Các thủ thuật nha khoa có thể là phòng ngừa hoặc chẩn đoán. Bảo hiểm sức khỏe nha khoa chi trả cho các thủ tục nha khoa, bao gồm trám răng, làm răng giả, điều trị tủy răng, nhổ răng, v.v. Nó không bao gồm bất kỳ nha khoa thẩm mỹ.

Chúng ta thường bỏ qua việc chăm sóc răng miệng, nhưng nó nên được kiểm tra một cách thường xuyên. Kiểm tra thường xuyên giúp tránh các vấn đề về răng miệng khác nhau như sâu răng, mất răng, răng khấp khểnh hoặc những bệnh khác. Bạn cũng nên đến gặp nha sĩ thường xuyên để đảm bảo chăm sóc răng miệng đúng cách và ngăn ngừa những tổn thương có thể xảy ra. Hơn nữa, chăm sóc răng miệng khá tốn kém và để giúp mọi người quản lý khoản tiết kiệm của họ từ việc tiêu hao vào chăm sóc răng miệng, nhiều công ty bảo hiểm sức khỏe cung cấp các chương trình bảo hiểm sức khỏe nha khoa.

Tuy nhiên, các thủ tục được bảo hiểm sẽ khác nhau tùy theo các chương trình và các công ty bảo hiểm sức khỏe khác nhau. Bảo hiểm dành riêng cho dịch vụ chăm sóc răng miệng có thể không có sẵn; tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn các chính sách bảo hiểm sức khỏe cung cấp các quyền lợi nha khoa như là một phần của tính năng ngoại trú và các tính năng cơ bản của họ. Do đó, người ta nên chú ý đến các tính năng của chính sách khi mua để bảo vệ khoản tiết kiệm của họ không bị mất quá nhiều trong các phương pháp điều trị như chăm sóc răng miệng.

Bây giờ hãy cùng Medplus tìm hiểu sâu hơn về bảo hiểm nha khoa bằng cách tìm hiểu các khía cạnh khác nhau của nó:

1. Tại sao bạn nên có bảo hiểm sức khỏe nha khoa?

Chúng ta thường không nghĩ đến việc mua bảo hiểm nha khoa cho đến khi có nhu cầu. Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến những chi phí không cần thiết khi điều trị nha khoa.

Ngoài ra, các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thường đi kèm với một thời gian chờ đợi. Nếu không mua sớm, điều khoản thời gian chờ có thể nằm trong yêu cầu bảo hiểm nha khoa khi được yêu cầu. Vì vậy, bạn nên lựa chọn bảo hiểm chăm sóc răng miệng để tránh phải đối mặt với một khoản chi phí lớn. Với bảo hiểm nha khoa, bạn có thể tập trung vào việc điều trị nha khoa chất lượng mà không phải lo lắng về chi phí.

Tại sao bạn nên có bảo hiểm sức khỏe nha khoa?
Tại sao bạn nên có bảo hiểm sức khỏe nha khoa?

2. Lợi ích của các gói bảo hiểm sức khỏe nha khoa

  • Các chương trình bảo hiểm nha khoa chi trả cho tất cả các phương pháp điều trị răng miệng, bao gồm cả phẫu thuật.
  • Một số bảo hiểm nha khoa chi trả cho việc kiểm tra y tế.
  • Một số chương trình cũng cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí cho bệnh nhân.
  • Các chương trình bảo hiểm nha khoa chi trả một phần các điều trị bọc răng, tủy răng và làm trắng răng.
  • Một số công ty bảo hiểm cung cấp một phần chiết khấu cho các phương pháp điều trị cơ bản như cấy ghép và niềng răng cùng với các quyền lợi được đảm bảo trong một số chính sách của họ.
Lợi ích của các gói bảo hiểm sức khỏe nha khoa 
Lợi ích của các gói bảo hiểm sức khỏe nha khoa.

3. Bao gồm và loại trừ theo chính sách bảo hiểm sức khỏe nha khoa

Bao gồm

Loại trừ

Quy trình điều trị gốc Răng giả
Nhổ răng Phương pháp điều trị thẩm mỹ
Nhiễm trùng và u nang miệng Căn chỉnh hàm, v.v.
Trám răng
Điều trị và theo dõi
Phẫu thuật nha khoa
Điều trị bệnh nướu răng
Cấy ghép nha khoa
Chụp X-quang nha khoa
Khám sức khỏe răng miệng thường xuyên và điều trị dự phòng
Bao gồm và loại trừ theo chính sách bảo hiểm sức khỏe nha khoa
Bao gồm và loại trừ theo chính sách bảo hiểm sức khỏe nha khoa.

4. Làm thế nào để chọn công ty bảo hiểm cho bảo hiểm nha khoa?

Để chọn đúng công ty bảo hiểm cho bảo hiểm nha khoa, bạn cần:

  • Biết phạm vi bảo hiểm và các giới hạn trong kế hoạch.
  • So sánh lợi ích được cung cấp và chi phí liên quan để đưa ra quyết định sáng suốt
  • Chọn nhà cung cấp bảo hiểm chi trả các điều trị nha khoa chính theo hợp đồng bảo hiểm sức khỏe.

Cách tốt nhất để nhận được quyền lợi bảo hiểm nha khoa là chọn một chương trình có các quyền lợi chăm sóc răng miệng dưới dạng bao gồm vĩnh viễn hoặc dưới dạng quyền lợi bổ sung.

5. Các giấy tờ cần thiết để mua bảo hiểm sức khỏe nha khoa

  • Ảnh thẻ (gần đây)
  • CCCD – Hộ chiếu
  • Biểu mẫu đề xuất được điền đầy đủ thông tin

6. Quy trình yêu cầu bảo hiểm nha khoa

Dưới đây là quy trình yêu cầu sử dụng để yêu cầu bảo hiểm sức khỏe nha khoa không dùng tiền mặt:

  • Trong trường hợp sẵn sàng điều trị tại một bệnh viện trong mạng lưới liên kết, bạn cần thông báo cho nhà cung cấp bảo hiểm và yêu cầu phê duyệt cơ sở không dùng tiền mặt.
  • Để bắt đầu quy trình yêu cầu, bạn cần xuất trình thẻ y tế và các tài liệu chính sách của mình tại bệnh viện.
  • Sau khi yêu cầu bồi thường được chấp thuận, các giấy tờ điều trị và các tài liệu cần thiết khác sẽ được gửi đến công ty bảo hiểm.
  • Tất cả các chi phí, bao gồm chăm sóc răng miệng, được thanh toán trực tiếp giữa bệnh viện và công ty bảo hiểm theo các điều khoản và điều kiện được đề cập trong hướng dẫn chính sách.
  • Chi phí chăm sóc răng miệng cũng có thể được hoàn trả trong trường hợp bạn đã hoàn thành việc điều trị tại bệnh viện ngoài mạng lưới hoặc điều trị nha khoa ngoại trú.

Nhìn chung, bảo hiểm sức khỏe nha khoa rất đáng mua, và bạn nên có nó mà không cần đắn đo suy nghĩ. Do đó, trong khi mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe, hãy kiểm tra xem chương trình sức khỏe của bạn có bảo hiểm nha khoa hay không và sau đó đưa ra quyết định mua.

Trả lời