Được nhìn thấy mọi thứ xung quanh là một may mắn lớn mà chúng ta thường coi đó là điều hiển nhiên. Nhưng những người khiếm thị thì lại không may mắn như vậy. Nhờ vậy mà các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho người khiếm thị được ra đời. Chúng ta nên nỗ lực bảo vệ quyền con người của người khiếm thị và đảm bảo rằng họ được tiếp cận với các cơ sở y tế chất lượng. Vì vậy, họ phải có một chính sách bảo hiểm sức khỏe chăm sóc các nhu cầu riêng của họ.

Để biết thêm về gói bảo hiểm sức khỏe cho người khiếm thi hoạt động như thế nào, hãy cùng Medplus tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Ai được coi là khiếm thị?

Ai được coi là khiếm thị?
Ai được coi là khiếm thị?

Chương trình quốc gia về kiểm soát mù lòa (NPCB) định nghĩa khiếm thị theo các mục sau:

  • Một người không thể đếm ngón tay từ khoảng cách 6 mét hoặc 20 mét
  • Tầm nhìn 6/60 trở xuống với hiệu chỉnh cảnh tượng tốt nhất có thể
  • Giảm thị lực ở mắt xuống còn 20 feet hoặc ít hơn

Suy giảm thị lực hơn nữa có thể được phân loại là một phần hoặc nghiêm trọng. Trong trường hợp thứ hai, việc thực hiện các hoạt động đòi hỏi thị lực vừa phải trở nên bất khả thi. NPCB cũng định nghĩa các loại khiếm thị khác nhau, cụ thể là khiếm thị kinh tế, khiếm thị xã hội, khiếm thị biểu hiện, khiếm thị tuyệt đối, khiếm thị có thể chữa được và có thể phòng ngừa, vì mỗi loại có liên quan đến mức độ thị lực khác nhau.

Tuy nhiên, hãy kiểm tra với công ty bảo hiểm về cách xác định các loại khuyết tật khác nhau. Mỗi công ty bảo hiểm có thể có các điều khoản và điều kiện khác nhau đối với khuyết tật bẩm sinh, tai nạn và tâm thần.

2. Bảo hiểm sức khỏe cho các cá nhân có trường hợp khác nhau

Bảo hiểm sức khỏe cho các cá nhân có trường hợp khác nhau
Bảo hiểm sức khỏe cho các cá nhân có trường hợp khác nhau

Có một số chính sách bảo hiểm sức khỏe cho các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, chúng chỉ dành cho những người trong một nhóm thu nhập nhất định, và thông thường, phạm vi bảo hiểm được cung cấp bởi các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe này thường không cung cấp khi việc điều trị bị kéo dài.

Nhưng rất may, có một số công ty bảo hiểm tư nhân cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho người khiếm thị và những người có hoàn cảnh khó khăn khác. Trước khi một người trở thành chủ hợp đồng, họ phải đáp ứng các tiêu chí nhất định để có được kế hoạch bảo hiểm sức khỏe.

3. Các yếu tố xác định điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe

Các yếu tố xác định điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe
Các yếu tố xác định điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe

Dưới đây là những yếu tố cần lưu ý:

3.1 Tỷ lệ rủi ro

Đó là thước đo khả năng bạn bị ốm hoặc gặp tai nạn. Tỷ lệ rủi ro lớn hơn có thể là phí bảo hiểm cao hơn, hoặc trong một số trường hợp hiếm hoi, đơn đăng ký bị từ chối.

3.2 Tình trạng sức khỏe hiện tại

Công ty bảo hiểm sẽ muốn biết tình trạng sức khỏe của bạn trong vài tháng gần đây và xác định xem bạn có mắc phải các bệnh mãn tính hay không.

3.3 Thu nhập của gia đình và khả năng thanh toán phí bảo hiểm

Bất kỳ ai muốn có một chương trình sức khỏe phải có khả năng trả phí bảo hiểm. Số tiền bảo đảm cũng sẽ phụ thuộc vào yếu tố này.

4. Lợi ích của việc nhận một chính sách bảo hiểm sức khỏe

Tất cả mọi người không phân biệt tình trạng sức khỏe hiện tại, đều cần phải có bảo hiểm sức khỏe. Đại dịch vẫn còn tồn tại trong cuộc sống của chúng ta, mặc dù chúng ta hy vọng rằng năm 2022 sẽ là năm không có COVID. Cùng với đó, nguy cơ về các bệnh tật, tai nạn khác luôn hiện hữu. Sự tiến bộ trong khoa học y tế cũng đã làm tăng giá của các cơ sở y tế chất lượng.

Do đó, chính sách bảo hiểm sức khỏe sẽ bảo vệ khoản tiết kiệm của bạn và cung cấp cho bạn sự lựa chọn để lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất hiện có. Nó sẽ chi trả cho các chi phí phát sinh trong thời gian trước và sau khi nhập viện. Và trong thời gian nằm viện, bạn có thể sử dụng phương pháp điều trị không dùng tiền mặt. Các lợi ích khác bao gồm khám sức khỏe hàng năm miễn phí, dịch vụ xe cứu thương, chi phí điều trị bệnh hiểm nghòe và bệnh tâm thần và trợ cấp sẽ được bảo hiểm sức khỏe chi trả.

5. Kết luận

Hiện nay trên thị trường có một số chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn diện và chúng có thể được tùy chỉnh để đáp ứng cụ thể nhu cầu và ngân sách của người khiếm thị. Tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng các loại bảo hiểm sức khỏe trước khi mua để không bỏ lỡ bất kỳ lợi ích nào mà bạn đủ điều kiện nhận.

Nguồn tham khảo

Trả lời