Bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ cung cấp một khoản dự phòng tài chính tốt cho các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe. Ở mỗi giai đoạn của cuộc đời, phụ nữ có cả yêu cầu về tài chính và y tế, và những yêu cầu đó có thể không được bảo hiểm theo một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho gia đình thông thường. Trước tình hình đó, chỉ còn cách duy nhất là đi khám bệnh và chữa bệnh.

Để các chi phí y tế ngày càng gia tăng hiện nay không là “nỗi ám ánh”, điều hữu hiệu nhất chính là bạn phải tham gia bảo hiểm sức khỏe. Chương trình này sẽ giúp chi trả chi phí cho các trưởng hợp ốm đau, nhập viện, tai nạn… Nội dung Medplus chia sẻ hôm nay là “những điều cần xem xét khi mua bảo hiểm sức khỏe dành cho phụ nữ“, cùng theo dõi bạn nhé.

1. Tại sao lại cần tập trung vào các vấn đề sức khỏe của phụ nữ?

Tại sao lại cần tập trung vào các vấn đề sức khỏe của phụ nữ
Tại sao lại cần tập trung vào các vấn đề sức khỏe của phụ nữ

Phụ nữ là trụ cột quan trọng và là người chăm sóc gia đình tốt nhất. Ngày nay, hầu hết phụ nữ đều chăm lo cho gia đình và hoàn thành tốt công việc sự nghiệp của họ. Trong tình huống như vậy, họ làm việc chăm chỉ để quản lý thời gian và các tình huống khác. Vì vậy, bất kỳ phụ nữ nào cũng dễ dàng mắc các chứng rối loạn về sức khỏe. Nhưng vấn đề là vấn đề sức khỏe của phụ nữ không chỉ ảnh hưởng đến từng cá nhân phụ nữ mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ gia đình họ và thậm chí cả xã hội.

Theo một báo cáo, hầu hết phụ nữ dễ mắc các vấn đề sức khỏe như tăng huyết áp, tiểu đường, trầm cảm, nhiễm trùng tiểu, … Đây là báo cáo từ Viện Sức khỏe Trẻ em và Phát triển Con người Quốc gia. Mặt khác, các bệnh dành riêng cho phụ nữ như ung thư vú và ung thư cổ tử cung đang gia tăng hiện nay.

Vì vậy:

Các vấn đề sức khỏe ở phụ nữ rất phổ biến và họ dễ mắc phải các bệnh lý này ở bất kỳ khoảng thời gian nào trong đời. Vì vậy, việc quan tâm đến bảo hiểm sức khỏe đối với phụ nữ hiện nay là rất cần thiết.

2. Danh sách 8 điều cần kiểm tra để mua bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ

Nhiều lựa chọn bảo hiểm sức khỏe đi kèm với một loạt các quyền lợi. Dưới đây là một số điều khoản quan trọng mà người ta phải tập trung vào khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe.

2.1. Giới hạn số tiền bảo hiểm

Vấn đề chính mà bạn cần phải lựa chọn khi mua bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ là số tiền bảo hiểm. Nếu chi phí y tế vượt quá số tiền bảo hiểm, bạn sẽ không nhận được số tiền đó. Vì vậy, bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe với một phạm vi phù hợp. Do đó, bạn cần phải có kế hoạch ngay từ khi còn trẻ. Vì bạn không thể tăng số tiền bảo hiểm sau khi yêu cầu bồi thường xảy ra. Ngay cả khi độ tuổi tăng lên, số tiền bảo hiểm này sẽ không tăng.

2.2. Chính sách bảo hiểm cá nhân hoặc gia đình

 

Chính sách bảo hiểm cá nhân hoặc gia đình (1)
Chính sách bảo hiểm cá nhân hoặc gia đình

Hầu hết người mua đang gặp khó khăn trong việc quyết định hợp đồng bảo hiểm và họ thường phân vân không biết nên mua hợp đồng bảo hiểm cá nhân hay hợp đồng bảo hiểm dành cho gia đình. Mặc dù một chính sách riêng lẻ được coi là lựa chọn tốt nhất, nhưng nó là một chính sách đắt tiền. Nhưng với gói bảo hiểm sức khỏe dành cho gia đình, bạn có thể sử dụng phạm vi bảo hiểm như cả gia đình.

Trong một kế hoạch bảo hiểm gia đình như vậy , người ta có thể nhận được số tiền bảo hiểm cao hơn. Ở đây, nhiều hơn một người trong một gia đình có thể nhận được bảo hiểm trong cùng một năm. Nếu nhiều người trong một gia đình cần được điều trị, thì kế hoạch này rất hữu ích.

 

2.3. Phạm vi bảo hiểm

Khi bạn đang tìm kiếm một gói bảo hiểm sức khỏe, có thể mua gói rẻ hơn nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang chọn loại có phạm vi bảo hiểm toàn diện. Hãy so sánh và chọn một trong những chương trình bảo hiểm sức khỏe cung cấp cho bạn nhiều lợi ích. Bạn cần mua kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ cung cấp các lợi ích như:

  • Nhập viện trước và sau khi nhập viện
  • Tiện ích mở rộng thai sản
  • Dịch vụ xe cứu thương
  • Quy trình Chăm sóc Ban ngày
  • Bìa OPD

2.4. Thời gian chờ

thời gian chờ
thời gian chờ

Hầu hết mọi người đều phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe có sẵn trước khi họ đăng ký chương trình bảo hiểm. Tình trạng sức khỏe từ trước yêu cầu bạn phải hoàn thành một khoảng thời gian chờ để hợp đồng có hiệu lực. Vì vậy, bạn cần kiểm tra các khoảng thời gian chờ ngoài số tiền phí bảo hiểm.

