Bạn đã lên kế hoạch hoàn hảo cho chuyến du lịch của mình và hy vọng rằng không gì có thể làm hỏng kế hoạch đi du lịch của bạn nữa! Tuy nhiên, ngay trước khi bạn khởi hành, sân bay có một vấn đề lớn và bạn bị mắc kẹt trong hàng đợi do chuyến bay bị hủy vào phút cuối và bạn không hề chuẩn bị trước bảo hiểm du lịch để giải quyết vấn đề này! Thật thất vọng phải không? Và có lẽ bạn cũng sẽ thấy rất buồn vì vé của bạn cũng không được hoàn lại!

Do đó, trong bài viết này, Mepdlus đã liệt kê một vài lý do tại sao việc mua bảo hiểm du lịch phù hợp là bắt buộc giống như một phần kế hoạch cho một kỳ nghỉ.Có thể có trục trặc và quá nhiều vấn đề có thể làm cho kỳ nghỉ của bạn không suôn sẻ. Có gói bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn yên tâm hơn vì bạn sẽ được bảo hiểm nhiều hơn những gì bạn mong đợi — trước và trong kỳ nghỉ của mình! 

1. 5 lý do hàng đầu tại sao bảo hiểm du lịch là người bạn đồng hành tốt nhất của bạn trong chuyến du lịch

1.1 Cấp cứu y tế

Cấp cứu y tế
Cấp cứu y tế

Chọn gói bảo hiểm du lịch tốt nhất tđể được bảo hiểm trước bất kỳ loại trường hợp khẩn cấp y tế nào tại địa điểm du lịch. Bạn thậm chí có thể đi du lịch và bị cho nghỉ việc do chấn thương. Bạn có thể chỉ đơn giản là bị cúm và cần được chăm sóc cấp cứu tại bệnh viện.

Chi nhiều tiền mặt tại một bệnh viện ở nước ngoài có thể không phải lúc nào cũng là một lựa chọn hợp lý. Do đó, chương trình bảo hiểm du lịch phù hợp sẽ bảo vệ bạn trước những rủi ro đó và cung cấp các lựa chọn không dùng tiền mặt để điều trị vào đúng thời điểm. Tùy thuộc vào loại chính sách của bạn và các tiện ích bổ sung đi kèm, bạn thậm chí có thể có bảo hiểm để đưa người nhà đến nơi bạn đang cấp cứu.

1.2 Đình công / bạo loạn

Với các tình huống chính trị nhạy cảm trên toàn cầu và tình trạng bạo lực không chắc chắn do một vấn đề bản địa, bạn có thể không may mắn để bị mắc kẹt trong một vụ bạo loạn. Thương tật do bạo loạn hoặc đình công và thậm chí phải sơ tán vì những trường hợp này, tất cả đều được bảo hiểm theo chương trình bảo hiểm du lịch liên quan từ nhà cung cấp của bạn. Bạn có thể thảo luận về các khả năng xung quanh những điều này và nhận được bảo hiểm thích hợp do nhà công ty bảo hiểm của bạn cung cấp.

1.3 Thiên tai

Thiên tai
Thiên tai

Thiên tai có thể đến bất ngờ và chúng ta không thể nào luôn dự đoán trước được khi nào thiên tai xảy ra. Nếu bạn không may bị mắc kẹt và đối mặt với việc mất đồ đạc cá nhân, các vấn đề về sức khỏe của bạn và bất cứ điều gì liên quan — chương trình bảo hiểm du lịch phù hợp cung cấp bảo hiểm cho những vấn đề đó. Lũ lụt, lốc xoáy, hỏa hoạn hoặc thậm chí là sóng thần — bất cứ điều gì có thể xảy ra với bạn đều được bảo hiểm du lịch giải quyết .

1.4 Hộ chiếu hoặc thị thực bị mất / thất lạc

Thất lạc hoặc mất hộ chiếu
Thất lạc hoặc mất hộ chiếu

Một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất mà bất kỳ khách du lịch nào cũng lo lắng khi đi du lịch là việc đánh mất các giấy tờ quan trọng như hộ chiếu/thị thưc trong chuyến đi có thể gây phiền nhiễu. Với gói bảo hiểm du lịch, bạn có thể được hoàn trả cho tất cả các giao dịch tài chính mà bạn bắt đầu để hoàn thành các giấy tờ mới.

Hơn nữa, bạn thậm chí có thể nhận được bảo hiểm cho việc mất hành lý cá nhân nếu bạn vô tình làm thất lạc hành lý đó. Các kế hoạch phù hợp sẽ trang trải chi phí mua hành lý mới để thay thế những hành lý bị mất hoặc thất lạc!

1.5 Hủy chuyến bay

Vấn đề thường xuyên nhất mà đa số du khách gặp phải trong chuyến đi là hủy chuyến bay, vấn đề này được giải quyết tốt bởi chính sách bảo hiểm du lịch phù hợp. Bạn có thể có quyền lấy lại được tiền vé trong tình huống như vậy hoặc cũng có thể được hoàn lại tiền ngay lập tức theo các điều khoản chính sách. Điều này giúp bạn tiết kiệm thêm các khoản phí và số tiền lớn cho việc đặt phòng khách sạn vào phút cuối do sự chậm trễ hoặc hủy chuyến bay.

Kết luận

Một số khách du lịch đang gặp phải các vấn đề như đối mặt với các vụ lừa đảo tại một điểm du lịch nước ngoài. Với sự gia tăng của những tội phạm như vậy và thậm chí là nguy cơ mất tiền do lừa đảo thẻ tín dụng ngày càng cao — tốt nhất bạn nên đặt trước một gói bảo hiểm du lịch có liên quan giống như bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi đến bất cứ đâu.

Một số quốc gia trên toàn thế giới đã bắt buộc phải có bảo hiểm du lịch được ghim vào thị thực du lịch của bạn. Một số đại sứ quán thường xuyên từ chối đơn xin thị thực vì thiếu các giấy tờ liên quan đến bảo hiểm du lịch. Dần dần, nhu cầu về bảo hiểm du lịch đang trở nên phổ biến hơn.

Nguồn tham khảo

Trả lời