Việc đến các bệnh viện có thể tốn nhiều chi phí. Không nhiều người trong chúng ta muốn đến bệnh viện thăm khám nhưng một số điều cần sự quan tâm thăm khám thường xuyên. Bạn không thể bỏ qua việc đến bệnh viện trong những trường hợp như vậy. May mắn thay, nếu như bạn không phải nhập viện để phục hồi hoặc chẩn đoán tất cả các tình trạng. Trong những trường hợp như vậy gòi là OPD

OPD hoặc khoa ngoại trú là nơi bạn có thể được sự tư vấn của bác sĩ, bất kỳ chẩn đoán và điều trị nào mà không cần phải ở lại bệnh viện lâu. Hãy cùng Medplus tìm hiểu khái niệm về OPD là gì nhé!

1. OPD là gì?

Có một số bệnh không bắt buộc bệnh nhân phải nhập viện. Tuy nhiên, họ vẫn có thể cần đến sự tư vấn của bác sĩ, cơ sở chăm sóc sức khỏe, chẩn đoán, v.v. Khi nói đến khoa ngoại trú, các thủ thuật nha khoa, chấn thương nhẹ, gãy xương hoặc phẫu thuật nhỏ là những ví dụ phổ biến.

Và các chi phí liên quan đến các thủ tục hoặc điều kiện đó là chi phí khoa ngoại trú(OPD) đôi khi có thể tốn rất nhiều chi phí. Để tránh những rủi ro tài chính đột ngột như vậy, bạn nên chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe có OPD chi trả.

2. Quyền lợi OPD là gì?

Quyền lợi OPD
Quyền lợi OPD

Bất kỳ chi phí nào liên quan đến khoa ngoại trú được gọi là chi phí OPD. Và đôi khi chúng có thể đủ để khiến tài chính của bạn không ổn định. Bảo hiểm sức khỏe cung cấp các quyền lợi OPD đảm bảo rằng bạn cũng có thể yêu cầu các chi phí OPD.

Tùy thuộc vào chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn, nó có thể có hai loại khác nhau. Bạn có thể mua một chương trình sức khỏe cung cấp các lợi ích OPD như một phần của chương trình gốc. Hoặc bạn có thể chọn bảo hiểm OPD cùng với chương trình bảo hiểm sức khỏe của mình như một tiện ích bổ sung.

Nếu bạn chọn bảo hiểm OPD, nó hoạt động giống như một chương trình bảo hiểm sức khỏe bình thường. Khi đến điều trị ở một bệnh viện trong mạng lưới liên kết, bạn có thể tận dụng các quyền lợi không dùng tiền mặt. Và trong trường hợp khám ở bệnh viện không liên kết, bạn luôn có thể được hoàn lại số tiền.

Rất có thể bạn đang cân nhắc về việc có nên chọn OPD hay không. Nếu đúng như vậy, đây là một số lý do nổi bật hơn để xem xét về bảo hiểm sức khỏe OPD.

  • Trong tổng chi phí liên quan đến chăm sóc sức khỏe trong cả nước, OPD chiếm 62%.
  • Với việc ngày càng có nhiều người theo một cuộc sống lành mạnh và ngày càng có nhiều người chọn tập gym và tập thể hình, số lượng các ca chấn thương và nứt nẻ xương cũng đang gia tăng.
  • Đó là sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng các cuộc khám bệnh của bác sĩ trong những năm gần đây. Trong khi năm 2017 tăng 2,7 lần thì năm 2018 chứng kiến ​​mức tăng 3,2 lần.

Những người thuộc các đối tượng sau đây cũng nên cân nhắc mua bảo hiểm OPD cùng với chương trình bảo hiểm sức khỏe:

  • Người cao tuổi: Không có gì ngạc nhiên khi danh sách này có cả những người cao tuổi. Họ dễ gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe hơn và việc lựa chọn bảo hiểm OPD càng hợp lý hơn. Với tuổi ngày càng cao, khả năng xảy ra các vấn đề về răng miệng và điều trị nhỏ sẽ tăng lên nhiều lần. Với bảo hiểm OPD, người cao tuổi không còn phải lo lắng về việc chi trả các chi phí này.

 

  • Người yêu thích thể hình: Những người coi trọng việc tập thể dục của mình cũng nên cân nhắc mua vỏ OPD. Rất nhiều chấn thương và thương tật khi tập luyện. Nếu bạn dành một khoảng thời gian đáng kể cho một trong hai, bạn nên chọn bảo hiểm. Ngoài ra, một chương trình bảo hiểm sức khỏe sẽ đảm bảo rằng bạn cũng nhận được các quyền lợi về thuế.
Những người thuộc các đối tượng sau đây cũng nên cân nhắc mua bảo hiểm OPD
Những người thuộc các đối tượng sau đây cũng nên cân nhắc mua bảo hiểm OPD.

 

  • Lao động: Các cá nhân đang làm việc hầu như luôn có bảo hiểm sức khỏe theo nhóm. Tuy nhiên, rất nhiều chương trình Mediclaim bao trả cho nhóm này không đầy đủ và có thể khiến quý vị yêu cầu thêm. Trong những trường hợp như vậy, việc chọn một chương trình siêu nạp tiền hoặc một chương trình bảo hiểm sức khỏe bổ sung khác với sự đài thọ của OPD rất có ý nghĩa. Nó sẽ không chỉ mở rộng lợi ích của những gì chủ lao động của bạn đang cung cấp mà còn mang lại cho bạn lợi ích về thuế.

 

  • Nhóm 25-40 Tuổi: Những người trẻ thuộc nhóm 25-40 tuổi đang chọn các chương trình bảo hiểm sức khỏe phổ biến hơn. Vì họ còn trẻ, họ có thể được tiếp cận với các chương trình sức khỏe với mức giá thấp hơn. Ngoài ra, họ có thể được hưởng lợi từ việc giảm thuế. Nếu bạn thuộc nhóm tuổi này và một chương trình sức khỏe có OPD đài thọ là lý tưởng.

3. Bao gồm và Loại trừ trong bảo hiểm OPD

Các chương trình sức khỏe có OPD đài thọ thường có các phần sau.

  • Bảo hiểm cho các thành viên gia đình từ 95 ngày đến 65 tuổi.
  • Giảm giá cho một số xét nghiệm chẩn đoán.
Bao gồm và Loại trừ trong bảo hiểm OPD
Bao gồm và Loại trừ trong bảo hiểm OPD.

Dưới đây là một số loại trừ:

  • Chi phí liên quan đến các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.
  • Các chi phí liên quan đến thương tật mà bản thân tự gây ra.

Một bảo hiểm OPD sẽ đảm bảo rằng mọi chi phí liên quan đến khoa ngoại trú sẽ được giải quyết. Với chi phí y tế ngày càng tăng, OPD đài thọ là một khoản đầu tư nhỏ nhưng mang lại lợi ích lớn hơn.

Nguồn tham khảo

Trả lời