Trong một số chính sách, bạn có thể có thời gian chờ là hai năm. Trong khi các chính sách khác, bạn sẽ kéo dài thời gian chờ đợi đến bốn năm. Đối với một số tình trạng sức khỏe, thời gian chờ đợi này lại thay đổi. Điều kiện như vậy là:

  • Hysterectomies
  • Đục thủy tinh thể
  • Phẫu thuật thay thế đầu gối
  • Sỏi thận

Với các điều kiện trên, thời gian chờ của bảo hiểm sức khỏe có thể thay đổi từ 2 năm đến 4 năm.

2.5. Hệ thống bảo lãnh viện phí

Phụ nữ có thể được cấp cứu y tế bất cứ lúc nào ở bất cứ đâu. Vì vậy, người ta không thể đoán được điều gì sẽ xảy ra vào giây tiếp theo trong cuộc đời. Tốt hơn là nên áp dụng các chính sách cung cấp cho bạn cơ sở mạng không dùng tiền mặt trong tình huống như vậy. Điều này có nghĩa là bệnh nhân không phải trả một xu nào từ túi của mình. Công ty bảo hiểm sẽ thanh toán cho bạn tất cả các hóa đơn và các khoản phí khác cho bệnh viện.

Vì vậy, tốt hơn là bạn nên gói bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ có bao gồm quyền lợi bảo lãnh viện phí. Với dịch vụ này, ngay cả những thủ tục giấy tờ mà bạn có thể cần cũng ít hơn và không phức tạp.

2.6. Loại trừ Bảo hiểm sức khỏe

Trong khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, bạn cần đọc kỹ điều khoản loại trừ hoặc tài liệu quảng cáo chính sách. Vì hầu hết các công ty bảo hiểm sẽ không chi trả cho một số rối loạn và chi phí về sức khỏe. Không có ích gì khi mua một gói bảo hiểm trong tình huống như vậy, vì bạn không thể sử dụng chúng.

Do đó, hãy kiểm tra chính sách mà bạn đang mua có những điều khoản loại trừ nào. Đặc biệt, với bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ thì các vấn đề sau có được chi trả bảo hiểm không?

  • Rối loạn tim mạch
  • Ung thư
  • Sức khỏe và các vấn đề thai kỳ
  • Điều kiện y tế liên quan đến sinh đẻ

2.7. Các tiện ích bổ sung

 

tiện ích bổ sung
tiện ích bổ sung

Hầu hết các công ty bảo hiểm cung cấp các dịch vụ bổ sung cho các chủ hợp đồng, bao gồm các dịch vụ giá trị gia tăng như cung cấp dịch vụ khám sức khỏe miễn phí. Do đó, hãy chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ cấp các dịch vụ bổ sung đó.

Như vậy, bạn cần kiểm tra tất cả các điều khoản trên khi mua bảo hiểm cho phụ nữ. Khi bạn mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe với các điều kiện trên, nó sẽ trở thành chương trình chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho một phụ nữ độc thân.

 

 

 

3. Làm thế nào để chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho phụ nữ?

Có rất nhiều công ty chăm sóc sức khỏe có mặt ở nước ta. Trong số tất cả những điều đó, bạn cần phải chọn đúng công ty bảo hiểm sức khỏe. Để lựa chọn một công ty như vậy, bạn cần xem xét các yếu tố sau.

3.1. Chọn số tiền bảo hiểm phù hợp

Trong số các công ty chăm sóc sức khỏe khác nhau, hãy chọn công ty cung cấp số tiền đảm bảo phù hợp. Nếu bạn không biết cách tìm ra số tiền đảm bảo, bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến để tìm ra. Sau khi tìm hiểu, đúng số tiền đảm bảo, bạn có thể lựa chọn công ty bảo hiểm phù hợp.

3.2. Đọc bài đánh giá

Cách đúng đắn để tìm ra chính sách bảo hiểm sức khỏe tốt nhất là đọc các nhận xét của khách hàng. Một số người có thể hài lòng với một số kế hoạch chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn nhận được một số đánh giá tích cực về một kế hoạch chăm sóc sức khỏe cụ thể, hãy đồng hành với nó.

3.3. So sánh các bảo hiểm sức khỏe khác nhau

Nếu bạn hài lòng với hai chương trình chăm sóc sức khỏe, bạn có thể so sánh chúng. Cách tốt nhất để chọn bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ là so sánh các chương trình khác nhau. Đôi khi, bạn có thể tìm kiếm một nền tảng đáng tin cậy, nơi bạn sẽ nhận được những đánh giá không thiên vị. Có rất nhiều trang web có sẵn trên mạng cung cấp cho bạn những đánh giá không thiên vị.

Trả lời