Mua bảo hiểm sức khỏe liên quan đến một số điều và người ta nên biết thêm về chúng một cách chi tiết. Điều quan trọng là phải biết các bao gồm và loại trừ của một kế hoạch sẽ giúp đưa ra quyết định đúng đắn.

Ngày nay, công nghệ y tế ngày càng tiến bộ đưa ra các giải pháp cho các vấn đề khác nhau để khôi phục tình trạng bệnh. Người ta có thể chọn phương pháp điều trị OPD hoặc điều trị tại bệnh viện nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng chi trả cho những lần điều trị như vậy, và việc có một chính sách bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý điều đó một cách dễ dàng.

Điều này là do nó bao gồm các chi phí cho những thứ khác nhau cho phép một người giảm gánh nặng tài chính đáng kể. Không phải tất cả các chương trình bảo hiểm sức khỏe đều giống nhau và hãy đánh giá chúng một cách thận trọng. Người mua chính sách nên biết những điều được đề cập trong chính sách để đưa ra các lựa chọn đúng.

Đầu tiền hãy cùng Medplus tìm hiểu điều trị OPD là gì nhé!

1. Điều trị OPD là gì?

Điều trị OPD là gì?
Điều trị OPD là gì?

Thuật ngữ quan trọng nhất được sử dụng trong chương trình bảo hiểm sức khỏe là OPD, nơi một bệnh nhân được điều trị trong một ngày dựa trên tình trạng của họ. Khoa Ngoại trú là hình thức đầy đủ của OPD trong bệnh viện. Bệnh nhân không cần nhập viện và có thể trở về nhà vào cuối ngày. Hầu hết các chương trình bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho việc điều trị ngoại trú tại khoa cho phép người mua bảo hiểm yêu cầu một khoản tiền tương tự. Một ví dụ về điều trị OPD là lấy tủy răng thường được thực hiện tại phòng khám nha khoa.

2. Điều trị ban ngày là gì?

Điều trị tại nhà không cần nằm viện ít nhất 24 giờ. Một số ví dụ về điều trị tại nhà bao gồm lọc máu, hóa trị và phẫu thuật đục thủy tinh thể. Chi phí của phương pháp điều trị này có thể thay đổi tùy thuộc vào bệnh và các yếu tố khác.

Bệnh nhân nên hiểu điều trị chăm sóc ban ngày từ các nguồn khác nhau sẽ giúp yêu cầu số tiền phù hợp. Một điều khác là nó cung cấp các cách để giảm chi phí trong khi điều trị.

Điều trị ban ngày là gì?
Điều trị ban ngày là gì?

3 Sự khác biệt chính giữa OPD và Điều trị chăm sóc ban ngày

Người mua chính sách nên đánh giá sự khác biệt giữa OPD và điều trị chăm sóc ban ngày khi mua một chương trình. Nó cho phép một người chọn một chính sách tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể và những thứ khác.

  1. Mức độ bảo hiểm: Quy trình chăm sóc ban ngày không có giới hạn phụ và cung cấp bảo hiểm lên đến số tiền bảo hiểm do người được bảo hiểm lựa chọn. Mặt khác, không phải tất cả các công ty bảo hiểm đều cung cấp bảo hiểm cho việc điều trị OPD. Một số trong số họ cung cấp bảo hiểm OPD trong giới hạn phụ và số tiền bảo hiểm tổng thể.
  2. Thời gian chờ đợi: Điều trị tại nhà trẻ có thời gian chờ đợi có thể lên đến 4 năm khi mắc bất kỳ tình trạng nào từ trước. Hơn nữa, nó cũng có thời gian chờ đợi là 2 năm đối với các bệnh cụ thể. Thời gian chờ đợi cho OPD là dưới 90 ngày. Tuy nhiên, nó không được áp dụng cho các chấn thương do tai nạn.
  3. Bản chất của các thủ tục: Chi phí của các phương pháp điều trị tại nhà rất đắt và nó là lý tưởng cho những người cần điều trị trong trường hợp khẩn cấp và điều trị theo kế hoạch. Mặt khác, bảo hiểm OPD là lựa chọn phù hợp cho những bệnh nhân không cần nhập viện nội trú. Nó phù hợp cho một người cần đến bệnh viện thường xuyên.
Sự khác biệt chính giữa OPD và Điều trị chăm sóc ban ngày
Sự khác biệt chính giữa OPD và Điều trị chăm sóc ban ngày

4. Yêu cầu quy trình điều trị OPD & Chăm sóc ban ngày

Quy trình yêu cầu đối với OPD và Điều trị Chăm sóc Ban ngày khác nhau như thế nào:

Điều trị OPD

Bên mua bảo hiểm phải nộp nhiều tài liệu khác nhau khi yêu cầu số tiền cho OPD. Điều quan trọng là phải nộp đơn đăng ký với các tài liệu cần thiết. Các khoản hoàn trả phải tuân theo các giới hạn phụ được đề cập trong một kế hoạch. Sẽ mất từ ​​2 đến 3 tuần để nhận được số tiền.

