Kế hoạch bảo hiểm nhân thọ là một phần quan trọng trong việc chuẩn bị cho một tương lai tài chính an toàn. Dưới đây là một số điều bạn cần biết về các loại và lợi ích của việc mua một hợp đồng Bảo hiểm Nhân thọ.

1.Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Đó là một thỏa thuận giữa một tổ chức tài chính và một cá nhân đảm bảo bồi thường thiệt hại về nhân mạng để đổi lại một số khoản thanh toán định kỳ nhất định. Người được đề cử mà người đăng ký lựa chọn sẽ nhận được số tiền đã thỏa thuận trong trường hợp người được bảo hiểm qua đời. Bây giờ hãy cùng Medplus xem xét các loại và lợi ích của một hợp đồng bảo hiểm Nhân thọ.

Bảo hiểm nhân thọ là gì?
Bảo hiểm nhân thọ là gì?

2.Các loại gói bảo hiểm nhân thọ

2.1 Gói bảo hiểm có thời hạn

Như tên đã nói, chương trình Bảo hiểm có thời hạn có giá trị trong một thời hạn cố định. Bạn chỉ phải trả phí bảo hiểm cho khoảng thời gian đó. Những kế hoạch này không có lợi ích khi đáo hạn, và do đó phí bảo hiểm bạn phải trả cho chúng tương đối thấp hơn. Chính sách này chỉ có lợi trong một thời gian nhất định. Nó phù hợp nhất cho những người muốn lập kế hoạch cho một sự kiện sắp tới trong tương lai gần như việc đầu tư kiến thức cho con cái hoặc hôn nhân.

2.2 Chính sách tài trợ

Chính sách ưu đãi tương tự như hợp đồng Bảo hiểm có kỳ hạn. Sự khác biệt duy nhất giữa cả hai là gói ưu đãi mang lại lợi ích khi đáo hạn. Bạn được trả một khoản tiền một lần trong trường hợp bạn tồn tại trong thời gian chính sách có hiệu lực.

Chính sách tài trợ
Chính sách tài trợ.

2.3 Gói bảo hiểm liên kết đơn vị

Những kế hoạch này mang đến cho bạn cơ hội tạo ra của cải cùng với trang trải cuộc sống. Các kế hoạch này đi kèm với một tính năng đầu tư được xây dựng bên trong. Phí bảo hiểm mà bạn trả cho các kế hoạch này được đầu tư vào một công cụ tài chính mà bạn lựa chọn. Khoản đầu tư này có thể gặt hái thành quả tùy theo điều kiện thị trường. Ngoài ra, bạn có thể rút số tiền tích lũy một phần trong thời hạn hợp đồng.

2.4 Chính sách hoàn tiền

Gần giống với kế hoạch tài trợ, điểm khác biệt duy nhất là nó mang lại những lợi ích tồn tại được phân bổ tương xứng trong thời gian chính sách.

2.5 Chính sách bảo hiểm trọn đời

Chính sách này không có thời hạn cố định. Nó hoạt động miễn là người bảo hiểm còn sống. Quyền lợi sống còn được chuyển cho những người được thụ hưởng, trong trường hợp người được bảo hiểm qua đời. Chính sách này cho phép bạn rút một phần số tiền. Bạn cũng có tùy chọn vay so với kế hoạch.

2.6 Kế hoạch hàng năm / Hưu trí

Các kế hoạch hàng năm chủ yếu hướng đến những người muốn có khoản tiết kiệm khi nghỉ hưu. Theo kế hoạch này, số tiền tích lũy làm phí bảo hiểm được giải ngân cho bên mua bảo hiểm dưới dạng một dòng thanh toán định kỳ hoặc một lần theo lựa chọn của công ty bảo hiểm.

3. Lợi ích của gói Bảo hiểm Nhân thọ

3.1 Bảo hiểm rủi ro

Bảo hiểm nhân thọ cung cấp khoản tiền bồi thường cho gia đình bạn trong trường hợp bạn qua đời trong thời hạn hợp đồng. Điều này giúp bảo vệ họ khỏi những khó khăn về tài chính và rủi ro khi bạn vắng mặt.

3.2 Có thể được tùy chỉnh

Các công ty bảo hiểm tùy chỉnh các kế hoạch cho mọi người dùng, ngay từ số tiền bảo hiểm, đến số tiền và tần suất phí bảo hiểm. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể chọn điều khoản bổ sung để thêm vào kế hoạch.

3.3 Có một loạt các tính năng

Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đi kèm với điều khoản bổ sung cũng có thể chi trả cho việc nằm viện và các chi phí y tế khác. Ngoài ra còn có các loại kế hoạch khác được cấu trúc như kế hoạch tiết kiệm. Những kế hoạch này giúp bạn tiết kiệm và có thể hỗ trợ tạo ra của cải. Bên cạnh đó có những kế hoạch khác có tính năng đầu tư tích hợp sẵn. Những kế hoạch này đầu tư tiền của bạn vào thị trường vào các công cụ bạn chọn ngoài việc cung cấp cho bạn trang trải cuộc sống.

3.4 Cung cấp lợi ích về thuế

lợi ích về thuế
Lợi ích về thuế.

Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ ngoài việc cung cấp cho bạn sự bảo vệ còn có thể giúp bạn tiết kiệm thuế. Phí bảo hiểm mà bạn trả cho chương trình Bảo hiểm Nhân thọ của mình được khấu trừ thuế theo mục 80C của Đạo luật Thuế thu nhập năm 1961.

Qua bài viết trên, Medplus hy vọng vó thể giúp các bạn hiểu được các thông tin về bảo hiểm nhân thọ. Mỗi loại bảo hiểm mang một tính năng khác nhau. Vì vậy hãy so sánh, xem xét thật kỹ trước khi quyết định mua bất kỳ gói bảo hiểm nào nhé!

 

Trả lời