Phụ nữ cần một bảo hiểm sức khỏe riêng? Đúng, đó là một bài viết về bảo hiểm sức khỏe dành cho phụ nữ, và trước khi bạn tranh luận rằng bảo hiểm sức khỏe là bắt buộc cho cả nam và nữ, hãy để chúng tôi nói với bạn rằng tỷ lệ phụ nữ tham gia bảo hiểm sức khỏe hiện nay ít hơn đáng kể so với nam giới.

Tiến sĩ Sudha Reddy, Trưởng phòng Y tế & Du lịch tại Digit Insurance (Health & Travel at Digit Insurance), cho biết:

“Khoảng 15% cơ sở khách hàng của chúng tôi bao gồm phụ nữ, trong đó chỉ có 9% là người đề xuất hoặc người mua bảo hiểm. Khi nói đến yêu cầu bồi thường, 22 phần trăm những người yêu cầu bồi thường của chúng tôi là nữ. “

Trong khi các chương trình an sinh xã hội như Ayushman Bharat Pradhan Mantri Jan Arogya Yojana (AB PM-JAY) đang nỗ lực để mang lại sự bình đẳng giới nhiều hơn và ngày càng có nhiều phụ nữ lựa chọn các cơ sở phụ khoa và tân sinh, thì một bài báo về ‘Giải quyết các vấn đề giới tính theo AB PM -JAY ‘, chỉ ra rằng các thủ thuật như chạy thận nhân tạo, nong đĩa đệm thoát vị, đặt stent đơn / đôi PTCA, v.v. vẫn nghiêng về nam giới, cho thấy khoảng cách giới lớn hơn 70%.

1. Tại sao phụ nữ cần và nên có một chương trình bảo hiểm sức khỏe riêng

phụ nữ cần có một gói bảo hiểm sức khỏe được thiết kế theo nhu cầu của riêng họ
phụ nữ cần có một gói bảo hiểm sức khỏe được thiết kế theo nhu cầu của riêng họ

Shanai Ghosh, ED & CEO của Edelweiss General Insurance cho biết:

“Có rất nhiều mối quan tâm về sức khỏe ảnh hưởng đến một số lượng lớn phụ nữ trẻ ngày nay, bao gồm các bệnh lý cụ thể ở phụ nữ như ung thư (ưng thư cổ tử cung, ung thư vú), tiểu đường, sức khỏe sinh sản, trầm cảm, tuyến giáp, v.v. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 67% phụ nữ làm việc trên 35 tuổi có nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe trên.:

Trong khi các chương trình an sinh xã hội chủ yếu bao gồm các tầng lớp kinh tế thấp của xã hội, phần lớn phụ nữ thuộc tầng lớp thu nhập trung bình và trên trung bình vẫn chưa nhận thức được lợi ích kinh tế của việc tham gia bảo hiểm sức khỏe.

Shanai cho biết thêm:

“Trong một tình huống không may phải đối phó với bất kỳ điều gì trong số này, việc không có kế hoạch bảo hiểm sức khỏe có thể dẫn đến căng thẳng tài chính lớn và có nguy có mất hơn khoản tiền tiết kiệm mà bạn dành dụm cả đời”. 

2. Làm thế nào để lựa chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe phù hợp cho phụ nữ?

Chương trình bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ nên được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như tiền sử bệnh tật của gia đình, lạm phát y tế, thành phố nơi bạn cư trú và độ tuổi bên cạnh những yếu tố khác.

Bảo hiểm sức khỏe và phụ nữ
Bảo hiểm sức khỏe và phụ nữ

Saurav Basu, Trưởng phòng Quản lý Tài sản tại Tata Capital cho biết:

“Đánh giá một số chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện có trên thị trường hiện nay, bạn cần so sánh kỹ lưỡng các điều khoản quyền lợi, phạm vi bảo hiểm và hiểu các loại trừ trách nhiệm đi kèm. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các chính sách bảo hiểm sức khỏe thông qua kênh trực tuyến bằng cách vào web thông qua các ứng dụng di động; các gói bảo hiểm sức khỏe này hoàn toàn minh bạch trong các dịch vụ cũng như phí bảo hiểm sẽ được tính với sợ hỗ trợ từ công nghệ”.

