Kiểm tra y tế là một danh sách các xét nghiệm được thực hiện bởi người mua hợp đồng tiềm năng trước khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe. Các xét nghiệm kiểm tra bảo hiểm sức khỏe này là một phần không thể thiếu trong quá trình mua bảo hiểm y tế.

Hầu hết các công ty bảo hiểm sức khỏe của có điều kiện bắt buộc là phải trải qua một cuộc kiểm tra y tế để đảm bảo trước khi chấp nhận hợp đồng bảo hiểm hoặc cung cấp bảo hiểm cho người mua hợp đồng bảo hiểm.

Trước hết, hãy cùng Medplus điểm qua danh sách cần kiểm tra y tế trong bảo hiểm sức khỏe.

1. Danh sách kiểm tra y tế phổ biến

Cùng xem qua các danh mục khám bệnh bảo hiểm sức khỏe:

  • Đo lượng đường trong máu
  • CBC
  • Huyết áp
  • Điện tâm đồ
  • Phân tích nước tiểu
  • Kiểm tra hồ sơ lipid
  • Xét nghiệm huyết thanh
danh mục khám bệnh bảo hiểm sức khỏe
Danh mục khám bệnh bảo hiểm sức khỏe.

Các xét nghiệm máu bảo hiểm sức khỏe này thường được thực hiện trên hai thông số (tuổi và số tiền bảo hiểm). Bạn cần kiểm tra thêm nếu số tiền bảo hiểm của bạn hoặc độ tuổi của bạn ở mức cao hơn. Hầu hết những người mua hợp đồng bảo hiểm đều không thích ý tưởng khám sức khỏe trước khi mua bảo hiểm sức khỏe. Họ thường tránh những cuộc kiểm tra y tế này do không muốn phí bảo hiểm mình tăng lên.

2. Có phải xét nghiệm y tế để được hưởng bảo hiểm sức khỏe không?

Nhiều công ty bảo hiểm cũng không khuyến nghị khám sức khỏe cho những người dưới 45 tuổi và không có bất kỳ bệnh lý cơ bản nào. Nhưng bạn có nghĩ rằng một chương trình sức khỏe không yêu cầu kiểm tra sức khỏe tốt hơn những chương trình yêu cầu kiểm tra sức khỏe khi đăng ký? Chắc chắn là không rồi.

Ngay cả khi công ty bảo hiểm của bạn không yêu cầu kiểm tra y tế, bạn cũng không nên che giấu một tình trạng bệnh đã có từ trước. Trong tương lai, các khiếu nại của bạn có thể được gọi là gian lận và công ty có mọi quyền từ chối các khiếu nại của bạn.

3. Lợi ích của việc kiểm tra y tế

3.1 Cơ hội bị từ chối yêu cầu thấp

Thông thường, mọi người thích những chính sách bảo hiểm sức khỏe không yêu cầu khách hàng kiểm tra sức khỏe. Do đó, các loại chính sách này được khách hàng hoan nghênh vì thời gian phê duyệt chính sách nhanh hơn và các gói chính sách cũng rẻ hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn tránh kiểm tra sức khỏe trước khi mua bảo hiểm sức khỏe của mình, thì trong tương lai, bạn có thể phải trả một số tiền rất lớn. Nếu bạn mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe mà không cần kiểm tra, bạn có thể giấu tình trạng sức khỏe cơ bản của mình với công ty bảo hiểm. Mặc dù công ty bảo hiểm không buộc bạn phải đi kiểm tra y tế, nhưng bạn không thể giấu các tình trạng sẵn có của mình với công ty.

Trong tương lai, khấu lưu có thể được coi là một gian lận. Nếu công ty phát hiện ra rằng bạn đã che giấu các điều kiện tồn tại từ trước của mình, công ty có thể từ chối các yêu cầu của bạn.

