Reliance General Insurance, một công ty con của Reliance Capital, đã thực hiện một cuộc khảo sát do cơ quan nghiên cứu Nielsen ủy quyền để hiểu hành vi và sự tham gia của phụ nữ khi đầu tư vào bảo hiểm sức khỏe. RGI nhằm mục đích thúc đẩy sự thận trọng và độc lập về tài chính của phụ nữ thuộc thế hệ thiên niên kỷ.

Báo cáo cho thấy 98% phụ nữ tin rằng nên có nhiều tiện ích bổ sung sức khỏe lấy phụ nữ làm trọng tâm trong bảo hiểm sức khỏe như các vấn đề về kinh nguyệt/nội tiết tố, điều trị bệnh buồng trứng đa nang (PCOD), bệnh trầm cảm liên quan đến hội chứng sau sinh và điều trị loãng xương.

phụ nữ cần nên quan tâm và bảo vệ sức khỏe cá nhân hơn
phụ nữ cần nên quan tâm và bảo vệ sức khỏe cá nhân hơn

Sức khỏe của phụ nữ đã bị ảnh hưởng nặng nề do vai trò ngày càng phát triển của họ cả ở nơi làm việc cũng như ở nhà, khiến nhu cầu bảo hiểm sức khỏe cũng trở nên quan trọng.

Cơ thể của họ khác về mặt sinh học so với nam giới; do đó, người ta đã ghi nhận rằng phụ nữ dễ mắc các bệnh nguy hiểm như viêm khớp, ung thư vú, các bệnh tự miễn dịch, các vấn đề về kinh nguyệt / nội tiết tố, v.v.

Theo cuộc khảo sát, người ta cũng nhận thấy rằng ba đặc điểm hàng đầu mà phụ nữ nhìn thấy khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe là:

  • Số tiền bảo hiểm,
  • Hệ thống bảo lãnh viện phí không cần thanh toán chi phí trước,
  • Khả năng thanh toán của công ty bảo hiểm.

Ngoài ra, với đại dịch Covid-19, nghiên cứu nói rằng phụ nữ đã thể hiện khả năng phục hồi đặc biệt trong suốt cả năm và nhận ra tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm sức khỏe, đặc biệt là vào thời điểm khủng hoảng.

Báo cáo cho thấy 57% các hợp đồng do phụ nữ mua chỉ được thực hiện trong một năm qua với mức bảo hiểm ít nhất là 15 vạn Rs (~44.775.385,26 NVĐ). Báo cáo tiếp tục cho thấy cứ 10 phụ nữ thì có 7 phụ nữ không có kế hoạch đầu tư vào chính sách bảo hiểm sức khỏe trong 6 tháng tới.

tham gia bảo hiểm sức khỏe giúp đảm bảo an toàn tài chính
tham gia bảo hiểm sức khỏe giúp đảm bảo an toàn tài chính

Với việc đảm bảo an toàn tài chính là ưu tiên hàng đầu, dữ liệu cho thấy có tới 61% phụ nữ đầu tư vào bảo hiểm sức khỏe là người đưa ra quyết định duy nhất và đảm bảo tài chính cho gia đình của họ đã trở thành yếu tố thúc đẩy hàng đầu để mua bảo hiểm, cùng với sự gia tăng trong lĩnh vực y tế, chi phí và số lượng bệnh mới.

Mặc dù việc ra quyết định đã trở nên phổ biến ở phụ nữ, nhưng nghiên cứu cho thấy khoảng 7/10 phụ nữ vẫn phụ thuộc vào người khác khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe. Phụ nữ cảm thấy cần được giáo dục nhiều hơn về các chính sách y tế để có thể tự mình đưa ra quyết định đầu tư.

Người ta quan sát thấy rằng mặc dù phụ nữ thực hiện nghiên cứu cơ bản về chính sách bảo hiểm trực tuyến nhưng cuối cùng, hầu hết họ đều đi ngoại tuyến và trở nên phụ thuộc vào đại diện hoặc thành viên gia đình để thực hiện cuộc gọi cuối cùng về một chính sách. Điều này chủ yếu là do phụ nữ thiếu kiến ​​thức về chính sách hoặc do dự về chính sách cụ thể hoặc một sản phẩm.

mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến có nhiều quyền lợi hấp dẫn hơn cho phụ nữ
mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến có nhiều quyền lợi hấp dẫn hơn cho phụ nữ

Báo cáo được biên soạn dựa trên một cuộc khảo sát trực tuyến với 547 phụ nữ trên khắp các thành phố Cấp I, II và III và trong nhóm tuổi từ 21-45, 80% trong số họ đang làm việc và độc lập về tài chính.

Cuộc khảo sát cho thấy rằng sau nhiều năm, sự quan tâm của phụ nữ đối với bảo hiểm sức khỏe như một khoản đầu tư đảm bảo tài chính, cuối cùng đã trở nên quan trọng được nhiều người mong muốn trong nước và kết quả là công ty bảo hiểm phải đưa ra các chính sách và tiện ích y tế hoàn toàn đảm bảo các yêu cầu của phụ nữ và rằng họ vẫn khỏe mạnh và cũng hoàn toàn được bảo đảm trước bất kỳ trường hợp khẩn cấp y tế nào.

Nguồn tham khảo

Trả lời