Hãy cùng Medplus  xem qua ví dụ thực tế về bảo hiểm ung thư nhé!

Ví dụ: Ông Rathod (61 tuổi) sống cùng vợ (58 tuổi) ở Ahmedabad. Ông Rathod mới bắt đầu tận hưởng cuộc sống về hưu của mình; anh ấy được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt chỉ hai tháng trước. Nhưng ung thư ở giai đoạn đầu và chưa ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể nên việc điều trị của anh ấy sẽ ít tốn kém hơn so với những người khác.

Là một người thận trọng, ông Rathod đã mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhiều năm trước với khoản tiền hỗ trợ khi ông được chẩn đoán mắc một căn bệnh hiểm nghèo như ung thư. Chương trình bảo hiểm sức khỏe giúp cuộc sống của ông bà Rathod được cứu trợ. Nhờ bảo hiểm ung thư này, ông Rathod không cần phải tiêu một xu nào từ túi của mình.

1. Chương trình bảo hiểm ung thư 

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm rất phổ biến sẽ khiến bạn kiệt quệ cả về tinh thần và thể chất. Điều này có thể dẫn đến mất thu nhập và ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình của người được chẩn đoán. Để cứu bản thân khỏi cuộc khủng hoảng tài chính do bệnh ung thư, bạn nên mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe  dành cho bệnh ung thư.

Chính sách bảo hiểm sức khỏe dành cho bệnh ung thư là một chính sách y tế tùy chỉnh nhằm đáp ứng các nhu cầu và yêu cầu khác nhau của bệnh nhân ung thư. Bảo hiểm sức khỏe cho bệnh nhân ung thư được thiết kế để cung cấp hỗ trợ tài chính cho những người được chẩn đoán mắc căn bệnh nguy hiểm này được đề cập trong các điều khoản và điều kiện của chính sách bảo hiểm ung thư.

Chương trình bảo hiểm ung thư 
Chương trình bảo hiểm ung thư

Nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe có bảo hiểm ung thư, bạn sẽ nhận được một khoản tiền một lần ở các giai đoạn chẩn đoán khác nhau, bao gồm cả giai đoạn nhỏ, giai đoạn chính và giai đoạn quan trọng. Tuy nhiên, loại hợp đồng này không đi kèm với quyền lợi khi đáo hạn hoặc tử vong cho bên mua bảo hiểm.

2. Các loại bệnh ung thư được bảo hiểm theo chương trình bảo hiểm sức khỏe ung thư

Mọi người có thể bị nhiều loại ung thư khác nhau, nhưng các công ty bảo hiểm rất cụ thể về các loại bệnh. Dưới đây là một số loại ung thư được các chương trình bảo hiểm sức khỏe ung thư khác nhau chi trả:

  1. Ung thư phổi
  2. Ung thư vú
  3. Bệnh ung thư buồng trứng
  4. Ung thư hầu họng
  5. Ung thư tuyến tiền liệt
  6. Ung thư dạ dày

3. Một số lợi ích chính của chính sách bảo hiểm sức khỏe ung thư

Bảo hiểm sức khỏe cho bệnh nhân ung thư được thiết kế đặc biệt để đáp ứng chi phí của bạn nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Với chi phí nằm viện, công ty bảo hiểm cung cấp cho bạn bảo hiểm cho các chi phí khác. Loại chính sách này sở hữu rất nhiều lợi ích và tiện ích.

Dưới đây là một số lợi ích của bảo hiểm sức khỏe có chi trả cho bệnh ung thư:

3.1. Bảo hiểm cho nhiều giai đoạn

Bảo hiểm cho bệnh nhân ung thư cung cấp cho bạn bảo hiểm cho các giai đoạn khác nhau của bệnh ung thư nếu đó là giai đoạn nhỏ, lớn hoặc nghiêm trọng. Bạn có thể tận hưởng các lợi ích của chính sách ở bất kỳ giai đoạn nào trong số này theo các điều khoản và điều kiện trong kế hoạch chính sách của bạn.

3.2. Thanh toán một lần khi được chẩn đoán

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, người được bảo hiểm sẽ nhận được một khoản tiền một lần từ công ty bảo hiểm. Bạn có thể sử dụng số tiền này cho tất cả các yêu cầu chăm sóc sức khỏe của mình như chẩn đoán, thuốc men, hóa trị, tư vấn bác sĩ, v.v.

3.3. Miễn phí bảo hiểm

Miễn phí bảo hiểm
Miễn phí bảo hiểm

Điều khoản miễn phí bảo hiểm trong hợp đồng bảo hiểm ngụ ý rằng công ty bảo hiểm sẽ không yêu cầu bên mua bảo hiểm trả phí bảo hiểm để duy trì chương trình bảo hiểm trong một số điều kiện. Điều khoản bổ sung được miễn phí bảo hiểm có thể thêm trong các chính sách ung thư khác nhau trong các điều kiện nhất định như nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

4.4. Số tiền được bảo hiểm cao

Theo tính năng này, bên mua bảo hiểm có thể nâng cao số tiền bảo hiểm của mình theo yêu cầu. Nếu bạn không yêu cầu bất kỳ yêu cầu bồi thường nào, công ty bảo hiểm sẽ nâng cao số tiền bảo hiểm theo tỷ lệ phần trăm được chỉ định trước hàng năm cho đến khi giới hạn quy định.

5.5. Thu nhập hàng tháng

Thu nhập hàng tháng của bạn hoặc nguồn thu nhập của bên mua bảo hiểm sẽ mất đi hoặc giảm đáng kể nếu như người đó mắc phải bệnh ung thư và không đi làm được. Do đó, các nhà cung cấp bảo hiểm thường cung cấp cho chủ hợp đồng các khoản thu nhập hàng tháng nếu họ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trong một số năm nhất định. Trong trường hợp chẩn đoán chính, cơ sở này phụ thuộc vào các điều khoản và điều kiện nhất định của chính sách.

Thu nhập hàng tháng
Thu nhập hàng tháng

5.6. Giảm giá đặc biệt

Người nộp đơn có đủ điều kiện để được chiết khấu đặc biệt cho các chính sách trên một số lượng nhất định.

5.7. Lợi ích về thuế

Theo mục 80 (D) của đạo luật thuế thu nhập, chủ hợp đồng được bảo hiểm có thể được miễn thuế đối với phí bảo hiểm đã đóng của mình. Nếu tuổi của chủ hợp đồng dưới 60, họ có thể yêu cầu khấu trừ thuế lên đến Rs. 25000. Tuy nhiên, nếu độ tuổi của chủ hợp đồng trên 60, thì anh ta có thể được hưởng tối đa Rs. Khấu trừ 50.000 thuế trên phí bảo hiểm đã đóng.

Một hợp đồng bảo hiểm ung thư sẽ mang lại nhiều lợi ích về tài chính nếu như bạn không may được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư. Vì vậy, bằng cách mua một chính sách ung thư, bạn đang củng cố bảo vệ bạn và gia đình bạn chống lại gánh nặng từ căn bệnh chết người này. Đảm bảo so sánh các tính năng và các điều khoản và điều kiện trước khi mua chính sách bảo hiểm bệnh ung thư nhé!

Trả lời