3.2 Đủ điều kiện để được giảm giá

Đây là một lý do quan trọng khác tại sao bạn nên chọn kiểm tra sức khỏe trước khi mua hợp đồng bảo hiểm. Thông thường, các công ty bảo hiểm cung cấp chiết khấu trên phí bảo hiểm. Nếu bạn là một người khỏe mạnh và bạn vượt qua bài kiểm tra y tế mà không gặp bất kỳ rắc rối nào, thì bạn sẽ đủ điều kiện nhận phần thưởng từ công ty với mức chiết khấu cụ thể trên phí bảo hiểm.

Lợi ích của việc kiểm tra y tế
Lợi ích của việc kiểm tra y tế

3.3 Bảo hiểm cho tình trạng đã có từ trước

Nếu bạn đang có một số bệnh từ trước, nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe sẽ cung cấp cho bạn một số loại trừ hoặc thời gian chờ cụ thể liên quan đến bệnh của bạn. Công ty bảo hiểm có thể yêu cầu bạn trả số tiền bảo hiểm cao hơn cho các điều kiện cơ bản của bạn. Tuy nhiên, tốt hơn là chi tiêu thêm vài đô hôm nay thay vì bị từ chối phạm vi bảo hiểm khi bạn cần nhất.

3.4. Nhận thức về tình trạng sức khỏe

Thông thường, bản thân người đề xuất không nhận thức được tình trạng sức khỏe tiềm ẩn của mình. Trường hợp này, việc nói rằng sức khỏe tốt mà không kiểm tra sức khỏe là vô nghĩa. Tuy nhiên, nếu anh ta chọn kiểm tra y tế trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, thì công ty bảo hiểm của anh ta sẽ tự động biết về tình trạng sức khỏe của anh ta. Vì vậy, đây là một trong những lợi ích chính của xét nghiệm y tế trong bảo hiểm.

3.5. Được bảo hiểm

Đi khám sức khỏe có bảo hiểm cũng loại bỏ mọi khả năng không được bảo hiểm. Nếu người mua hợp đồng bảo hiểm thực hiện tất cả các xét nghiệm y tế và nộp hợp lệ các báo cáo xét nghiệm, thì người đó sẽ nhận được bảo hiểm tốt nhất tùy theo tình trạng chăm sóc sức khỏe của mình. Các xét nghiệm y tế này mô tả chính xác tình trạng sức khỏe của bạn. Điều này cũng sẽ giảm thiểu cơ hội bị từ chối yêu cầu của bạn và bạn cũng sẽ được bảo hiểm đầy đủ đối với tình trạng sức khỏe của mình.

bạn nên tiết lộ tình trạng sức khỏe của mình cho công ty bảo hiểm
Nên tiết lộ tình trạng sức khỏe của mình cho công ty bảo hiểm

4. Tại sao bạn cần tiết lộ những điều kiện tồn tại từ trước của mình cho công ty bảo hiểm?

Trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm, bạn nên tiết lộ tình trạng sức khỏe của mình cho công ty bảo hiểm vì hai lý do sau:

  • Công ty bảo hiểm sức khỏe sẽ chỉ chấp nhận yêu cầu bồi thường khi bạn gửi đầy đủ tình trạng sức khỏe của mình và điều này thuộc về yêu cầu một hợp đồng.
  • Nếu bạn che giấu thông tin và có thể phát hiện bệnh sau khi khai báo, nhà cung cấp bảo hiểm có mọi quyền từ chối yêu cầu của bạn. Bên mua bảo hiểm phải tiết lộ tất cả các chi tiết liên quan tại thời điểm mua hợp đồng.

Vì vậy đừng che giấu những điều kiện đã có từ trước của bạn với công ty bảo hiểm. Điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng trong tương lai. Điều này có thể khiến bảo hiểm của bạn gặp nguy hiểm trong khi bắt đầu yêu cầu bồi thường cho tình trạng sức khỏe của bạn.

Nguồn tham khảo

Trả lời