Sự ra đời của các chính sách bảo hiểm sức khỏe chắc chắn đã giải tỏa được những khó khăn về tài chính cho nhiều gia đình. Chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình là một trong những chính sách đang trở nên phổ biến do phạm vi bao phủ rộng rãi. Việc duy trì chính sách này đảm bảo rằng gia đình bạn có thể dễ dàng xử lý kịp thời các trường hợp khẩn cấp y tế. Nó giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính khi chi trả cho cấp cứu y tế của bạn hoặc cho bất kỳ thành viên nào được bảo hiểm.

Một số công ty bảo hiểm đã cung cấp những chính sách bảo hiểm này với những lợi ích hấp dẫn. Các quyền lợi như chăm sóc tại nhà không dùng tiền mặt, tiền thưởng tích lũy và số tiền bồi thường cao đảm bảo giúp bạn không phải lo lắng về tài chính. Nhưng bạn cũng phải biết thành viên nào trong gia đình hội đủ điều kiện nhận các quyền lợi bảo hiểm của chương trình. Trong bài viết này, Medplus sẽ giúp bạn có một cái nhìn chi tiết về các thành viên gia đình đủ điều kiện để được hưởng quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm.

1. Bảo hiểm sức khỏe gia đình bao gồm các thành viên trong gia đình – Tất cả những ai có thể được bảo hiểm?

Bảo hiểm sức khỏe gia đình cung cấp bảo hiểm cho bạn và các thành viên khác có thể bao gồm:

  • Vợ chồng
  • Con cái
  • Ba mẹ ruột
  • Ba mẹ chồng/ ba mẹ vợ
  • Anh chị em ruột

Trong hầu hết các trường hợp, hợp đồng bảo hiểm sức khỏe gia đình chỉ bảo hiểm cho cha mẹ ngoài vợ / chồng và con cái. Anh chị em rể và anh chị em ruột được bao gồm trong các trường hợp ngoại lệ hoặc theo các điều khoản bao gồm trong chính sách.

Nhiều chính sách bảo hiểm sức khỏe gia đình có giới hạn độ tuổi tối đa. Mặt khác, một số công ty tổng hợp bảo hiểm tốt nhất loại bỏ các hạn chế tuổi tác vì lợi ích của khách hàng.

Chi phí bảo hiểm sức khỏe gia đình được giảm bớt vì nó chỉ yêu cầu một khoản thanh toán phí bảo hiểm duy nhất cho cả gia đình. Mặc dù để ba mẹ dưới sự bảo trợ của chính sách bảo hiểm sức khỏe gia đình là một lựa chọn không nên.

2. Những lý do khiến ba mẹ không nên tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình

Hãy xem xét những lý do sau đây tại sao bạn không nên để ba mẹ của mình tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình.

  • Số tiền bảo hiểm đối với các cá nhân trên 40 tuổi thường cao. Do đó, bao gồm cả ba mẹ của bạn trên 40 tuổi có thể làm tăng tổng số tiền thanh toán phí bảo hiểm của bạn.
  • Bất kỳ căn bệnh nào đã có từ trước, mà những người trong độ tuổi cao có nhiều khả năng mắc hơn, đều làm tăng phí bảo hiểm.Nó cũng có thể ảnh hưởng đến quyền lợi tiền thưởng không yêu cầu bồi thường nếu việc nhập viện là do mắc bệnh từ trước.
  • Khi số lượng thành viên được bảo hiểm trong chính sách tăng lên, thì số tiền này cũng được đảm bảo. Nó có ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền phí bảo hiểm cũng như trách nhiệm tài chính tổng thể của bạn.
  • Việc ba mẹ nhập viện thường xuyên có thể làm giảm số tiền bảo hiểm cho các thành viên khác trong gia đình.

Do đó, tốt nhất là lựa chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân cho ba mẹ. Các chính sách như vậy được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân ở độ tuổi trên 40. Bạn cũng có thể tìm thấy các chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân chuyên dụng cung cấp các quyền lợi bảo hiểm hấp dẫn cho người cao tuổi nếu (các) ba mẹ của bạn trên 60 tuổi.

3. Những cân nhắc quan trọng trong quá trình lựa chọn bảo hiểm sức khỏe gia đình

Hãy xem xét các khía cạnh quan trọng sau đây khi sử dụng bảo hiểm sức khỏe gia đình để đưa ra quyết định sáng suốt.  

3.1

Điều khoản cho thời gian chờ đợi
Điều khoản cho thời gian chờ đợi

 

Mọi chính sách bảo hiểm sức khỏe gia đình đều bao gồm điều khoản về thời gian chờ đợi quy định khi nào bạn có thể nộp đơn yêu cầu. Khoảng thời gian này có thể kéo dài từ 2 đến 4 năm và hỗ trợ xác định tác động của bất kỳ bệnh nào đã có từ trước. Lý tưởng nhất là chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe gia đình có thời gian chờ ngắn nhất.

3.2 Tỷ lệ phí bảo hiểm trên phạm vi bảo hiểm

Theo số tiền bảo hiểm, tỷ lệ xác định số tiền bảo hiểm dành riêng cho các thành viên trong gia đình. Phí bảo hiểm thấp có vẻ là một đề xuất hấp dẫn, nhưng nó đi kèm với giới hạn số tiền bảo đảm. Phí bảo hiểm thấp cũng chỉ ra một số loại trừ chính sách, phải được cân nhắc khi lựa chọn bảo hiểm phù hợp.

3.3 Quyền lợi nhập viện không tiền mặt

Quyền lợi nhập viện không tiền mặt
Quyền lợi nhập viện không tiền mặt

Các phúc lợi bổ sung như nhập viện không tiền mặt là một chỉ số chính xác về các chính sách bảo hiểm sức khỏe gia đình phù hợp. Những cơ sở như vậy có thể tạo niềm tin cho những người tiết kiệm trong trường hợp khẩn cấp y tế cần tài trợ ngay lập tức trong khi bỏ qua các thủ tục giấy tờ tẻ nhạt.

3.4 Bảo hiểm cho các chi phí trước và sau khi nhập viện

Bảo hiểm cho các chi phí trước và sau khi nhập viện
Bảo hiểm cho các chi phí trước và sau khi nhập viện

Kiểm tra cả bảo hiểm chi phí trước và sau khi nhập viện của chính sách hộ gia đình.

3.5 Thủ tục yêu cầu bồi thường và tỷ lệ giải quyết khiếu nại của công ty bảo hiểm

Chính sách cũng phải bao gồm một thủ tục yêu cầu đơn giản, tốt nhất là trực tuyến và không cần giấy tờ. Việc đơn giản hóa như vậy đảm bảo rằng yêu cầu được xử lý và hoàn trả nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, hãy tìm nhà cung cấp bảo hiểm có tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cao.

4. Kết luận

Lựa chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình phù hợp cung cấp sự đảm bảo tài chính thiết yếu trong các trường hợp khẩn cấp về y tế. Nó không chỉ giúp tài chính của bạn không bị cạn kiệt mà còn giúp bạn giảm bớt lo lắng về việc tài trợ cho việc chăm sóc sức khỏe gia đình. Trong quá trình nộp đơn, hãy nhớ đề cập đến các thành viên gia đình mong muốn để được hưởng các quyền lợi bảo hiểm. Ngoài ra, nếu cần, hãy kiểm tra xem liệu các tùy chọn bảo hiểm dẫn đầu thị trường có sẵn để mang lại lợi ích tối đa hay không.

Nguồn tham khảo

Trả lời