Chúng ta đã bước năm 2022 và chắc chắn rằng ngày càng có nhiều người bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe trước sự bùng nổ của đại dịch. Rốt cuộc, COVID đã làm rung chuyển cơ sở hạ tầng y tế trên toàn thế giới. Và những người không có bảo hiểm đã gặp khó khăn trong việc chi trả chi phí điều trị. Do đó, trong bối cảnh như vậy, các công ty bảo hiểm đã trở nên đổi mới hơn để cải thiện dịch vụ của họ và làm cho bảo hiểm sức khỏe có thể tiếp cận được với càng nhiều người càng tốt.

Nhờ chuyển đổi kỹ thuật số, quá trình chuyển đổi sang các mô hình ảo đầu tiên đã diễn ra liền mạch. Hãy xem những yếu tố này đã ảnh hưởng như thế nào đến chăm sóc sức khỏe và lĩnh vực bảo hiểm phù hợp với nó. Trong bài viết này, Medplus đã liệt kê một số xu hướng bảo hiểm sức khỏe hàng đầu trong năm 2022.

1. Các xu hướng hàng đầu trong ngành bảo hiểm sức khỏe năm 2022

1.1 Số hóa và tự động hóa

Số hóa và tự động hóa
Số hóa và tự động hóa

Nếu bạn bật TV lên, bạn sẽ thấy rất nhiều quảng cáo của các bệnh viện, nhà thuốc, nhà cung cấp bảo hiểm và các công ty lớn khác trong ngành chăm sóc sức khỏe. Và một chủ đề thống nhất sẽ là cách họ cải thiện các trang web và ứng dụng để hoàn thành công việc nhanh hơn. Giống như các bác sĩ có bộ máy tinh vi và máy móc tiên tiến để chẩn đoán tốt hơn, các công ty bảo hiểm cũng đang sử dụng công nghệ kỹ thuật số, và đặc biệt là tự động hóa, để phát triển ngành nghề của họ. Đây là cách thực hiện:

  • Trí tuệ nhân tạo (AI) đang giúp các nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe theo dõi nhanh các quy trình yêu cầu bồi thường. Việc quản lý xác nhận quyền sở hữu của họ đã được cải thiện đáng kể với thời gian quay vòng nhanh hơn và giảm lỗi. Việc phát hiện gian lận cũng trở nên dễ dàng hơn. Các chatbot dựa trên AI trả lời hầu hết các câu hỏi thường gặp và giảm sức lao động của con người, có thể được sử dụng để nâng cao dịch vụ hỗ trợ khách hàng.
  • Nếu bạn đang ở một nơi xa xôi, không có điều kiện tiếp cận với các cơ sở y tế chất lượng, thì cũng có một giải pháp cho điều đó. Ra mắt vào năm 2021, sáng kiến ​​y tế từ xa nhằm mục đích cung cấp khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe ở các vùng xa xôi thông qua từ xa. Nó cho phép các công ty bảo hiểm mở rộng phạm vi tiếp cận của họ thông qua hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc ảo.
  • Cũng giống như AI, máy học cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tự động hóa các quy trình và bước hành động. Máy đang xử lý hàng tấn dữ liệu và sử dụng phân tích dự đoán để vẽ ra các mẫu nhu cầu của khách hàng. Nó sẽ giúp phân tích khiếu nại và ngăn chặn gian lận cũng như tăng cường các dịch vụ hỗ trợ khách hàng khác.
  • Thông tin sức khỏe cá nhân và chi tiết thanh toán là dữ liệu cần được lưu trữ đúng cách trong hệ thống và những ngày lưu giữ hồ sơ trong tủ không còn nữa. Các công nghệ đám mây và chuỗi khối cũng được ra đời. Chúng không chỉ cung cấp khả năng truy cập nhanh vào dữ liệu mà còn mang lại sự riêng tư và khả năng mở rộng đồng thời giảm chi phí quản lý.

1.2 Khả năng tương tác dữ liệu

Khả năng tương tác dữ liệu
Khả năng tương tác dữ liệu

Khả năng tương tác trong chăm sóc bảo hiểm sức khỏe có nghĩa là truy cập và trao đổi dữ liệu y tế điện tử kịp thời và an toàn. Nó được sử dụng để tối ưu hóa kết quả bảo hiểm sức khỏe cho các chủ hợp đồng bằng cách giữ cho nhiều người chơi khác nhau trong hệ thống chăm sóc sức khỏe được kết nối.

Việc trao đổi dữ liệu tổng hợp diễn ra nhanh chóng và liền mạch và điều này cho phép tất cả các bên liên quan (nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, công ty bảo hiểm và các bên tham gia chính sách) thực hiện các bước để cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Giữ tất cả dữ liệu y tế trong một hồ sơ giúp nó có thể truy cập được và nghiên cứu dữ liệu hỗ trợ trong việc dự đoán các xu hướng đang phát triển.

1.3 Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần

Trong khi một số người luôn bị ảnh hưởng sâu sắc hơn bởi sự cô đơn, cô lập và đau buồn vì mất đi một người thân yêu, thì đại dịch đã đưa những vấn đề đó lên hàng đầu. Lo lắng và căng thẳng mãn tính liên quan đến tình trạng thất nghiệp hoặc thời gian phục hồi lâu có thể gây ra nhiều vấn đề về tinh thần như trầm cảm, lo lắng và chấn thương.

Do đó, các công ty bảo hiểm nhận thấy sự cần thiết phải chi trả cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần. Và giờ đây, bệnh nhân có thể tìm đến sự trợ giúp của chuyên gia mà không cần lo lắng về vấn đề tài chính.

1.4 Thâm nhập tốt hơn

Để nhắc lại, đại dịch đã đóng một vai trò lớn trong việc nêu bật tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe, điều mà hầu hết người dân ở Việt Nam vẫn chưa có. Các chương trình bảo hiểm sức khỏe đang cung cấp bảo hiểm cho mọi người ở mọi nơi với mức giá hợp lý.

1.5 Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe sáng tạo

Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe sáng tạo
Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe sáng tạo

Bạn có ít rủi ro hơn có nghĩa là lợi nhuận lớn hơn và sẽ có ít yêu cầu hơn nếu các chủ hợp đồng có lối sống lành mạnh. Đó là lý do tại sao nhiều công ty bảo hiểm hiện nay cung cấp các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe sáng tạo để thưởng cho khách hàng vì đã chăm sóc sức khỏe tổng thể của họ.

Bạn càng thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa, bạn càng gặt hái được nhiều phần thưởng. Những chương trình bảo hiểm sức khỏe này đã giúp các công ty bảo hiểm có được nhiều khách hàng hơn và thúc đẩy các chủ hợp đồng áp dụng một lối sống tốt hơn. Ngoài ra, nhiều công ty bảo hiểm tùy chỉnh các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe theo nhu cầu và ngân sách của người mua hợp đồng.

2. Kết luận

Vì vậy, có thể dễ dàng nhận thấy tại sao các xu hướng trong bảo hiểm sức khỏe lại đóng vai trò tích cực trong việc các công ty bảo hiểm đang phục vụ khách hàng tốt hơn. Những xu hướng này cũng đã làm thay đổi thái độ của người dân đối với bảo hiểm sức khỏe, từ đó nâng cao lòng tin của họ đối với các nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe và các dịch vụ của họ.

Nguồn tham khảo

Để lại một bình luận