinh… thì họ sẽ không được chi trả theo bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản.

3.2 Chi phí điều trị vô sinh

Điều trị hiếm muộn hoặc thụ tinh ống nghiệm không được bảo hiểm trong chương trình bảo hiểm sức khẻo với chế độ bảo hiểm thai sản.

3.3 Bệnh bẩm sinh

Đây là những tình trạng sức khỏe di truyền có thể xảy ra ở trẻ em trước hoặc khi sinh, như hội chứng down, bệnh tim hoặc nứt đốt sống không được bảo hiểm sức khỏe với chế độ thai sản chi trả.

3.4 Tiền thuốc ngoài chi phí do bác sĩ kê đơn

Thuốc do bác sĩ kê đơn thường được chi trả theo chính sách. Tuy nhiên, bất kỳ chất bổ sung sức khỏe hoặc vitamin nào khác không được bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản.

4. Làm thế nào để nộp đơn khiếu nại?

4.1 Khiếu nại không dùng tiền mặt

Bên mua bảo hiểm có thể lựa chọn yêu cầu không dùng tiền mặt tại bất kỳ bệnh viện nào trong mạng lưới của công ty bảo hiểm. Trong yêu cầu bồi thường không dùng tiền mặt, tất cả chi phí điều trị và nằm viện đều do công ty bảo hiểm chi trả.

4.2 Yêu cầu bồi hoàn

Bên mua bảo hiểm có thể chọn yêu cầu bồi hoàn tại bất kỳ bệnh viện nào họ chọn. Trong yêu cầu bồi hoàn, số tiền yêu cầu bồi thường ban đầu do người được bảo hiểm trả cho bệnh viện. Sau đó, bên mua bảo hiểm có thể nộp đơn cho công ty bảo hiểm cùng với các chi tiết về hóa đơn viện phí và chi phí điều trị để tận dụng số tiền hoàn trả.

5. Tại sao bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản lại quan trọng?

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải có bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản:

5.1 Bảo vệ tài chính

Bảo vệ tài chính
Bảo vệ tài chính

Bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản giúp một cá nhân được đảm bảo về tài chính trong thời khắc quan trọng nhất của cuộc đời. Kế hoạch đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu tài chính đều được giải quyết để một người có thể tận hưởng vai trò làm mẹ và sinh con mà không bị căng thẳng bởi các chi phí y tế.

5.2 Yên tâm

Với chương trình bảo hiểm sức khỏe với chế độ thai sản, người ta có thể yên tâm rằng tất cả các điều trị trước và sau khi sinh đều được chăm sóc.

5.3 Khởi đầu nhẹ nhàng cho các bậc cha mẹ

Chương trình bảo hiểm sức khỏe với chế độ thai sản không chỉ cung cấp bảo hiểm cho các chi phí trong quá trình sinh nở mà còn bảo hiểm cho em bé sơ sinh đến 90 ngày đầu tiên (bao gồm bất kỳ biến chứng y tế nào và tiêm chủng bắt buộc). Với chương trình bảo hiểm sức khỏe với chế độ bảo hiểm thai sản, một cá nhân có thể cảm thấy nhẹ nhàng và tận hưởng sự khởi đầu của một hành trình mới.

4. Kết luận

Việc làm quen với khái niệm bảo hiểm thai sản và mua nó trước khi bắt đầu làm cha làm mẹ là hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Với bảo hiểm sức khỏe với chế độ thai sản, các bậc cha mẹ có thể tận hưởng khoảnh khắc quan trọng nhất của cuộc đời mà không cần lo lắng về kế hoạch tài chính.

Trả lời