Điều trị chăm sóc ban ngày

Yêu cầu điều trị tại nhà rất giống với việc nằm viện và người mua bảo hiểm nên thông báo trước cho công ty bảo hiểm. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho những ai muốn tránh phải trả tiền mặt để điều trị. Chủ hợp đồng có thể nhận được số tiền trong vòng một tuần trong quá trình yêu cầu bồi thường.

5. Những điều cần cân nhắc khi chọn bảo hiểm điều trị chăm sóc ban ngày

Dưới đây là một số yếu tố quan trọng đáng được xem xét khi lựa chọn bảo hiểm chăm sóc sức khỏe ban ngày:

  1. Danh sách bệnh viện trong mạng lưới: Khi chọn bảo hiểm điều trị tại nhà, người mua bảo hiểm nên thu thập thông tin chi tiết về các bệnh viện được liệt kê. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lựa chọn bệnh viện chăm sóc ban ngày tại một địa điểm dựa trên các bệnh viện liên kết.
  2. Số tiền đài thọ: Chủ hợp đồng nên kiểm tra số tiền đài thọ một cách khôn ngoan trong khi lựa chọn khoản đài thọ điều trị chăm sóc ban ngày. Điều này nên yêu cầu số tiền càng sớm càng tốt.
  3. Đồng thanh toán: Một số chính sách bảo hiểm sức khỏe có điều khoản đồng thanh toán và người mua bảo hiểm phải chịu một tỷ lệ nhất định của chi phí điều trị.
  4. Loại chính sách: Cho dù đó là tùy chọn cho cá nhân hay gia đình, người mua chính sách nên chọn một chính sách phù hợp với yêu cầu của họ.
  5. Thủ tục Y tế: Người mua bảo hiểm phải biết bảo hiểm điều trị chăm sóc tại nhà là gì và các loại thủ tục y tế được bảo hiểm trong chương trình bảo hiểm sức khỏe. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc mua chính sách theo nhu cầu.

6. Những điều cần cân nhắc để được bảo hiểm điều trị OPD:

Dưới đây là một số lưu ý cần ghi nhớ khi tham gia chương trình bảo hiểm OPD trong chương trình sức khỏe của bạn:

  1. Hồ sơ: Quy trình lập hồ sơ cho bảo hiểm sức khỏe với sự bao trả của OPD rất lâu và chủ hợp đồng nên lưu giữ các hóa đơn và tài liệu đúng cách.
  2. Chọn một chính sách toàn diện: Người mua hợp đồng nên cân nhắc lựa chọn một chính sách toàn diện cung cấp bảo hiểm OPD chăm sóc. Điều khôn ngoan là không mua phạm vi bảo hiểm như một chính sách bổ sung.
  3. Điều khoản và điều kiện: Một người nên đọc các điều khoản và điều kiện khi tìm OPD vì một số công ty bảo hiểm không cung cấp bảo hiểm.
  4. Bảo hiểm đầy đủ: Người mua hợp đồng phải đảm bảo rằng một chương trình cung cấp bảo hiểm thích hợp cho OPD vì chương trình đó có giới hạn phụ. Họ nên biết chi tiết OPD có nghĩa là gì trong bệnh viện và điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc yêu cầu số tiền một cách nhanh chóng.

Mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe không phải là một công việc dễ dàng và các bạn nên hiểu OPD là gì. Tương tự, bạn phải biết điều trị ban ngày là gì khi mua một hợp đồng bảo hiểm. Người mua chính sách mới nên kiểm tra cẩn thận các điều khoản được sử dụng trong một kế hoạch. 

Ngược lại, điều này mang lại những cách để nhận được bảo hiểm cho cả chi phí OPD và chăm sóc tại nhà để đảm bảo sự an tâm. Họ cũng nên tập trung nhiều hơn vào chi phí và những thứ khác trong khi mua một hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng nên cân nhắc đọc các đánh giá chi tiết về các gói bảo hiểm để có thể giúp lựa chọn phù hợp. Mua một chính sách trực tuyến với giá tốt nhất sẽ tiết kiệm tiền.

Nguồn tham khảo

Trả lời