Gói bảo hiểm thai sản cung cấp những lợi ích cho các chị em phụ nữ có kế hoạch mang thai. Đồng thời, mang đến sự chăm sóc chu đáo cho các mẹ giảm những rủi ro đáng tiếc, đặc biệt là sự đảm bảo về tài chính trong suốt thai kỳ. Chính vì thế hiện nay, bảo hiểm thai sản đang gần gũi hơn với mọi người khi luôn được các chị em phụ nữ quan tâm và lựa chọn. Để giải đáp những thắc mắc về lưu ý và quyền lợi khi sử dụng gói bảo hiểm này. Bài viết này, Medplus sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích đến cho bạn.

1. Bảo hiểm Thai sản là gì?

Bảo hiểm thai sản là gì ?
Mẹ bầu cần tham gia bảo hiểm thai sản

Bảo hiểm thai sản là một loại chính sách bảo hiểm y tế cung cấp bảo hiểm cho tất cả các chi phí liên quan đến thai kỳ, bao gồm cả chi phí sinh thường và sinh mổ. Một số công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm mang thai với các chi phí trước và sau khi sinh và chi phí cho em bé sơ sinh theo chính sách bảo hiểm thai sản của họ. Hiện nay gói bảo hiểm này đang được ưa chuộng vì độ tiện lợi cũng như những chính sách đảm bảo quyền lợi cho mẹ bầu.

2. Ai nên chọn bảo hiểm thai sản?

Nếu bạn là cặp đôi mới cưới, hoặc là người có kế hoạch sinh con trong thời gian cụ thể thì nên lựa chọn gói bảo hiểm thai sản, nó sẽ giúp bạn đảm bảo hơn về mặt tài chính trong suốt thời gian thai kỳ. Bất kỳ ai trong độ tuổi từ 18 đến 45 đều có thể mua gói này.

Công ty bảo hiểm của bạn có thể không cung cấp cho bạn bảo hiểm thai sản trong trường hợp phát hiện có thai. Đây là lý do tại sao bạn nên mua gói này càng sớm càng tốt để khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu gia đình, bạn không phải lo lắng về thời gian chờ đợi. Ngoài ra còn có giới hạn độ tuổi đối với nhưng kế hoạch này.

 3.Thời điểm thích hợp để mua bảo hiểm thai sản ?

Thời gian thích hợp để mua bảo hiểm thai sản?
Thời gian thích hợp để mua bảo hiểm thai sản?

Sinh con là một trong những cột mốc thiêng liêng nhất. Thế nên để chuẩn bị cho một thiên thần nhỏ trào đời, bạn nên có cho mình một kế hoạch về thời gian hợp lý. Bạn cần phải mua gói bảo hiểm này trước khoảng thời gian mang thai để đảm bảo bản thân có thể được hưởng trọn vẹn những quyền lợi từ gói bảo hiểm. Tùy theo chính sách từ các công ty mà thời gian giao động từ 9 đến 12 tháng tính từ thời điểm bạn ký hợp đồng tham gia bảo hiểm.

4. Những điều cần cân nhắc khi chọn lựa bảo hiểm chăm sóc thai sản ?

Trước khi mua hợp đồng bảo hiểm thai sản, bạn phải kiểm tra những điều sau:

  • Thời gian chờ bảo hiểm thai sản
  • Số trẻ em được bảo hiểm
  • Bảo hiểm cho trẻ sơ sinh
  • Đủ tiêu chuẩn
  • Bảo hiểm cho việc chấm dứt cần thiết về mặt y tế
  • Lợi ích kèm theo

5. Đối tượng được hưởng quyền lợi từ gói bảo hiểm thai sản ?

Bảo hiểm thai sản sẽ chi trả các chi phí cho đối tượng tham gia gói bảo hiểm, khi hợp đồng được ký kết trước thời điểm mang thai. Tuy nhiên, đối với  Luật Bảo hiểm Xã hội năm 2014, tại điều 31 các đối tượng tham gia BHXH bắt buộc sẽ được hưởng chế độ thai sản gồm:

  • Lao động nữ mang thai;
  • Lao động nữ sinh con;
  • Lao động nữ mang thai hộ và người mẹ mang thai hộ;
  • Người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 06 tháng tuổi.
  • Lao động nữ thực hiện các biện pháp tránh thai như đặt vòng tránh thai, triệt sản.

Tuy nhiên so với các gói bảo hiểm từ các công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ thì Luật Bảo hiểm Xã hội cũng kèm theo một số yêu cầu.

Thời gian mua bảo hiểm Thai sản
Thời gian mua bảo hiểm Thai sản

6. Lưu ý khi mua bảo hiểm thai sản?

Chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu trong toàn bộ chu kỳ thai sản là điều vô cùng quan trọng để quyết định được sức khỏe của em bé sau khi chào đời. Ngoài trang bị cho bản thân về một sức khỏe tốt, các chị em phụ nữ cũng nên chuẩn bị cho mình một tinh thần vui vẻ, lạc quan nhất chào đón một thiên thần sắp xuất hiện.

Cuối cùng, để thời kỳ thai sản của bạn trôi qua một cách an toàn, sức khỏe của mẹ và bé luôn được quan tâm và đảm bảo. Các chị em hãy cân nhắc để lựa chọn cho bản thân một gói bảo hiểm thai sản hợp lý. Đáp ứng được các nhu cầu về quyền lợi, dịch vụ thăm khám, chi phí chi trả,… Đồng thời quan tâm đến các điều kiện của gói bảo hiểm để có thể chuẩn bị cho bản thân một chế độ nghỉ ngơi thai sản tốt nhất.

Nguồn tham khảo

Trả lời