Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Vì thế, một người cần phải đề phòng cho gia đình và bản thân. Một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe gia đình là một trong những biện pháp phòng ngừa cho các rủi ro và trong những thời điểm này, nó là nhu cầu cấp thiết hàng giờ. Một gia đình bốn người điển hình cần được khám sức khỏe thường xuyên, điều trị bệnh tật và có đủ tài chính trong trường hợp khẩn cấp — đối với tất cả những trường hợp như vậy, bảo hiểm sức khỏe gia đình là biện pháp bảo vệ tốt nhất cho một gia đình.

Trong bài viết này, Medplus sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe gia đình.

1. Tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe gia đình

Tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe gia đình
Tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe gia đình
  • Bảo hiểm sức khỏe gia đình là bắt buộc và nếu không có nó, người ta sẽ khó hoặc không thể trang trải chi phí y tế khẩn cấp.
  • Những người bị ốm đau và không có bảo hiểm sức khỏe gia đình phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người có bảo hiểm sức khỏe gia đình và bệnh tật.
  • Mức độ căng thẳng đang gia tăng và thế hệ trẻ đang có lối sống không lành mạnh. Mua bảo hiểm sức khỏe gia đình là hành động tốt nhất mà họ có thể làm để bảo vệ sức khỏe của con mình. Tất cả chúng ta đều muốn gia đình của mình được an toàn và việc mua bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ mang lại cho bạn sự an tâm về sức khỏe và hạnh phúc cho các thành viên.
  • Không thể nhấn mạnh quyền lợi bảo hiểm sức khỏe gia đình là đủ. Với tính năng điều trị không dùng tiền mặt, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán các hóa đơn y tế với bệnh viện trong khi người được bảo hiểm có thể tập trung chữa bệnh mà không phải lo nghĩ đến chi phí y tế như phí xét nghiệm, phí phòng bệnh, phí phẫu thuật…

2. Bệnh về lối sống

Bệnh về lối sống
Bệnh về lối sống

Tất cả chúng ta đều có một cuộc sống tấp nập và bận rộn, nên chúng ta đã quên đi việc tập thể dục nhưng lại có nhiều thói quen ăn uống không lành mạnh cùng với căng thẳng. Những vấn đề này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về lối sống đe dọa tính mạng và điều trị tốn kém hơn so với các bệnh truyền nhiễm thông thường. Mặc dù tập thể dục thường xuyên và thói quen ăn uống lành mạnh là điều bắt buộc – bảo hiểm sức khỏe gia đình cũng sẽ giúp chăm sóc các bệnh y tế đột ngột có thể xảy ra với một trong các thành viên trong gia đình.

3. Bảo hiểm sức khỏe gia đình cung cấp rất nhiều lợi ích khác

Bảo hiểm sức khỏe gia đình cung cấp rất nhiều lợi ích khác
Bảo hiểm sức khỏe gia đình cung cấp rất nhiều lợi ích khác

Có một quan niệm sai lầm rằng bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ trả cho các bệnh lớn hoặc phẫu thuật nhưng điều đó là không chính xác. Một chương trình sức khỏe tốt bao gồm:

  • Chi phí nhập viện trước và sau khi nhập viện
  • Cung cấp các tùy chọn bảo hiểm sức khỏe cá nhân và gia đình
  • Cần xe cấp cứu khẩn cấp
  • Các quy trình chăm sóc ban ngày
  • Phí bác sĩ
  • Phí vận hành
  • Kiểm tra sức khỏe
  • Bao trả các chi phí nằm viện của bệnh nhân như tiền thuê phòng, thủ tục chẩn đoán, chi phí điều dưỡng, ICU, v.v.
  • Cung cấp tiền thưởng tích lũy

4. Bảo hiểm sức khỏe nhóm do công ty cung cấp là không đủ

Sẽ không khôn ngoan nếu chỉ phụ thuộc vào bảo hiểm sức khỏe do chủ lao động cung cấp. Phần lớn trong số họ có bảo hiểm không đủ và bạn chỉ đủ điều kiện cho nó cho chỉ khi bạn còn làm việc với công ty. Sẽ tốt hơn khi mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân của riêng bạn hoặc bảo hiểm sức khỏe gia đình ngay cả khi bảo hiểm sức khỏe của công ty bạn chi trả cho bạn. Với một chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình, nó sẽ giúp bảo vệ mọi người thân yêu nhất mà bạn muốn bảo vệ.

5. Lợi ích về thuế

Phí bảo hiểm sức khỏe nếu được đóng đủ điều kiện sẽ được khấu trừ thuế. Mua bảo hiểm sức khỏe gika đình khi còn trẻ có thể giúp bạn được hưởng các quyền lợi về thuế. Người ta có thể sử dụng số tiền tiết kiệm được để tái đầu tư vào chương trình bảo hiểm sức khỏe dài hạn hoặc sử dụng nó vào các mục đích đầu tư tương tự vì lợi ích của các thành viên trong gia đình.

6. Hưởng tiền thưởng cao hơn

Các công ty bảo hiểm sức khỏe sẽ thưởng cho chủ hợp đồng một khoản tiền thưởng tích lũy trên số tiền bảo hiểm hoặc chiết khấu trên phí bảo hiểm, hoặc kết hợp cả hai, nếu không yêu cầu bồi thường trong năm hợp đồng. Với mỗi năm yêu cầu miễn phí, chủ hợp đồng có thể tích lũy tiền thưởng.

 Ví dụ: một người bắt đầu với 5% và tiếp tục tích lũy tiền thưởng cho mỗi năm miễn phí và có thể đạt tới 50%. Người ta có thể được hưởng những phần thưởng xứng đáng như vậy ở tuổi già khi còn nhiều bệnh tật phải chăm sóc.

7. Kết luận

Nhìn chung, sẽ có rất nhiều lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe gia đình hoặc bảo hiểm sức khỏe cá nhân. Điều quan trọng là bạn phải chọn đúng cho mình một kế hoạch bảo hiểm phù hợp bằng cách tham khảo thật nhiều chính sách khác từ các công ty bảo hiểm uy tín trên thị trường. Bạn cũng cần đọc thêm các đánh giá của những khách hàng khác cho công ty bảo hiểm đó trước khi quyết định chọn bất kỳ kế hoạch bảo hiểm sức khỏe gia đình nào.

Nguồn tham khảo

Trả lời