Tiến sĩ Sudha cho biết thêm: “Phụ nữ nên xem xét cụ thể các chính sách bảo hiểm có thể bao gồm các khoản bảo hiểm thai sản, vô sinh cùng với các bệnh ung thư cụ thể ở phụ nữ như ung thư vú, tử cung và buồng trứng”.

Theo Gurdeep Singh Batra, Giám đốc Bảo hiểm Bán lẻ, Bảo hiểm Tổng hợp Bajaj Allianz, “Chi phí y tế đang tăng cao và các căn bệnh mới đang có xu hướng lại tăng lên”.

Batra nói thêm:

“Một người phải có chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân cơ bản với số tiền bảo hiểm ít nhất là 5 Rs (~1.493,29 VNĐ) cùng với chính sách bệnh hiểm nghèo và/hoặc chính sách bảo hiểm bổ sung với số tiền bảo hiểm ít nhất là 10 Rs đến 20 Rs (~2.986,58 VNĐ – 5.973,16 VNĐ).

Chính sách bảo hiểm bổ sung giống như một khoản thêm tiền vào gói bảo hiểm cơ bản của bạn, để bạn có thể được hưởng nhiều quyền lợi bảo hiểm hơn.

Trong hầu hết các trường hợp, việc chọn mua bảo hiểm nâng cao chứng tỏ sẽ tiết kiệm hơn so với việc chọn một hợp đồng bảo hiểm cơ sở với cùng số tiền.

3. Phụ nữ có nên đầu tư cho phòng bệnh hiểm nghèo không?

phụ nữ nên tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để bảo vệ sức khỏe toàn diện
phụ nữ nên tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để bảo vệ sức khỏe toàn diện

Hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là một chính sách quyền lợi, có nghĩa là nó cung cấp một khoản tiền một lần cho người được bảo hiểm nếu người đó được chẩn đoán mắc một trong những bệnh hiểm nghèo được liệt kê trong hợp đồng bảo hiểm. Theo Tiến sĩ Sudha, các bệnh phụ nữ yêu cầu nhiều nhất là các vấn đề liên quan đến phụ khoa như bệnh buồng trứng, bệnh hiểm nghèo như ung thư và nhập viện theo kế hoạch như cắt bỏ tử cung thoát vị ngoài các yêu cầu liên quan đến thai sản.

Nếu bệnh hiểm nghèo như ung thư xảy ra trong gia đình của một người, luôn nên chọn bảo hiểm bệnh hiểm nghèo vì nó sẽ không chỉ bao gồm chi phí y tế mà còn cả chi phí thay đổi lối sống mà chính sách bảo hiểm y tế không bao gồm.

”Batra đề xuất:

“Với sự thay đổi trong lối sống, chúng tôi đã quan sát thấy sự gia tăng số lượng phụ nữ phải đối mặt với các bệnh hiểm nghèo khác nhau khi họ đảm đương nhiều việc trong công việc/nhà cửa của mình và gặp nhiều căng thẳng. Do đó, một kế hoạch bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cụ thể dành cho phụ nữ so với chính sách cơ sở sẽ đảm bảo phạm vi bảo hiểm toàn diện hơn.

4. Và khi nào thì phụ nữ nên mua bảo hiểm sức khỏe?

phụ nữ nên tham gia bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt
phụ nữ nên tham gia bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt

Basu nói rằng:

“Bắt buộc phải có chính sách bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt. Nếu một người bắt đầu đầu tư vào chính sách bảo hiểm sức khỏe, lý tưởng là ở độ tuổi 20, thì sẽ có nhiều lợi ích hơn về quyền lợi và mức phí.

Độc lập về tài chính là một trong những niềm vui lớn nhất mà mọi người phụ nữ đều mong muốn. Bảo hiểm sức khỏe đảm bảo chi phí của bạn trước những đợt khám chữa bệnh theo kế hoạch hoặc không lường trước thông qua một chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn diện đầy đủ.

Chà, nếu bạn chưa tham gia vào một chính sách bảo hiểm sức khỏe tốt, hãy đầu tư và dành tặng cho bản thân mình món quà giá trị này ngay. Mọi chúng ta, dù bạn là cô gái độc thân, đã có gia đình hay đơn thân đều hãy yêu thương bản thân mình. Với chương trình bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ, bạn sẽ sống cuộc đời này thật trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Nguồn tham khảo

Trả lời